Mẫu thông báo thành lập chi nhánh doanh nghiệp ở nước ngoài mới nhất 2024?

Có được thành lập chi nhánh doanh nghiệp ở nước ngoài không? Mẫu thông báo thành lập chi nhánh doanh nghiệp ở nước ngoài mới nhất 2024?

Có được thành lập chi nhánh doanh nghiệp ở nước ngoài không?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 45 Luật Doanh nghiệp 2020 quy định như sau:

Điều 45. Đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp; thông báo địa điểm kinh doanh
1. Doanh nghiệp có quyền thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh, văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa giới đơn vị hành chính.
2. Trường hợp thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện trong nước, doanh nghiệp gửi hồ sơ đăng ký hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện đến Cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt chi nhánh, văn phòng đại diện. Hồ sơ bao gồm:
a) Thông báo thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;
b) Bản sao quyết định thành lập và bản sao biên bản họp về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp; bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.
3. Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện; trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Cơ quan đăng ký kinh doanh phải thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho doanh nghiệp. Trường hợp từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện thì phải thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp và nêu rõ lý do.
4. Doanh nghiệp chịu trách nhiệm đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày có thay đổi.
5. Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày quyết định địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp thông báo địa điểm kinh doanh đến Cơ quan đăng ký kinh doanh.
6. Chính phủ quy định chi tiết Điều này.

Theo đó, doanh nghiệp có quyền thành lập chi nhánh ở nước ngoài và không bị giới hạn số lượng chi nhánh được lập.

https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/Hoidapphapluat/2024/NTKL/03072024/chi-nhanh-doanh-nghiep%20(2).jpg

Mẫu thông báo thành lập chi nhánh doanh nghiệp ở nước ngoài mới nhất 2024? (Hình từ Internet)

Mẫu thông báo thành lập chi nhánh doanh nghiệp ở nước ngoài mới nhất 2024?

Mẫu thông báo thành lập chi nhánh doanh nghiệp ở nước ngoài mới nhất 2024 đang được áp dụng là mẫu tại Phụ lục II-8 ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT.

Dưới đây là mẫu thông báo thành lập chi nhánh doanh nghiệp ở nước ngoài mới nhất 2024:

https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/Hoidapphapluat/2024/NTKL/03072024/lap-chi-nhanh.jpg

Tải về mẫu thông báo thành lập chi nhánh doanh nghiệp ở nước ngoài mới nhất 2024:

Tại đây

Tên chi nhánh doanh nghiệp có thể đăng ký bằng tiếng nước ngoài được không?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 20 Nghị định 01/2021/NĐ-CP quy định như sau:

Điều 20. Đăng ký tên chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh
1. Tên chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh thực hiện theo quy định tại Điều 40 Luật Doanh nghiệp.
2. Ngoài tên bằng tiếng Việt, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp có thể đăng ký tên bằng tiếng nước ngoài và tên viết tắt. Tên bằng tiếng nước ngoài là tên được dịch từ tên tiếng Việt sang một trong những tiếng nước ngoài hệ chữ La-tinh. Tên viết tắt được viết tắt từ tên tiếng Việt hoặc tên bằng tiếng nước ngoài.
3. Phần tên riêng trong tên chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp không được sử dụng cụm từ “công ty”, “doanh nghiệp”.
4. Đối với những doanh nghiệp 100% vốn nhà nước khi chuyển thành đơn vị hạch toán phụ thuộc do yêu cầu tổ chức lại thì được phép giữ nguyên tên doanh nghiệp nhà nước trước khi tổ chức lại.

Như vậy, tên chi nhánh doanh nghiệp được đăng ký bằng tiếng nước ngoài. Tuy nhiên, tên chi nhánh doanh nghiệp bằng tiếng nước ngoài phải là tên được dịch từ tên tiếng Việt sang một trong những tiếng nước ngoài hệ chữ La-tinh.

Hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh doanh nghiệp gồm những gì?

Căn cứ theo quy định khoản 1 Điều 31 Nghị định 01/2021/NĐ-CP, thành phần hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh doanh nghiệp gồm có những giấy tờ dưới đây:

- Thông báo thành lập chi nhánh do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký.

- Bản sao nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên, công ty hợp danh.

- Bản sao nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần.

- Nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty TNHH 1 thành viên về việc thành lập chi nhánh.

- Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Nguyễn Thị Kim Linh
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào