Theo văn bản trả lời của Bảo hiểm xã hội Tây Ninh:
Căn cứ Khoản 2, Điều 6, Nghị định số 62/2009/NĐ-CP, ngày 27/7/2009 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật bảo hiểm y tế quy định: “Mức đóng bảo hiểm y tế tự nguyện bằng 4,5% mức lương tối thiểu”. Do vậy khi Chính phủ điều chỉnh mức lương tối thiểu chung thì mức đóng bảo hiểm y tế tự nguyện cũng sẽ tăng theo (Ví dụ: năm 2012 lương tối thiểu chung là 1.050.000đ, thì mệnh giá thẻ BHYT là 567.000đ; từ 01/7/2013 lương tối thiểu chung là 1.150.000đ, thì mệnh giá thẻ BHYT là 621.000đ).
Bài viết này có hữu ích không?
- - Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email [email protected];
- - Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;
- - Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;
- - Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail [email protected];