Mẫu lập dàn ý cho bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn ngắn gọn?
Mẫu lập dàn ý cho bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn ngắn gọn?
Dân tộc Việt Nam từ xưa đến nay luôn đề cao đạo lý biết ơn, và điều đó được ông cha ta gửi gắm trong câu tục ngữ: “Uống nước nhớ nguồn.” Câu tục ngữ ngắn gọn mà sâu sắc. Nó nhắc nhở chúng ta rằng khi được hưởng thành quả, hạnh phúc, ta cần nhớ tới những người đã làm nên điều đó.
Tham khảo mẫu lập dàn ý cho bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn ngắn gọn dưới đây:
Lập dàn ý cho bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn - Mẫu 1
- Mở bài: Để khen thưởng, động viên cho những học sinh có thành tích tốt trong năm học vừa qua trường em đã tổ chức một chuyến viếng lăng Bác. - Thân bài: Xe xuất phát lúc 6 giờ sáng từ trường học. Đầu tiên, chúng em đi trên đường vào lăng Bác với rất nhiều những chú bộ đội đứng gác lăng. Sau đó là lễ duyệt binh rất hào hùng, nghiêm trang. Tiếp theo, chúng em được các thầy cô hướng dẫn xếp hàng để đi vào lăng. Ra khỏi Lăng, các anh chị hướng dẫn viên dẫn chúng em đi thăm quan Phủ Chủ tịch, nhà sàn, ao cá Bác Hồ, nhà Bảo tàng. Kết thúc chuyến đi, chúng em trở về trường học. - Kết bài: Chuyến tham quan lăng Bác quả thật là một chuyến đi đầy thú vị. Cũng qua chuyến đi này, em càng biết ơn Bác Hồ, tự hào về truyền thống lịch sử của dân tộc ta và thêm yêu quê hương, đất nước của mình. |
Lập dàn ý cho bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn - Mẫu 2
a) Mở bài: - Giới thiệu về ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7). - Giới thiệu về buổi lễ viếng nghĩa trang liệt sĩ mà em tham gia. - Nêu cảm xúc chung của bản thân về sự kiện. b) Thân bài: - Thời gian, địa điểm diễn ra buổi lễ. - Khung cảnh trang nghiêm của nghĩa trang: cờ đỏ, hoa tươi, dòng người vào viếng. - Diễn biến chính của buổi lễ: - Lễ dâng hương, đặt vòng hoa. - Phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ. - Nghe kể về những tấm gương hy sinh anh dũng. - Những chi tiết thể hiện lòng biết ơn các anh hùng liệt sĩ: sự thành kính của mọi người, những giọt nước mắt xúc động. c) Kết bài: - Nêu cảm nghĩ của bản thân về buổi lễ. - Khẳng định ý nghĩa của việc tri ân những người có công với đất nước. - Bài học rút ra cho bản thân. |
Lập dàn ý cho bài văn thuật lại một sự việc ngắn gọn - Mẫu 3
a) Mở bài: Giới thiệu sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn mà em muốn kể lại: Thăm và tặng quà cho các người mẹ Việt Nam anh hùng b) Thân bài: Kể lại diễn biến sự việc: - Bắt đầu: Chuẩn bị quà tặng từ trước đó 1 ngày, chia thành từng túi lớn gọn gàng Tập trung ở sân trường từ sớm để chuẩn bị và xem lại kế hoạch Xếp các món quà lên xe và chuẩn bị di chuyển - Diễn biến: Đến sân nhà văn hóa, liền xuống xe, di chuyển quà vào bên trong hội trường Ra cổng chào đón các mẹ Việt Nam anh hùng đến tham gia buổi tặng quà Dìu các mẹ đi vào bên trong hội trường, sắp xếp chỗ ngồi, mời các mẹ uống nước Trở về phía sau khán dài, chuẩn bị các túi quà để mang lên sân khấu theo lời giới thiệu của dẫn chương trình - Kết thúc: Hoàn thành trao quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng Đưa các mẹ ra xe để di chuyển về nhà Dọn dẹp sạch sẽ nhà văn hóa, sau đó mới lên xe trở về nhà c) Kết bài: Tình cảm, cảm xúc của em về sự việc mà mình vừa tham gia Nêu suy nghĩ của em về hoạt động t |
Lập dàn ý Uống nước nhớ nguồn ngắn gọn - Mẫu 4
a) Mở bài: - Giới thiệu về lễ hội truyền thống của địa phương em. - Giới thiệu về những hoạt động mà em tham gia. - Nêu cảm xúc chung của bản thân về sự kiện. b) Thân bài: - Thời gian, địa điểm diễn ra lễ hội. - Những hoạt động chính của lễ hội: rước kiệu, tế lễ, các trò chơi dân gian. - Những chi tiết thể hiện lòng biết ơn và sự kính trọng đối với các vị thần, những người có công với quê hương. c) Kết bài: - Nêu cảm nghĩ của bản thân về lễ hội. - Khẳng định ý nghĩa của việc giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống. - Bài học rút ra cho bản thân. |
Lập dàn ý Uống nước nhớ nguồn ngắn gọn - Mẫu 5
a) Mở bài: Giới thiệu về sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn mà em muốn kể lại Sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn đó tên là gì? Do cá nhân hoặc tổ chức nào tổ chức? Sự việc đó diễn ra ở đâu? Vào lúc nào? Với quy mô như thế nào? Có những ai tham gia? b) Thân bài: Kể lại diễn biến của sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn: - Bắt đầu: Sự việc đó bắt đầu vào lúc nào? Không khí lúc đó ra sao? Không gian được trang trí như thế nào? Người tham gia có tâm trạng ra sao? - Diễn biến: Các hoạt động chính của sự việc đó là gì? Đâu là hoạt động quan trọng nhất? Mỗi hoạt động diễn ra trong bao lâu? Ở vị trí nào? Với những ai tham gia? Người tham gia và người đến xem thích hoạt động nào nhất? - Kết quả: Sau khi diễn ra, sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn đem lại kết quả gì? c) Kết bài: Cảm xúc của em khi được tham gia hoặc chứng kiến sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn Ý nghĩa và vai trò của sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn đó |
Lập dàn ý cho bài văn thuật lại một sự việc ngắn gọn - Mẫu 6
a) Mở bài: - Giới thiệu về người có công với cách mạng mà em được gặp gỡ. - Giới thiệu về buổi gặp gỡ và trò chuyện. - Nêu cảm xúc chung của bản thân về sự kiện. b) Thân bài: - Thời gian, địa điểm gặp gỡ. - Những câu chuyện mà người có công với cách mạng đã kể cho em nghe. - Những chi tiết thể hiện lòng biết ơn và sự kính trọng của em đối với người có công với cách mạng. c) Kết bài: - Nêu cảm nghĩ của bản thân về buổi gặp gỡ. - Khẳng định ý nghĩa của việc tri ân những người có công với cách mạng. - Bài học rút ra cho bản thân. |
Thông tin trên: Mẫu lập dàn ý cho bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn ngắn gọn? mang tính chất tham khảo
Mẫu lập dàn ý cho bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn ngắn gọn? (Hình từ Internet)
Học sinh tiểu học đạt danh hiệu của Học sinh Tiêu biểu khi nào?
Căn cứ theo Điều 13 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:
Điều 13. Khen thưởng
1. Hiệu trưởng tặng giấy khen cho học sinh:
a) Khen thưởng cuối năm học:
- Khen thưởng danh hiệu Học sinh Xuất sắc cho những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành xuất sắc;
- Khen thưởng danh hiệu Học sinh Tiêu biểu hoàn thành tốt trong học tập và rèn luyện cho những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt, đồng thời có thành tích xuất sắc về ít nhất một môn học hoặc có tiến bộ rõ rệt ít nhất một phẩm chất, năng lực; được tập thể lớp công nhận.
b) Khen thưởng đột xuất: học sinh có thành tích đột xuất trong năm học.
2. Học sinh có thành tích đặc biệt được nhà trường xem xét, đề nghị cấp trên khen thưởng.
3. Cán bộ quản lý và giáo viên có thể gửi thư khen cho những học sinh có thành tích, cố gắng trong quá trình học tập, rèn luyện phẩm chất, năng lực hoặc có những việc làm tốt.
Như vậy, học sinh tiểu học đạt danh hiệu của Học sinh Tiêu biểu khi hoàn thành tốt trong học tập và rèn luyện cho những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt, đồng thời có thành tích xuất sắc về ít nhất một môn học hoặc có tiến bộ rõ rệt ít nhất một phẩm chất, năng lực; được tập thể lớp công nhận.
Đề kiểm tra định kỳ đối với học sinh tiểu học được thiết kế theo các mức nào?
Căn cứ tại điểm c khoản 1 Điều 7 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định về đề kiểm tra định kỳ đối với học sinh tiểu học phù hợp với yêu cầu cần đạt và các biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học, gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo các mức như sau:
- Mức 1: Nhận biết, nhắc lại hoặc mô tả được nội dung đã học và áp dụng trực tiếp để giải quyết một số tình huống, vấn đề quen thuộc trong học tập;
- Mức 2: Kết nối, sắp xếp được một số nội dung đã học để giải quyết vấn đề có nội dung tương tự;
- Mức 3: Vận dụng các nội dung đã học để giải quyết một số vấn đề mới hoặc đưa ra những phản hồi hợp lý trong học tập và cuộc sống.
.jpg)

.jpg)
.jpg)





.jpg)
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

- Tải phần mềm HTKK mới nhất 2025 (phiên bản 5.3.2)?
- Trong lĩnh vực kinh doanh dược, đề xuất bổ sung quy định yêu cầu đối với hình thức thông tin thuốc?
- Lịch Dương Tháng 4 2025 chi tiết, chính xác nhất? Tháng 4 năm 2025 có bao nhiêu ngày theo lịch Dương?
- Thủ tục hợp nhất, sáp nhập công ty luật nước ngoài được thực hiện như thế nào?
- Người yêu cầu công chứng không ký được và không điểm chỉ được thì phải làm sao?