Mẫu lập dàn ý cho bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn ngắn gọn?

Mẫu lập dàn ý cho bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn ngắn gọn?

Mẫu lập dàn ý cho bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn ngắn gọn?

Dân tộc Việt Nam từ xưa đến nay luôn đề cao đạo lý biết ơn, và điều đó được ông cha ta gửi gắm trong câu tục ngữ: “Uống nước nhớ nguồn.” Câu tục ngữ ngắn gọn mà sâu sắc. Nó nhắc nhở chúng ta rằng khi được hưởng thành quả, hạnh phúc, ta cần nhớ tới những người đã làm nên điều đó.

Tham khảo mẫu lập dàn ý cho bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn ngắn gọn dưới đây:

Lập dàn ý cho bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn - Mẫu 1

- Mở bài: Để khen thưởng, động viên cho những học sinh có thành tích tốt trong năm học vừa qua trường em đã tổ chức một chuyến viếng lăng Bác.

- Thân bài:

Xe xuất phát lúc 6 giờ sáng từ trường học.

Đầu tiên, chúng em đi trên đường vào lăng Bác với rất nhiều những chú bộ đội đứng gác lăng.

Sau đó là lễ duyệt binh rất hào hùng, nghiêm trang.

Tiếp theo, chúng em được các thầy cô hướng dẫn xếp hàng để đi vào lăng.

Ra khỏi Lăng, các anh chị hướng dẫn viên dẫn chúng em đi thăm quan Phủ Chủ tịch, nhà sàn, ao cá Bác Hồ, nhà Bảo tàng.

Kết thúc chuyến đi, chúng em trở về trường học.

- Kết bài: Chuyến tham quan lăng Bác quả thật là một chuyến đi đầy thú vị. Cũng qua chuyến đi này, em càng biết ơn Bác Hồ, tự hào về truyền thống lịch sử của dân tộc ta và thêm yêu quê hương, đất nước của mình.

Lập dàn ý cho bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn - Mẫu 2

a) Mở bài:

- Giới thiệu về ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7).

- Giới thiệu về buổi lễ viếng nghĩa trang liệt sĩ mà em tham gia.

- Nêu cảm xúc chung của bản thân về sự kiện.

b) Thân bài:

- Thời gian, địa điểm diễn ra buổi lễ.

- Khung cảnh trang nghiêm của nghĩa trang: cờ đỏ, hoa tươi, dòng người vào viếng.

- Diễn biến chính của buổi lễ:

- Lễ dâng hương, đặt vòng hoa.

- Phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.

- Nghe kể về những tấm gương hy sinh anh dũng.

- Những chi tiết thể hiện lòng biết ơn các anh hùng liệt sĩ: sự thành kính của mọi người, những giọt nước mắt xúc động.

c) Kết bài:

- Nêu cảm nghĩ của bản thân về buổi lễ.

- Khẳng định ý nghĩa của việc tri ân những người có công với đất nước.

- Bài học rút ra cho bản thân.

Lập dàn ý cho bài văn thuật lại một sự việc ngắn gọn - Mẫu 3

a) Mở bài: Giới thiệu sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn mà em muốn kể lại: Thăm và tặng quà cho các người mẹ Việt Nam anh hùng

b) Thân bài: Kể lại diễn biến sự việc:

- Bắt đầu:

Chuẩn bị quà tặng từ trước đó 1 ngày, chia thành từng túi lớn gọn gàng

Tập trung ở sân trường từ sớm để chuẩn bị và xem lại kế hoạch

Xếp các món quà lên xe và chuẩn bị di chuyển

- Diễn biến:

Đến sân nhà văn hóa, liền xuống xe, di chuyển quà vào bên trong hội trường

Ra cổng chào đón các mẹ Việt Nam anh hùng đến tham gia buổi tặng quà

Dìu các mẹ đi vào bên trong hội trường, sắp xếp chỗ ngồi, mời các mẹ uống nước

Trở về phía sau khán dài, chuẩn bị các túi quà để mang lên sân khấu theo lời giới thiệu của dẫn chương trình

- Kết thúc:

Hoàn thành trao quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng

Đưa các mẹ ra xe để di chuyển về nhà

Dọn dẹp sạch sẽ nhà văn hóa, sau đó mới lên xe trở về nhà

c) Kết bài:

Tình cảm, cảm xúc của em về sự việc mà mình vừa tham gia

Nêu suy nghĩ của em về hoạt động t

Lập dàn ý Uống nước nhớ nguồn ngắn gọn - Mẫu 4

a) Mở bài:

- Giới thiệu về lễ hội truyền thống của địa phương em.

- Giới thiệu về những hoạt động mà em tham gia.

- Nêu cảm xúc chung của bản thân về sự kiện.

b) Thân bài:

- Thời gian, địa điểm diễn ra lễ hội.

- Những hoạt động chính của lễ hội: rước kiệu, tế lễ, các trò chơi dân gian.

- Những chi tiết thể hiện lòng biết ơn và sự kính trọng đối với các vị thần, những người có công với quê hương.

c) Kết bài:

- Nêu cảm nghĩ của bản thân về lễ hội.

- Khẳng định ý nghĩa của việc giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống.

- Bài học rút ra cho bản thân.

Lập dàn ý Uống nước nhớ nguồn ngắn gọn - Mẫu 5

a) Mở bài: Giới thiệu về sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn mà em muốn kể lại

Sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn đó tên là gì? Do cá nhân hoặc tổ chức nào tổ chức?

Sự việc đó diễn ra ở đâu? Vào lúc nào? Với quy mô như thế nào? Có những ai tham gia?

b) Thân bài: Kể lại diễn biến của sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn:

- Bắt đầu:

Sự việc đó bắt đầu vào lúc nào?

Không khí lúc đó ra sao?

Không gian được trang trí như thế nào?

Người tham gia có tâm trạng ra sao?

- Diễn biến:

Các hoạt động chính của sự việc đó là gì? Đâu là hoạt động quan trọng nhất?

Mỗi hoạt động diễn ra trong bao lâu? Ở vị trí nào? Với những ai tham gia?

Người tham gia và người đến xem thích hoạt động nào nhất?

- Kết quả: Sau khi diễn ra, sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn đem lại kết quả gì?

c) Kết bài:

Cảm xúc của em khi được tham gia hoặc chứng kiến sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn

Ý nghĩa và vai trò của sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn đó

Lập dàn ý cho bài văn thuật lại một sự việc ngắn gọn - Mẫu 6

a) Mở bài:

- Giới thiệu về người có công với cách mạng mà em được gặp gỡ.

- Giới thiệu về buổi gặp gỡ và trò chuyện.

- Nêu cảm xúc chung của bản thân về sự kiện.

b) Thân bài:

- Thời gian, địa điểm gặp gỡ.

- Những câu chuyện mà người có công với cách mạng đã kể cho em nghe.

- Những chi tiết thể hiện lòng biết ơn và sự kính trọng của em đối với người có công với cách mạng.

c) Kết bài:

- Nêu cảm nghĩ của bản thân về buổi gặp gỡ.

- Khẳng định ý nghĩa của việc tri ân những người có công với cách mạng.

- Bài học rút ra cho bản thân.

Thông tin trên: Mẫu lập dàn ý cho bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn ngắn gọn? mang tính chất tham khảo

Mẫu lập dàn ý cho bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn ngắn gọn?

Mẫu lập dàn ý cho bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn ngắn gọn? (Hình từ Internet)

Học sinh tiểu học đạt danh hiệu của Học sinh Tiêu biểu khi nào?

Căn cứ theo Điều 13 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:

Điều 13. Khen thưởng
1. Hiệu trưởng tặng giấy khen cho học sinh:
a) Khen thưởng cuối năm học:
- Khen thưởng danh hiệu Học sinh Xuất sắc cho những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành xuất sắc;
- Khen thưởng danh hiệu Học sinh Tiêu biểu hoàn thành tốt trong học tập và rèn luyện cho những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt, đồng thời có thành tích xuất sắc về ít nhất một môn học hoặc có tiến bộ rõ rệt ít nhất một phẩm chất, năng lực; được tập thể lớp công nhận.
b) Khen thưởng đột xuất: học sinh có thành tích đột xuất trong năm học.
2. Học sinh có thành tích đặc biệt được nhà trường xem xét, đề nghị cấp trên khen thưởng.
3. Cán bộ quản lý và giáo viên có thể gửi thư khen cho những học sinh có thành tích, cố gắng trong quá trình học tập, rèn luyện phẩm chất, năng lực hoặc có những việc làm tốt.

Như vậy, học sinh tiểu học đạt danh hiệu của Học sinh Tiêu biểu khi hoàn thành tốt trong học tập và rèn luyện cho những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt, đồng thời có thành tích xuất sắc về ít nhất một môn học hoặc có tiến bộ rõ rệt ít nhất một phẩm chất, năng lực; được tập thể lớp công nhận.

Đề kiểm tra định kỳ đối với học sinh tiểu học được thiết kế theo các mức nào?

Căn cứ tại điểm c khoản 1 Điều 7 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định về đề kiểm tra định kỳ đối với học sinh tiểu học phù hợp với yêu cầu cần đạt và các biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học, gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo các mức như sau:

- Mức 1: Nhận biết, nhắc lại hoặc mô tả được nội dung đã học và áp dụng trực tiếp để giải quyết một số tình huống, vấn đề quen thuộc trong học tập;

- Mức 2: Kết nối, sắp xếp được một số nội dung đã học để giải quyết vấn đề có nội dung tương tự;

- Mức 3: Vận dụng các nội dung đã học để giải quyết một số vấn đề mới hoặc đưa ra những phản hồi hợp lý trong học tập và cuộc sống.

Học sinh
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Học sinh
Hỏi đáp Pháp luật
Viết bài văn nghị luận về câu tục ngữ có chí thì nên ngắn?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu lập dàn ý cho bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn ngắn gọn?
Hỏi đáp Pháp luật
Đối tượng không được dự thi Giải thể thao học sinh phổ thông toàn quốc năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Chỉ thị 07 CT TTg 2025: Xây dựng dữ liệu học sinh từ lớp 1 đến lớp 12?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng hợp Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 54 ngắn gọn nhất năm 2025 hay, ý nghĩa?
Hỏi đáp Pháp luật
Viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về lễ hội Đền Hùng lớp 5 ngắn gọn?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài văn nghị luận xã hội về giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc trong giai đoạn hội nhập quốc tế hay và chọn lọc năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 5 mẫu bài văn Là một học sinh em sẽ làm gì để hưởng ứng Giờ Trái đất hay và chọn lọc 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Điều kiện và mức hưởng chính sách học sinh bán trú theo Nghị định 66/2025/NĐ-CP?
Hỏi đáp Pháp luật
Dàn ý bài văn nghị luận về ước mơ của em?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Học sinh
Lê Nguyễn Minh Thy
8 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Học sinh

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Học sinh

CHỦ ĐỀ VĂN BẢN
Tổng hợp văn bản quan trọng về Giáo dục tiểu học
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào