Tải Phụ lục II-7 thông báo về việc đăng ký hoạt động chi nhánh doanh nghiệp?

Tải Phụ lục II-7 thông báo về việc đăng ký hoạt động chi nhánh doanh nghiệp? Có bắt buộc phải gắn tên chi nhánh tại trụ sở chi nhánh doanh nghiệp không?

Tải Phụ lục II-7 thông báo về việc đăng ký hoạt động chi nhánh doanh nghiệp?

Mẫu thông báo về việc đăng ký hoạt động chi nhánh doanh nghiệp là Phụ lục II-7 tại Danh mục ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT.

Dưới đây là mẫu thông báo về việc đăng ký hoạt động chi nhánh doanh nghiệp:

https://cdn.thuvienphapluat.vn//uploads/Hoidapphapluat/2025/NTKL/17032025/mau-phu-luc-7.jpg

Tải về mẫu thông báo về việc đăng ký hoạt động chi nhánh doanh nghiệp:

Tại đây

https://cdn.thuvienphapluat.vn//uploads/Hoidapphapluat/2025/NTKL/17032025/chi-nhanh-doanh-nghiep%20(2).jpg

Tải Phụ lục II-7 thông báo về việc đăng ký hoạt động chi nhánh doanh nghiệp? (Hình từ Internet)

Có bắt buộc phải gắn tên chi nhánh tại trụ sở chi nhánh doanh nghiệp không?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 40 Luật Doanh nghiệp 2020 quy định như sau:

Điều 40. Tên chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh
1. Tên chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu.
2. Tên chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh phải bao gồm tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Chi nhánh” đối với chi nhánh, cụm từ “Văn phòng đại diện” đối với văn phòng đại diện, cụm từ “Địa điểm kinh doanh” đối với địa điểm kinh doanh.
3. Tên chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh phải được viết hoặc gắn tại trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh. Tên chi nhánh, văn phòng đại diện được in hoặc viết với khổ chữ nhỏ hơn tên tiếng Việt của doanh nghiệp trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do chi nhánh, văn phòng đại diện phát hành.

Như vậy, tên chi nhánh doanh nghiệp bắt buộc phải được gắn tại trụ sở chi nhánh doanh nghiệp.

Nộp hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh doanh nghiệp ở đâu?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 31 Nghị định 01/2021/NĐ-CP quy định như sau:

Điều 31. Hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, thông báo lập địa điểm kinh doanh
1. Hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện
Doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện. Hồ sơ bao gồm các giấy tờ sau đây:
a) Thông báo thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký;
b) Bản sao nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;
c) Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.
2. Thông báo lập địa điểm kinh doanh
a) Doanh nghiệp có thể lập địa điểm kinh doanh tại địa chỉ khác nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính hoặc đặt chi nhánh;
b) Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày quyết định lập địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp gửi thông báo lập địa điểm kinh doanh đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt địa điểm kinh doanh;
c) Thông báo lập địa điểm kinh doanh do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký trong trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc doanh nghiệp hoặc do người đứng đầu chi nhánh ký trong trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc chi nhánh.
3. Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, cập nhật thông tin về địa điểm kinh doanh trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp. Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh cho doanh nghiệp. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho doanh nghiệp.
[...]

Như vậy, doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh.

Chi nhánh doanh nghiệp
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Chi nhánh doanh nghiệp
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh doanh nghiệp?
Hỏi đáp Pháp luật
Tải Phụ lục II-7 thông báo về việc đăng ký hoạt động chi nhánh doanh nghiệp?
Hỏi đáp Pháp luật
Chi nhánh doanh nghiệp có mã số thuế không? Nộp hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh doanh nghiệp ở đâu?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu thông báo thành lập chi nhánh doanh nghiệp ở nước ngoài mới nhất 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh doanh nghiệp mới nhất 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Lệ phí cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh doanh nghiệp hiện nay là bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
Giấy đề nghị bổ sung thông tin đăng ký hoạt động đối với chi nhánh doanh nghiệp năm 2024 theo mẫu nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu giấy xác nhận về việc chi nhánh doanh nghiệp đăng ký tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo mới nhất 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Chi nhánh doanh nghiệp có tư cách pháp nhân không? Quy định đặt tên cho chi nhánh doanh nghiệp như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Chi nhánh doanh nghiệp bảo hiểm nước ngoài tại Việt Nam có bắt buộc phải lập bộ phận kiểm toán nội bộ?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Chi nhánh doanh nghiệp
Nguyễn Thị Kim Linh
21 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào