Văn phòng đại diện của Trung tâm trọng tài được quy định như thế nào?
Văn phòng đại diện của Trung tâm trọng tài được quy định tại Điều 13 Nghị định 63/2011/NĐ-CP hướng dẫn Luật Trọng tài thương mại do Thủ tướng Chính phủ ban hành với nội dung như sau:
- Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của Trung tâm trọng tài, được thành lập nhằm tìm kiếm, thúc đẩy cơ hội hoạt động trọng tài, đại diện cho Trung tâm trọng tài trong các giao dịch của Trung tâm. Văn phòng đại diện có Trưởng Văn phòng đại diện.
- Trung tâm trọng tài phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về hoạt động của Văn phòng đại diện.
- Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày lập Văn phòng đại diện, thay đổi địa điểm, thay đổi Trưởng Văn phòng đại diện, Trung tâm trọng tài phải thông báo bằng văn bản về việc lập Văn phòng đại diện, thay đổi địa điểm, thay đổi Trưởng Văn phòng đại diện cho Sở Tư pháp, nơi Trung tâm trọng tài đặt trụ sở và Sở Tư pháp, nơi đặt Văn phòng đại diện.
Trong trường hợp lập Văn phòng đại diện ở ngoài phạm vi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, hồ sơ thông báo gồm 01 bộ giấy tờ sau đây:
+ Thông báo về việc lập Văn phòng đại diện;
+ Bản sao có chứng thực Giấy phép thành lập Trung tâm trọng tài, Giấy đăng ký hoạt động của Trung tâm trọng tài; trong trường hợp nộp bản sao thì phải kèm theo bản chính để đối chiếu.
Trên đây là nội dung trả lời về văn phòng đại diện của Trung tâm trọng tài. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Nghị định 63/2011/NĐ-CP.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Lương tối thiểu vùng Xã Liên Minh TP Hà Nội năm 2026 là bao nhiêu?
- Xã Đông Trà Bồng tỉnh Quảng Ngãi gồm những xã nào hình thành từ 01/7/2025?
- Phường Bồ Đề TP Hà Nội thuộc vùng mấy từ 2026?
- Xã Trà Bồng tỉnh Quảng Ngãi gồm những xã nào hình thành từ 01/7/2025?
- Phường Thuận Giao TP Hồ Chí Minh thuộc vùng mấy từ 2026?
- Những tài sản không được kê biên của cá nhân, tổ chức bị áp dụng biện pháp cưỡng chế từ 01/01/2026 như thế nào?
- Tổ chức bộ máy của Kiểm toán nhà nước khu vực 3 được quy định như thế nào theo Quyết định 1523?
- Sử dụng hơn 23 tỷ đồng nguồn cải cách tiền lương để chi lương cơ sở theo Nghị quyết 245 đúng không?
- Công văn 6388/DON-QLND1 năm 2025 xác định doanh nghiệp có cơ sở thường trú tại Việt Nam như thế nào?
- Tải Mẫu D02 LT file Excel Mẫu báo cáo tình hình sử dụng lao động và danh sách tham gia BHXH BHYT BHTN ở đâu?
- Tổng hợp 11 biểu mẫu kiểm tra việc chấp hành pháp luật về tài nguyên nước ra sao?
- 9 phường cấm xe máy xăng trong vành đai 1 Hà Nội từ 1/7/2026 dự kiến gồm những phường nào?
- TOÀN VĂN Quyết định 11400/QĐ-KBNN năm 2025 Quy chế kiểm tra trong hệ thống Kho bạc Nhà nước thế nào?
- Mua nhà ở xã hội không qua cò mồi, môi giới, không tin vào suất ngoại giao, nội bộ theo Công văn 13732 đúng không?
- Lịch tập huấn nghiệp vụ thuế cho công chức viên chức cấp xã theo Công văn 17899 chi tiết ra sao?
- Đã có Công văn 9671-CV/BTCTW Hoàn thiện vị trí việc làm, đề xuất biên chế giai đoạn 2026 2031 ra sao?
- btgdv.tuyenquang.gov.vn Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030 ra sao?
- Mẫu công văn xin hủy tờ khai thuế cho thuê tài sản (Mẫu số 01/TTS) mới nhất như thế nào?
- Nghị quyết 01-NQ/ĐH năm 2025 về Đại Hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Thọ lần thứ 1 nhiệm kỳ 2025-2030 như thế nào?
- Link báo cáo tình hình thực hiện pháp luật lao động, Luật An toàn, vệ sinh lao động năm 2025 tỉnh Đồng Nai như thế nào?

