02 bảng lương mới áp dụng cho 02 đối tượng CBCCVC từ 1/7/2024 xây dựng mức lương cơ bản bằng số tiền cụ thể có đúng không?

02 bảng lương mới áp dụng cho 02 đối tượng CBCCVC sau cải cách tiền lương xây dựng mức lương cơ bản bằng số tiền cụ thể có đúng không?

02 bảng lương mới áp dụng cho 02 đối tượng CBCCVC từ 1/7/2024 xây dựng mức lương cơ bản bằng số tiền cụ thể có đúng không?

Theo quy định tại Điều 3 Nghị quyết 104/2023/QH15 từ 1/7/2024 thực hiện cải cách tổng thể chính sách tiền lương theo Nghị quyết 27-NQ/TW năm 2018.

Tại tiết 3.1, tiểu mục 3 Mục II Nghị quyết 27-NQ/TW năm 2018 chính thức xây dựng, ban hành hệ thống bảng lương mới theo vị trí việc làm, chức danh và chức vụ lãnh đạo thay thế hệ thống bảng lương hiện hành; chuyển xếp lương cũ sang lương mới, bảo đảm không thấp hơn tiền lương hiện hưởng. trong đó có:

- 1 bảng lương chức vụ áp dụng đối với cán bộ, công chức, viên chức giữ chức vụ lãnh đạo (bầu cử và bổ nhiệm) trong hệ thống chính trị từ Trung ương đến cấp xã;

- 1 bảng lương chuyên môn, nghiệp vụ theo ngạch công chức và chức danh nghề nghiệp viên chức áp dụng chung đối với công chức, viên chức không giữ chức danh lãnh đạo;

Như vậy, nếu không có gì thay đổi thì dự kiến có 02 bảng lương mới áp dụng cho 02 đối tượng CBCCVC từ 1/7/2024 khi cải cách tiền lương. Cụ thể:

- Cán bộ, công chức, viên chức giữ chức vụ lãnh đạo;

- Công chức, viên chức không giữ chức danh lãnh đạo;

Đồng thời, Nghị quyết 27-NQ/TW năm 2018 cũng quy định như sau:

II- QUAN ĐIỂM CHỈ ĐẠO, MỤC TIÊU VÀ NỘI DUNG CẢI CÁCH
...
3. Nội dung cải cách
3.1. Đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang (khu vực công)
a) Thiết kế cơ cấu tiền lương mới gồm: Lương cơ bản (chiếm khoảng 70% tổng quỹ lương) và các khoản phụ cấp (chiếm khoảng 30% tổng quỹ lương). Bổ sung tiền thưởng (quỹ tiền thưởng bằng khoảng 10% tổng quỹ tiền lương của năm, không bao gồm phụ cấp).
b) Xây dựng, ban hành hệ thống bảng lương mới theo vị trí việc làm, chức danh và chức vụ lãnh đạo thay thế hệ thống bảng lương hiện hành; chuyển xếp lương cũ sang lương mới, bảo đảm không thấp hơn tiền lương hiện hưởng, gồm:
...
c) Xác định các yếu tố cụ thể để thiết kế bảng lương mới
- Bãi bỏ mức lương cơ sở và hệ số lương hiện nay, xây dựng mức lương cơ bản bằng số tiền cụ thể trong bảng lương mới.
- Thực hiện thống nhất chế độ hợp đồng lao động theo quy định của Bộ luật Lao động (hoặc hợp đồng cung cấp dịch vụ) đối với những người làm công việc thừa hành, phục vụ (yêu cầu trình độ đào tạo dưới trung cấp), không áp dụng bảng lương công chức, viên chức đối với các đối tượng này.
...

Theo đó, từ 1/7/2024 sẽ thiết kế cơ cấu tiền lương mới gồm: lương cơ bản và các khoản phụ cấp trong đó lương cơ bản (chiếm khoảng 70% tổng quỹ lương) và các khoản phụ cấp (chiếm khoảng 30% tổng quỹ lương).

Đồng thời, 02 bảng lương mới áp dụng cho 02 đối tượng CBCCVC sau cải cách tiền lương sẽ được tính dựa theo cơ cấu tiền lương mới thay vì mức lương cơ sở nhân hệ số lương như trước. Tuy nhiên tiền lương bảng lương mới này sẽ đảm bảo không không thấp hơn tiền lương hiện hưởng.

Như vậy, từ 1/7/2024 sẽ có 02 bảng lương mới từ 1/7/2024 cho 02 đối tượng CBCCVC xây dựng mức lương cơ bản bằng số tiền cụ thể trong bảng lương mới và đảm bảo không không thấp hơn tiền lương hiện hưởng.

>>> Tiền lương mới CBCCVC và LLVT từ 1/7/2024 đảm bảo không thấp hơn tiền lương hiện hưởng dẫn đến mức lương hưu cũng sẽ tăng có đúng không?

>>> Toàn bộ bảng lương mới theo vị trí việc làm từ 01/7/2024 có công thức tính lương mới khác như thế nào so với trước đây?

>>> Cải cách tiền lương xác định mức tiền lương thấp nhất của CBCCVC năm 2025 là bao nhiêu?

02 bảng lương mới áp dụng cho 02 đối tượng CBCCVC từ 1/7/2024 xây dựng mức lương cơ bản bằng số tiền cụ thể có đúng không?

Bảng lương mới từ 1/7/2024 sau cải cách tiền lương được xây dựng dựa trên yếu tố nào?

Căn cứ tại tiểu mục 3 Mục II Nghị quyết 27-NQ/TW năm 2018 quy định bảng lương mới từ 1/7/2024 sau cải cách tiền lương được xây dựng dựa trên 5 yếu tố sau:

- Bãi bỏ mức lương cơ sở và hệ số lương hiện nay, xây dựng mức lương cơ bản bằng số tiền cụ thể trong bảng lương mới.

- Thực hiện thống nhất chế độ hợp đồng lao động hoặc hợp đồng cung cấp dịch vụ đối với những người làm công việc thừa hành, phục vụ, không áp dụng bảng lương công chức, viên chức đối với các đối tượng này.

- Xác định mức tiền lương thấp nhất của công chức, viên chức trong khu vực công là mức tiền lương của người làm công việc yêu cầu trình độ đào tạo trung cấp (bậc 1) không thấp hơn mức tiền lương thấp nhất của lao động qua đào tạo trong khu vực doanh nghiệp.

- Mở rộng quan hệ tiền lương làm căn cứ để xác định mức tiền lương cụ thể trong hệ thống bảng lương, từng bước tiệm cận với quan hệ tiền lương của khu vực doanh nghiệp phù hợp với nguồn lực của Nhà nước.

- Hoàn thiện chế độ nâng bậc lương thường xuyên và nâng bậc lương trước thời hạn đối với cán bộ, công chức, viên chức phù hợp với quy định của bảng lương mới.

Có bao nhiêu khoản phụ cấp sẽ tiếp tục được áp dụng khi cải cách tiền lương theo Nghị quyết 27?

Tại Nghị quyết 27-NQ/TW năm 2018 quy định về phụ cấp đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang (khu vực công) sẽ tiếp tục áp dụng gồm:

- Phụ cấp kiêm nhiệm;

- Phụ cấp thâm niên vượt khung;

- Phụ cấp khu vực;

- Phụ cấp trách nhiệm công việc;

- Phụ cấp lưu động;

- Phụ cấp theo nghề;

- Phụ cấp công tác ở vùng đặc biệt khó khăn;

- Phụ cấp theo phân loại đơn vị hành chính;

- Phụ cấp áp dụng riêng đối với lực lượng vũ trang.

Xem toàn bộ hệ số lương viên chức đang được áp dụng: TẢI VỀ

Xem toàn bộ hệ số lương công chức đang được áp dụng: TẢI VỀ

Cải cách tiền lương
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Toàn bộ bảng lương mới từ 1/7/2024 của cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang sẽ có quỹ tiền thưởng ra sao?
Lao động tiền lương
Bảng lương mới từ 1/7/2024 của công chức, viên chức không giữ chức danh lãnh đạo sẽ bãi bỏ các khoản chi ngoài lương đúng không?
Lao động tiền lương
Tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp của biên dịch viên hạng 2 là gì?
Lao động tiền lương
Toàn bộ bảng lương mới từ 01/7/2024 của CCVC không giữ chức danh lãnh đạo sẽ còn lại những khoản thu nhập nào?
Lao động tiền lương
Bảng lương mới từ 01/7/2024 của CCVC giữ chức vụ lãnh đạo và không giữ chức danh lãnh đạo điều chỉnh chế độ nâng bậc lương ra sao?
Lao động tiền lương
Mức lương mới từ 1/7/2024 của công chức, viên chức không giữ chức danh lãnh đạo sẽ không còn tính bằng lương cơ sở đúng không?
Lao động tiền lương
Toàn bộ bảng lương mới từ 01/7/2024 áp dụng cho 02 đối tượng công chức, viên chức điều chỉnh chế độ nâng bậc lương ra sao?
Lao động tiền lương
Toàn bộ bảng lương mới từ 1/7/2024 của CCVC giữ chức vụ lãnh đạo và không giữ chức danh lãnh đạo thay lương cơ sở bằng lương nào?
Lao động tiền lương
Toàn bộ bảng lương mới từ 01/7/2024 của công chức, viên chức không giữ chức danh lãnh đạo có còn theo bậc không?
Lao động tiền lương
Toàn bộ bảng lương mới từ 1/7/2024 của 09 đối tượng được xây dựng theo nguyên tắc nào?
Đi đến trang Tìm kiếm - Cải cách tiền lương
7,875 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cải cách tiền lương
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào