Một trường nghề ký kết hợp tác với doanh nghiệp sản xuất ô tô điện để đào tạo kỹ thuật viên theo chương trình “đặt hàng nhân lực” cách làm này phản ánh rõ tinh thần nào trong Nghị quyết 71-NQ/TW?
- Một trường nghề ký kết hợp tác với doanh nghiệp sản xuất ô tô điện để đào tạo kỹ thuật viên theo chương trình “đặt hàng nhân lực” cách làm này phản ánh rõ tinh thần nào trong Nghị quyết 71-NQ/TW?
- Quan điểm chỉ đạo trong Nghị quyết 71 NQ TW thế nào?
- Chỉ số giáo dục đóng góp vào chỉ số phát triển con người đạt bao nhiêu theo Nghị quyết 71 NQ TW?
Một trường nghề ký kết hợp tác với doanh nghiệp sản xuất ô tô điện để đào tạo kỹ thuật viên theo chương trình “đặt hàng nhân lực” cách làm này phản ánh rõ tinh thần nào trong Nghị quyết 71-NQ/TW?
Tại tiểu mục 6 Mục 3 Nghị quyết 71-NQ/TW năm 2025 có nội dung như sau:
III- NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP
[...]
6. Cải cách, hiện đại hóa giáo dục nghề nghiệp, tạo đột phá phát triển nguồn nhân lực có kỹ năng nghề cao
- Tập trung phát triển hệ thống các cơ sở giáo dục nghề nghiệp; sắp xếp, tổ chức lại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp hiện có bảo đảm tinh gọn, hiệu quả, đạt chuẩn; lựa chọn đầu tư nâng cấp các cơ sở hoạt động hiệu quả, ưu tiên đầu tư hiện đại cho một số trường cao đẳng chất lượng cao đạt chuẩn quốc tế. Phân cấp mạnh quản lý các cơ sở giáo dục nghề nghiệp về chính quyền địa phương.
- Cải cách mô hình giáo dục nghề nghiệp, bổ sung cấp trung học nghề tương đương cấp trung học phổ thông; đổi mới mạnh mẽ chương trình, phương thức đào tạo, ứng dụng công nghệ, quản trị chất lượng, bảo đảm hiệu quả, thực chất theo các tiêu chuẩn quốc tế. Hoàn thiện cơ chế, chính sách thúc đẩy liên kết nhà trường - doanh nghiệp, tăng cường đào tạo tại doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu của thị trường, nhất là đào tạo kỹ năng nghề trong các lĩnh vực công nghệ cao. Đặt hàng, giao nhiệm vụ đào tạo giáo viên, giảng viên giáo dục nghề nghiệp từ ngân sách nhà nước.
[...]
Như vậy, Một trường nghề ký kết hợp tác với doanh nghiệp sản xuất ô tô điện để đào tạo kỹ thuật viên theo chương trình “đặt hàng nhân lực” cách làm này phản ánh rõ tinh thần Gắn đào tạo với nhu cầu thị trường lao động, phát triển giáo dục nghề nghiệp linh hoạt, mở, hiện đại trong Nghị quyết 71-NQ/TW.
Xem thêm

Một trường nghề ký kết hợp tác với doanh nghiệp sản xuất ô tô điện để đào tạo kỹ thuật viên theo chương trình “đặt hàng nhân lực” cách làm này phản ánh rõ tinh thần nào trong Nghị quyết 71-NQ/TW? (Hình từ Internet)
Quan điểm chỉ đạo trong Nghị quyết 71 NQ TW thế nào?
Căn cứ Mục 1 Nghị quyết 71-NQ/TW năm 2025 quy định quan điểm chỉ đạo như sau:
- Nhận thức sâu sắc, đầy đủ và thực hiện nhất quán quan điểm giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu, quyết định tương lai dân tộc. Phát triển giáo dục và đào tạo là sự nghiệp của Đảng, Nhà nước và của toàn dân. Nhà nước giữ vai trò định hướng chiến lược, kiến tạo phát triển, bảo đảm nguồn lực và công bằng trong giáo dục; bảo đảm đủ trường, đủ lớp, đủ giáo viên đáp ứng nhu cầu học tập của người dân. Toàn xã hội có trách nhiệm chăm lo, tham gia đóng góp nguồn lực và giám sát phát triển giáo dục.
- Phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc, xây dựng xã hội học tập, khơi dậy mạnh mẽ các phong trào thi đua trong Nhân dân và trong toàn xã hội về học tập, tự học tập, học tập không ngừng, học tập suốt đời vì sự nghiệp phát triển nhanh và bền vững của đất nước, vì tương lai của dân tộc.
- Phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong giáo dục, đào tạo. Người học là trung tâm, là chủ thể của quá trình giáo dục và đào tạo; nhà trường là nền tảng, nhà giáo là động lực, quyết định chất lượng giáo dục, đào tạo. Thực hiện phương châm “thầy ra thầy, trò ra trò” trên các mặt đạo đức, nhân cách, tri thức; kiên quyết chấn chỉnh tiêu cực trong giáo dục, coi trọng danh dự người thầy, tôn vinh người thầy trong xã hội.
- Giáo dục bảo đảm hài hòa giữa tính toàn dân và tinh hoa, toàn diện và chuyên sâu, dân tộc và toàn cầu. Phát triển giáo dục trên nền tảng văn hóa, giá trị truyền thống dân tộc, đồng thời tiếp thu tinh hoa nhân loại, chuẩn mực quốc tế; giáo dục, đào tạo công dân Việt Nam trở thành công dân toàn cầu.
- Giáo dục, đào tạo phải bảo đảm “học đi đôi với hành”, “lý thuyết gắn liền với thực tiễn”, “nhà trường gắn liền với xã hội”. Giáo dục mầm non, phổ thông là nền tảng hình thành nhân cách, phát triển phẩm chất và năng lực người học. Giáo dục nghề nghiệp giữ vai trò then chốt trong phát triển lực lượng lao động kỹ năng cao. Giáo dục đại học là nòng cốt phát triển nhân lực trình độ cao, nhân tài, thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.
- Đột phá phát triển giáo dục và đào tạo phải bắt đầu từ đổi mới tư duy, nhận thức và thể chế. Tạo đột phá về nguồn lực, động lực và không gian mới cho phát triển giáo dục và đào tạo, nâng cao chất lượng; bảo đảm Nhà nước giữ vai trò chủ đạo, lấy đầu tư công dẫn dắt, thu hút nguồn lực xã hội cho hiện đại hóa toàn diện hệ thống giáo dục quốc dân.
- Giáo dục công lập là trụ cột, giáo dục ngoài công lập là thành phần quan trọng cấu thành hệ thống giáo dục quốc dân; xây dựng nền giáo dục mở, liên thông, bảo đảm cơ hội học tập công bằng, bình đẳng cho mọi người, đáp ứng nhu cầu xã hội, thúc đẩy học tập suốt đời.
Chỉ số giáo dục đóng góp vào chỉ số phát triển con người đạt bao nhiêu theo Nghị quyết 71 NQ TW?
Căn cứ Tiểu mục 1 Mục 2 Nghị quyết 71-NQ/TW năm 2025 quy định mục tiêu:
II- MỤC TIÊU
1. Mục tiêu đến năm 2030
- Mở rộng tiếp cận công bằng, nâng cao chất lượng giáo dục mầm non và phổ thông đạt trình độ tiên tiến trong khu vực châu Á. Xây dựng mạng lưới trường lớp cơ bản đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh thuộc mọi đối tượng, vùng miền; có ít nhất 80% trường phổ thông đạt chuẩn quốc gia. Hoàn thành phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em từ 3 đến 5 tuổi và giáo dục bắt buộc hết trung học cơ sở; ít nhất 85% người trong độ tuổi hoàn thành cấp trung học phổ thông và tương đương, không có tỉnh, thành phố đạt dưới 60%. Đạt kết quả bước đầu về nâng cao năng lực công nghệ, trí tuệ nhân tạo và năng lực tiếng Anh ở bậc phổ thông. Chỉ số giáo dục đóng góp vào chỉ số phát triển con người (HDI) đạt trên 0,8, trong đó chỉ số bất bình đẳng giáo dục giảm xuống dưới 10%.
[...]
Như vậy, chỉ số giáo dục đóng góp vào chỉ số phát triển con người (HDI) đạt trên 0,8, trong đó chỉ số bất bình đẳng giáo dục giảm xuống dưới 10%.
Trên đây là nội dung Một trường nghề ký kết hợp tác với doanh nghiệp sản xuất ô tô điện để đào tạo kỹ thuật viên theo chương trình “đặt hàng nhân lực” cách làm này phản ánh rõ tinh thần nào trong Nghị quyết 71-NQ/TW?
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mã thủ tục hành chính khấu trừ thuế TNCN mới nhất hiện nay là gì?
- Xã Vĩnh Công tỉnh Tây Ninh gồm những xã nào hình thành từ 1/7/2025?
- Ngày 6 tháng 12 năm 2025 là ngày gì? Ngày 6/12/2025 có phải ngày lễ lớn không?
- Xã Xím Vàng tỉnh Sơn La gồm những xã phường nào hình thành từ 01/7/2025?
- Lương tối thiểu vùng xã Yên Lãng TP Hà Nội năm 2026 là bao nhiêu?
- Xã Bắc Yên tỉnh Sơn La gồm những xã phường nào hình thành từ 01/7/2025?
- Lương tối thiểu vùng phường Ninh Xá tỉnh Bắc Ninh năm 2026 là bao nhiêu?
- Xã Tây Trà tỉnh Quảng Ngãi gồm những xã nào hình thành từ 01/7/2025?
- Lương tối thiểu vùng phường Song Liễu tỉnh Bắc Ninh năm 2026 là bao nhiêu?
- Xã Gia Hội tỉnh Lào Cai gồm các xã nào hình thành sau sắp xếp?
- Lương tối thiểu vùng phường Quế Võ tỉnh Bắc Ninh năm 2026 là bao nhiêu?
- Xã Hưng Khánh tỉnh Lào Cai gồm các xã nào hình thành sau sắp xếp?
- Xã Thường Tín thành phố Hà Nội thuộc vùng mấy từ 2026?
- Xã Tầm Vu tỉnh Tây Ninh gồm những xã nào hình thành từ 1/7/2025?
- Lương tối thiểu vùng phường Trạm Lộ tỉnh Bắc Ninh năm 2026 là bao nhiêu?
- Xã Chiềng Hoa tỉnh Sơn La gồm những xã phường nào hình thành từ 01/7/2025?
- Lương tối thiểu vùng xã Thường Tín thành phố Hà Nội năm 2026 là bao nhiêu?
- Lương tối thiểu vùng phường Phú Nhuận TPHCM năm 2026 là bao nhiêu?
- Biển số P.130 Biển cấm dừng cấm đỗ khi nào hết hiệu lực?
- Phường Phú Nhuận TP Hồ Chí Minh thuộc vùng mấy từ 2026?

