Bộ nhớ ngoài là gì? Bộ nhớ ngoài của máy tính gồm những gì? Thi nâng ngạch công chức trên máy tính không được phúc khảo đúng không?

Bộ nhớ ngoài là gì, đối với bộ nhớ ngoài của máy tính thì gồm những gì? Không được phúc khảo khi thi nâng ngạch công chức trên máy tính đúng không?

Bộ nhớ ngoài là gì? Bộ nhớ ngoài của máy tính gồm những gì?

Bộ nhớ ngoài còn được gọi là bộ nhớ thứ cấp là các thiết bị lưu trữ dữ liệu nằm ngoài bộ nhớ chính của máy tính. Đây là những thiết bị có thể tháo rời và di chuyển dễ dàng giữa các máy tính khác nhau.

- Chức năng của bộ nhớ ngoài

+ Lưu trữ dữ liệu lâu dài: Bộ nhớ ngoài giúp lưu trữ dữ liệu một cách an toàn và không bị mất khi máy tính tắt nguồn.

+ Mở rộng dung lượng lưu trữ: Giúp mở rộng không gian lưu trữ cho máy tính, đặc biệt hữu ích khi bộ nhớ trong bị đầy.

+ Sao lưu và phục hồi dữ liệu: Dùng để sao lưu dữ liệu quan trọng và phục hồi khi cần thiết.

+ Di chuyển dữ liệu: Dễ dàng di chuyển dữ liệu giữa các thiết bị khác nhau.

Bộ nhớ ngoài của máy tính bao gồm nhiều loại thiết bị lưu trữ khác nhau, mỗi loại có những đặc điểm và công dụng riêng. Dưới đây là các loại bộ nhớ ngoài phổ biến:

- Ổ đĩa cứng (HDD và SSD):

+ HDD (Hard Disk Drive): Sử dụng đĩa từ để lưu trữ dữ liệu, có dung lượng lớn nhưng tốc độ truy cập chậm hơn so với SSD.

+ SSD (Solid State Drive): Sử dụng chip nhớ flash, có tốc độ truy cập nhanh hơn và bền bỉ hơn so với HDD.

- Thiết bị nhớ flash (USB Flash Drive):

+ Là thiết bị lưu trữ nhỏ gọn, dễ dàng mang theo và sử dụng. USB flash drive thường có dung lượng từ vài GB đến hàng trăm GB.

- Bộ nhớ quang (Optical Drives):Bao gồm các loại đĩa CD, DVD, và Blu-ray. Bộ nhớ quang thường được sử dụng để lưu trữ dữ liệu, phim ảnh, và phần mềm.

- Thẻ nhớ (Memory Cards): Được sử dụng phổ biến trong các thiết bị di động như điện thoại, máy ảnh, và máy tính bảng. Thẻ nhớ có nhiều loại như SD, microSD, và CompactFlash.

- Ổ đĩa ngoài (External Hard Drives): Là các ổ đĩa cứng hoặc SSD được đặt trong vỏ bảo vệ và kết nối với máy tính qua cổng USB hoặc Thunderbolt. Chúng cung cấp dung lượng lưu trữ lớn và dễ dàng di chuyển.

- Thiết bị lưu trữ mạng (NAS - Network Attached Storage): Là các thiết bị lưu trữ kết nối với mạng nội bộ, cho phép nhiều người dùng truy cập và chia sẻ dữ liệu từ xa.

Thông tin mang tính chất tham khảo.

Bộ nhớ ngoài là gì? Bộ nhớ ngoài của máy tính gồm những gì?

Bộ nhớ ngoài là gì? Bộ nhớ ngoài của máy tính gồm những gì? (Hình từ Internet)

Thi nâng ngạch công chức trên máy tính không được phúc khảo đúng không?

Theo khoản 5 Điều 37 Nghị định 138/2020/NĐ-CP được sửa đổi bởi khoản 25 Điều 1 Nghị định 116/2024/NĐ-CP quy định:

Hình thức, nội dung và thời gian thi nâng ngạch
...
5. Thi trắc nghiệm theo quy định tại Điều này được thực hiện trên máy vi tính. Điểm thi phải được thông báo cho công chức dự thi ngay sau khi kết thúc thời gian làm bài thi. Không phúc khảo kết quả thi trắc nghiệm trên máy vi tính.
...

Theo đó trường hợp cơ quan có thẩm quyền tổ chức thi nâng ngạch công chức quyết định thi trắc nghiệm trên máy vi tính thì không phải thi môn tin học và phải thông báo điểm của môn thi cho công chức dự thi được biết ngay sau khi kết thúc thời gian làm bài thi trên máy vi tính.

Do đó kết quả của thi nâng ngạch công chức trên máy tính sẽ không được phúc khảo.

Điều kiện để đăng ký dự thi nâng ngạch công chức?

Theo Điều 30 Nghị định 138/2020/NĐ-CP (được sửa đổi bởi điểm a, điểm b khoản 18 Điều 1 Nghị định 116/2024/NĐ-CP) quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, có quy định công chức được đăng ký dự thi nâng ngạch khi có đủ các tiêu chuẩn, điều kiện sau đây:

- Được xếp loại chất lượng ở mức hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên trong năm công tác liền kề trước năm dự thi nâng ngạch; có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; không đang trong thời hạn xử lý kỷ luật; không đang trong thời gian bị khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử; không đang trong thời gian thực hiện các quy định liên quan đến kỷ luật theo quy định của Đảng và của pháp luật;

- Có năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để đảm nhận vị trí việc làm tương ứng với ngạch công chức cao hơn ngạch công chức hiện giữ trong cùng ngành chuyên môn.

- Đáp ứng yêu cầu về văn bằng, chứng chỉ (không yêu cầu chứng chỉ ngoại ngữ, tin học) và yêu cầu khác về tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ của ngạch dự thi;

- Đáp ứng yêu cầu về thời gian công tác tối thiểu đối với từng ngạch công chức quy định tại tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ của ngạch dự thi.

Trường hợp công chức trước khi được tuyển dụng hoặc được tiếp nhận đã có thời gian công tác có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc theo đúng quy định của Luật Bảo hiểm xã hội 2014, làm việc ở vị trí có yêu cầu về trình độ chuyên môn nghiệp vụ phù hợp (nếu thời gian công tác không liên tục mà chưa nhận trợ cấp bảo hiểm xã hội một lần thì được cộng dồn) và thời gian đó được cơ quan có thẩm quyền tính làm căn cứ xếp lương ở ngạch công chức hiện giữ thì được tính là tương đương với ngạch công chức hiện giữ.

Trường hợp có thời gian tương đương thì phải có ít nhất 01 năm (đủ 12 tháng) giữ ngạch dưới liền kề với ngạch dự thi tính đến ngày hết thời hạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi nâng ngạch.

Tìm hiểu Pháp luật
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Chiến tranh Lạnh là gì? Chiến tranh Lạnh kết thúc năm nào? Lực lượng vũ trang thực hiện theo lệnh của Chủ tịch nước trong tình trạng chiến tranh đúng không?
Lao động tiền lương
Cần kiệm liêm chính là gì? Ví dụ? Công chức viên chức là người đứng đầu phải nêu cao tinh thần cần kiệm liêm chính đúng không?
Lao động tiền lương
ESG là gì? ESG tại Việt Nam? Không quan trắc môi trường lao động thì doanh nghiệp bị xử phạt hành chính tối đa bao nhiêu tiền?
Lao động tiền lương
Quần xã là gì? Ví dụ quần xã sinh vật? Người lao động đóng vai trò thế nào trong quần xã sinh vật?
Lao động tiền lương
Kỹ năng giao tiếp là gì? Các kỹ năng giao tiếp cơ bản cho người lao động ra sao?
Lao động tiền lương
Ngoại giao cây tre là gì? Ý nghĩa của ngoại giao cây tre? Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao có trách nhiệm gì?
Lao động tiền lương
Hệ thống thông tin là gì? Ví dụ cụ thể? Học hệ thống thông tin ra làm gì?
Lao động tiền lương
Thể dục thể thao quần chúng là gì? Ý nghĩa của thể dục thể thao quần chúng? Tiêu chuẩn đào tạo bồi dưỡng huấn luyện viên chính thể dục thể thao thế nào?
Lao động tiền lương
Bùng nổ thông tin là gì? Thời đại bùng nổ thông tin tác động thế nào đến người lao động?
Lao động tiền lương
Gap year là gì? Người lao động gap year có được hưởng trợ cấp thất nghiệp không?
Đi đến trang Tìm kiếm - Tìm hiểu Pháp luật
69 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tìm hiểu Pháp luật

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Tìm hiểu Pháp luật

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào