Hóa đơn

Tôi có một vấn đề thắc mắc mong muốn được giải đáp: Hành vi bị cấm liên quan đến hóa đơn chứng từ gồm những hành vi nào? Câu hỏi của chị Bích Tuyền (Long An)

Cho tôi hỏi ấn chỉ thuế là gì và ấn chỉ thuế có những gì? Mong được giải đáp!

Cho tôi hỏi mẫu Công văn giải trình thuế mới nhất năm 2023? (Câu hỏi của chị Tâm - Hải Phòng).

Cho tôi hỏi mẫu công văn giải trình thuế về hóa đơn bỏ trốn chuẩn xác nhất hiện nay? (Câu hỏi của chị Quỳnh - Di Linh).

Xin hỏi: Hóa đơn thiếu dòng “Dành cho tổ chức, cá nhân trong khu phi thuế quan” có được chấp nhận không?- Câu hỏi của chị Tuệ (Tp.HCM).

Có thể huỷ hoá đơn đã xuất và xuất lại hóa đơn khác không? Xử lý sự cố đối với hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế như thế nào? Chào anh chị Luật sư. Tuần trước, công ty tôi có thực hiện bán hàng hóa cho công ty đối tác nhưng do bên công ty do có vài nhân viên nên có xuất hóa đơn không đúng thì giờ công ty tôi có thể hủy hoá đơn đã xuất và xuất lại hóa đơn khác cho công ty đối tác không?

Chuyển địa điểm kinh doanh thì nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn ở đâu? Hóa đơn đặt in bị cháy thì xử lý như thế nào?
Cho hỏi công ty của tôi có địa điểm kinh doanh được chuyển sang tỉnh khác. Vậy khi báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn thì nộp báo cáo này ở cơ quan thuế nơi chuyển đi hay chuyển đến?

Xử lý đối với hóa đơn lập sai nhưng chưa giao cho người mua? Xử lý đối với hóa đơn lập sai nhưng đã giao cho người mua? Em làm công ty thực phẩm.

Theo tôi được biết hóa đơn là yêu cầu thanh toán các mặt hàng với số lượng và đơn giá liệt kê trong giấy tờ đó. Tại một số nơi như siêu thị, cửa hàng tiền lợi thì hóa đơn sẽ được in trực tiếp từ máy tính tiền. Anh chị cho tôi hỏi hóa đơn in trực tiếp từ máy tính tiền phải có các chỉ tiêu và đảm bảo nguyên tắc nào?

Có thắc mắc này tôi muốn hỏi mong Ban biên tập giải đáp: Tổ chức không kinh doanh nhưng có phát sinh hoạt động bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ thì có thể xin cơ quan thuế cấp hóa đơn không? Mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin cảm ơn!

Ban biên tập có nhận được thắc mắc của bạn Nguyễn Đức Minh, vừa tốt nghiệp ngành kế toán của trường Cao đẳng tại Hà Nội. Có thắc mắc sau tôi mong nhận phản hồi. Cụ thể: Nội dung Thông báo phát hành hóa đơn phải có các nội dung nào?

Công ty tôi có giám đốc công ty là người đại diện theo pháp luật của công ty. Trước đến nay giám đốc đều ở công ty nên mọi chứng từ kế toán, hóa đơn đều do giám đốc ký. Nhưng tuần sau giám đốc có công việc ra nước ngoài một thời gian, và muốn ủy quyền lại cho tôi là người trực tiếp bán hàng để ký hóa đơn thay cho ông ấy thì có được không?

Tôi đang có đôi chút thắc mắc và muốn nhờ Ban biên tập giải đáp. Cụ thể, cho tôi hỏi: Giá bán hóa đơn do Cục Thuế đặt in là bao nhiêu? Vấn đề này có được văn bản pháp luật nào nói đến hay không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

Chào các anh/chị Ban tư vấn, vui lòng cho tôi hỏi: Điều kiện đối với tổ chức nhận in hóa đơn là gì? Vấn đề này được quy định tại đâu? Rất mong nhận được phản hồi.
Minh Khoa - Tp.HCM

Xin chào, tôi có vấn đề liên quan đến việc sử dụng hóa đơn cần được tư vấn: doanh nghiệp tôi đã thông báo phát hành hóa đơn tự in với số lượng 1200 số. Công ty tôi đã sử dụng hết gần 800 số, còn lại hơn 400 số chưa sử dụng. Công ty tôi muốn thay đổi một số thông tin trên hóa đơn nên không có nhu cầu sử dụng các hóa đơn đã phát hành còn tồn. Công ty chúng tôi có được hủy số hóa đơn tồn đó không? Mong anh chị giải đáp giúp tôi.

Tôi có kinh doanh vật liệu xây dựng với quy mô cũng khá lớn do đó mà nhu cầu sử dụng hóa đơn khá nhiều. Do chị kế toán nơi tôi làm đang nghỉ thai sản nên tôi có phụ trách những ngày chị nghỉ, tuy nhiên vôi thấy kiến thức mình chưa đủ, nên Ban biên tập vui lòng cho tôi hỏi: Những nội dung nào bắt buộc phải được thể hiện trên cùng một mặt giấy của hóa đơn đã lập?

Xin chào, tôi có chút thắc mắc cần được tư vấn: doanh nghiệp tôi trong kỳ này đang thực hiện tái cơ cấu tổ chức nên không sử dụng hóa đơn bán ra, anh chị cho tôi hỏi trường hợp này doanh nghiệp tôi có cần phải báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn không? Mong anh chị giải đáp giúp tôi.

Xin chào, tôi có chút thắc mắc xin được giúp đỡ: trên hóa đơn ủy nhiệm bên nhận ủy nhiệm lập thì đơn vị bán hành là tên đơn vị ủy nhiệm hay đơn vị được ủy nhiệm? Mong anh chị giải đáp giúp tôi, cảm ơn anh chị rất nhiều.

Xin chào, anh chị tư vấn giúp tôi trường hợp này với: Bên nhận ủy nhiệm chi có phải lập thông báo phát hành hóa đơn ủy nhiệm không? Mong sớm nhận được phản hồi từ quý anh chị, cảm ơn anh chị

Hiện nay Công ty em đang gặp phải vấn đề sau. Hàng đã xuất hóa đơn và kê khai thuế sau đó lại phát hiện hàng lỗi nên trả lại hàng, bên em đang lúng túng chưa biết xử lý hóa đơn như thế nào cho đúng quy định của pháp luật? Xin cảm ơn!