Các trường đại học xét tuyển bổ sung đợt 2 2024 là trường nào? Sinh viên đi làm thêm có cần ký hợp đồng lao động hay không?

Năm nay các trường đại học xét tuyển bổ sung đợt 2 2024? Sinh viên đi làm thêm có cần ký hợp đồng lao động hay không?

Các trường đại học xét tuyển bổ sung đợt 2 2024 là trường nào?

Theo Quyết định 1139/QĐ-BGDĐT năm 2024 thì từ ngày 13/8 đến 17 giờ 00 ngày 17/8/2024 cơ sở đào tạo sẽ tổ chức xét tuyển đại học và xử lý nguyện vọng trên Hệ thống để xác định nguyện vọng trúng tuyển (Nguyện vọng cao nhất trong số nguyện vọng mà thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển nếu có).

Đồng thời, từ ngày 28/8/2024 đến tháng 12/2024, thí sinh có nhu cầu xét tuyển đại học các đợt bổ sung của cơ sở đào tạo, thực hiện theo đề án tuyển sinh được đăng tải trên trang thông tin tuyển sinh của cơ sở đào tạo (nếu cơ sở đào tạo xét tuyển bổ sung).

Các trường đầu tiên thông báo xét tuyển bổ sung năm 2024 là Học viện Hàng không Việt Nam, Trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM, Đại học Văn Lang…cụ thể:

Xét tuyển bổ sung Học viện Hàng không 2024

Học viện Hàng không Việt Nam hôm 17/8 thông báo tuyển sinh đợt bổ sung đại học chính quy năm 2024 với thí sinh đã tốt nghiệp THPT, chỉ tiêu và mức điểm nhận hồ sơ như sau:

hàng không

Xét tuyển bổ sung Trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM 2024

Trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM thông báo xét tuyển bổ sung năm 2024 với 2 phương thức là xét học bạ và xét tuyển thẳng theo đề án của trường. Thông tin chi tiết, thí sinh có thể tham khảo tại website của trường.

Xét tuyển bổ sung Trường Đại học Văn Lang 2024

Trường Đại học Văn Lang cho biết, thí sinh có nguyện vọng xét tuyển bổ sung vào Trường Đại học Văn Lang có thể bắt đầu nộp hồ sơ xét tuyển từ 19/8 đến hết ngày 31/8/2024. Trường Đại học Văn Lang xét tuyển bổ sung với cả 3 phương thức: Xét điểm thi tốt nghiệp THPT, Xét học bạ THPT và Xét điểm thi Đánh giá năng lực (Đại học Quốc gia TP.HCM), yêu cầu cụ thể thí sinh tham khảo chi tiết:


văn lang

Trường Đại học Giao thông Vận tải TPHCM

- Hình thức: Đăng ký xét tuyển trực tuyến tại website https://ts24bs.ut.edu.vn/

- Thời gian: Từ ngày ra thông báo đến hết 17h00 ngày 23/08/2024

Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng

Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng thông báo tuyển thêm gần 380 sinh viên. Thí sinh có nguyện vọng xét tuyển bổ sung có thể sử dụng điểm thi tốt nghiệp (tổng điểm ba môn theo tổ hợp) hoặc kết quả học tập một trong hai học kỳ của lớp 12 để xét tuyển. Điều kiện là đạt 15 điểm trở lên.

Trường Đại học Hùng Vương TPHCM

Trường Đại học Hùng Vương TPHCM thông báo nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển bổ sung dành cho thí sinh đã tốt nghiệp THPT.

Thí sinh có thể sử dụng điểm trung bình học tập của học kỳ I hoặc cả năm lớp 12, nhân 3, với tổng điểm đạt từ 18 điểm trở lên; hoặc sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, với tổng điểm của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển từ 15 điểm trở lên hoặc dùng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Quốc gia TP.HCM năm 2024.

Trường Đại học FPT

Trường Đại học FPT thông báo tuyển sinh hệ đại học chính quy đợt 2 năm 2024 với 500 chỉ tiêu tại Hà Nội, 500 chỉ tiêu tại TPHCM, 300 chỉ tiêu tại Đà Nẵng, 300 chỉ tiêu tại Bình Định, 300 chỉ tiêu tại Cần Thơ theo phương thức xét kết quả xếp hạng học sinh THPT, xét kết quả thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển thẳng

(Tiếp tục cập nhật)

Xem thêm:

>> Hạn chót xác nhận nhập học sau khi trúng tuyển đại học 2024

>> Thi tốt nghiệp THPT năm 2025 dành cho thí sinh thi lại theo chương trình cũ hay mới?

Các trường đại học xét tuyển bổ sung đợt 2 2024 là trường nào? Sinh viên đi làm thêm có cần ký hợp đồng lao động hay không?

Các trường đại học xét tuyển bổ sung đợt 2 2024 là trường nào? Sinh viên đi làm thêm có cần ký hợp đồng lao động hay không?

Sinh viên đi làm thêm có cần ký hợp đồng lao động?

Căn cứ theo Điều 32 Bộ luật Lao động 2019 quy định như sau:

Làm việc không trọn thời gian
1. Người lao động làm việc không trọn thời gian là người lao động có thời gian làm việc ngắn hơn so với thời gian làm việc bình thường theo ngày hoặc theo tuần hoặc theo tháng được quy định trong pháp luật về lao động, thỏa ước lao động tập thể hoặc nội quy lao động.
2. Người lao động thỏa thuận với người sử dụng lao động làm việc không trọn thời gian khi giao kết hợp đồng lao động.
3. Người lao động làm việc không trọn thời gian được hưởng lương; bình đẳng trong thực hiện quyền và nghĩa vụ với người lao động làm việc trọn thời gian; bình đẳng về cơ hội, không bị phân biệt đối xử, bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động.

Đồng thời, căn cứ Điều 13 Bộ luật Lao động 2019 có quy định như sau:

Hợp đồng lao động
1. Hợp đồng lao động là sự thỏa thuận giữa người lao động và người sử dụng lao động về việc làm có trả công, tiền lương, điều kiện lao động, quyền và nghĩa vụ của mỗi bên trong quan hệ lao động.
Trường hợp hai bên thỏa thuận bằng tên gọi khác nhưng có nội dung thể hiện về việc làm có trả công, tiền lương và sự quản lý, điều hành, giám sát của một bên thì được coi là hợp đồng lao động.
2. Trước khi nhận người lao động vào làm việc thì người sử dụng lao động phải giao kết hợp đồng lao động với người lao động.

Theo đó, người sử dụng lao động vẫn phải giao kết hợp đồng với người lao động làm thêm. Và người lao động vẫn được hưởng lương, hưởng sự bình đẳng bình đẳng trong thực hiện quyền và nghĩa vụ với người lao động làm việc trọn thời gian; bình đẳng về cơ hội, không bị phân biệt đối xử, bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động.

Như vậy, sinh viên đi làm thêm cần ký hợp đồng lao động.

Mức lương thử việc của sinh viên hiện nay?

Mức lương của sinh viên mới ra trường là do người sử dụng lao động xây dựng và thỏa thuận với người lao động, nhưng không được thấp hơn mức lương tối thiểu vùng do Chính phủ quy định.

Lương trong thời gian thử việc được tính như sau:

Căn cứ theo Điều 26 Bộ luật Lao động 2019 có quy định về tiền lương thử việc như sau:

Tiền lương thử việc
Tiền lương của người lao động trong thời gian thử việc do hai bên thỏa thuận nhưng ít nhất phải bằng 85% mức lương của công việc đó.

Như vậy, theo quy định trên thì tiền lương thử việc do hai bên thỏa thuận nhưng ít nhất phải bằng 85% mức lương của công việc đó.

Lưu ý khi vi phạm về tiền lương thử việc trả cho sinh viên như sau:

Căn cứ theo khoản 2 Điều 10 Nghị định 12/2022/NĐ-CP và theo khoản 1 Điều 6 Nghị định 12/2022/NĐ-CP thì khi vi phạm quy định về tiền lương thử việc đối với sinh viên mới ra trường thì bị xử phạt hành chính với mức tiền từ 2 - 5 triệu đồng.

Tuy nhiên, theo khoản 1 Điều 6 Nghị định 12/2022/NĐ-CP mức phạt quy định trên đây là mức phạt đối với cá nhân. Mức phạt tiền đối với tổ chức bằng 02 lần mức phạt tiền đối với cá nhân. Do đó, người sử dụng lao động là tổ chức thì sẽ bị phạt tiền từ 4 - 10 triệu đồng (tổ chức).

Ngoài ra, buộc người sử dụng lao động trả đủ tiền lương của công việc đó cho sinh viên thử việc.

Xét tuyển bổ sung
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Các trường đại học xét tuyển bổ sung đợt 2 2024 là trường nào? Sinh viên đi làm thêm có cần ký hợp đồng lao động hay không?
Lao động tiền lương
Thời gian xét tuyển bổ sung đợt 2 2024 của các trường là khi nào? Sinh viên học ngành nào được giảm hơn 50% học phí?
Đi đến trang Tìm kiếm - Xét tuyển bổ sung
3,913 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Xét tuyển bổ sung

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Xét tuyển bổ sung

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào