Văn phòng đại diện của Trung tâm trọng tài được quy định như thế nào?

Ban biên tập hãy trả lời giúp tôi câu hỏi sau: Văn phòng đại diện của Trung tâm trọng tài được quy định như thế nào? Có văn bản pháp luật nào nói đến vấn đề này hay không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin chân thành cảm ơn!

Văn phòng đại diện của Trung tâm trọng tài được quy định tại Điều 13 Nghị định 63/2011/NĐ-CP hướng dẫn Luật Trọng tài thương mại do Thủ tướng Chính phủ ban hành với nội dung như sau:

- Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của Trung tâm trọng tài, được thành lập nhằm tìm kiếm, thúc đẩy cơ hội hoạt động trọng tài, đại diện cho Trung tâm trọng tài trong các giao dịch của Trung tâm. Văn phòng đại diện có Trưởng Văn phòng đại diện.

- Trung tâm trọng tài phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về hoạt động của Văn phòng đại diện.

- Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày lập Văn phòng đại diện, thay đổi địa điểm, thay đổi Trưởng Văn phòng đại diện, Trung tâm trọng tài phải thông báo bằng văn bản về việc lập Văn phòng đại diện, thay đổi địa điểm, thay đổi Trưởng Văn phòng đại diện cho Sở Tư pháp, nơi Trung tâm trọng tài đặt trụ sở và Sở Tư pháp, nơi đặt Văn phòng đại diện.

Trong trường hợp lập Văn phòng đại diện ở ngoài phạm vi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, hồ sơ thông báo gồm 01 bộ giấy tờ sau đây:

+ Thông báo về việc lập Văn phòng đại diện;

+ Bản sao có chứng thực Giấy phép thành lập Trung tâm trọng tài, Giấy đăng ký hoạt động của Trung tâm trọng tài; trong trường hợp nộp bản sao thì phải kèm theo bản chính để đối chiếu.

Trên đây là nội dung trả lời về văn phòng đại diện của Trung tâm trọng tài. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Nghị định 63/2011/NĐ-CP.

Trân trọng!

Văn phòng đại diện
Hỏi đáp mới nhất về Văn phòng đại diện
Hỏi đáp Pháp luật
Hồ sơ thay đổi người đứng đầu văn phòng đại diện theo Nghị định 168 gồm những gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu Giấy đề nghị thành lập văn phòng đại diện của tổ chức hòa giải thương mại nước ngoài tại Việt Nam như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Tải Giấy xác nhận thay đổi nội dung đăng ký hoạt động văn phòng đại diện doanh nghiệp từ 1/7/2025 là mẫu nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh/văn phòng đại diện 2025 theo Thông tư 68 là mẫu nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu văn bản đề nghị sửa đổi, bổ sung, gia hạn hoặc cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện của tổ chức, cơ sở giáo dục nghề nghiệp nước ngoài tại Việt Nam là mẫu nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu quyết định sửa đổi, bổ sung, gia hạn, cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện của tổ chức, cơ sở giáo dục nghề nghiệp nước ngoài tại Việt Nam là mẫu nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị gia hạn giấy phép thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam của nhà xuất bản nước ngoài mới nhất là mẫu nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu quyết định cho phép thành lập văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài tại Việt Nam từ 1/7/2025 như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu Đơn đề nghị cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam của nhà xuất bản nước ngoài, tổ chức phát hành xuất bản phẩm nước ngoài từ 1/7/2025 như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu Đơn đề nghị cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam của nhà xuất bản nước ngoài, tổ chức phát hành xuất bản phẩm nước ngoài từ 1/7/2025 như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
442 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Xuân Hòa, TP.HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào