Viết bài văn nghị luận về tấm gương vượt khó trong học tập ngắn gọn?
Viết bài văn nghị luận về tấm gương vượt khó trong học tập ngắn gọn?
Gợi ý viết bài văn nghị luận về tấm gương vượt khó trong học tập ngắn gọn giúp học sinh có tài liệu tham khảo để viết văn hay hơn.
Chủ đề: Viết bài văn nghị luận về tấm gương vượt khó trong học tập ngắn gọn Trong hành trình chinh phục tri thức, không phải ai cũng may mắn có một con đường trải đầy hoa hồng. Có những người phải đối mặt với muôn vàn khó khăn, thử thách, nhưng họ vẫn kiên cường vượt qua, trở thành những tấm gương sáng ngời về nghị lực và ý chí. Đó chính là những tấm gương vượt khó trong học tập, những người đã truyền cảm hứng cho biết bao thế hệ học sinh. Và trong số những tấm gương ấy, thầy Nguyễn Ngọc Ký là một biểu tượng sáng ngời, một minh chứng cho ý chí và nghị lực phi thường của con người. Anh Nguyễn Ngọc Kí liệt cả hai tay vẫn kiên trì tìm cách viết bằng chân. Ông đã kiên trì luyện tập, không nản lòng trước những thất bại, để rồi cuối cùng có thể viết chữ một cách thành thạo. Không dừng lại ở đó, anh còn quyết tâm thực hiện giấc mơ đại học. Và, giấc mơ ấy đã trở thành hiện thực của đời anh. Để hôm nay, anh trở thành thầy giáo Nguyễn Ngọc Kí trên giảng đường Sư phạm. Thầy là một trong những tấm gương vượt lên số phận, học tập thành công đáng để cho ta ngưỡng mộ, tự hào. Thầy đã cho chúng ta thấy rằng, dù có gặp bất kỳ khó khăn nào, chỉ cần có ý chí và nghị lực, chúng ta vẫn có thể đạt được những điều kỳ diệu. Tấm gương của thầy Nguyễn Ngọc Ký không chỉ là nguồn động viên, khích lệ cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mà còn là bài học quý giá cho tất cả chúng ta. Thầy đã cho chúng ta thấy rằng, học tập không chỉ là con đường để đạt được thành công trong sự nghiệp, mà còn là con đường để hoàn thiện bản thân, trở thành người có ích cho xã hội. Trong xã hội hiện nay, khi mà cuộc sống ngày càng trở nên hiện đại và tiện nghi, chúng ta đôi khi quên mất giá trị của sự nỗ lực và cố gắng. Tấm gương của thầy Nguyễn Ngọc Ký là lời nhắc nhở cho chúng ta rằng, thành công không đến từ sự may mắn, mà đến từ sự kiên trì và bền bỉ. Hãy noi gương tấm gương sáng ngời ấy, hãy không ngừng nỗ lực học tập và rèn luyện, để trở thành những người có ích cho gia đình, xã hội và đất nước. Câu chuyện của thầy Nguyễn Ngọc Ký là minh chứng cho sức mạnh của ý chí và nghị lực con người. Thầy đã truyền cảm hứng cho biết bao thế hệ học sinh Việt Nam. Ông đã cho chúng ta thấy rằng, dù có bất kỳ khó khăn nào, chỉ cần có đủ quyết tâm, con người vẫn có thể đạt được những điều kỳ diệu. Hãy cùng nhau học tập và noi theo tấm gương sáng ngời ấy, để xây dựng một tương lai tươi sáng hơn cho bản thân và cho đất nước. |
Viết bài văn nghị luận về tấm gương vượt khó trong học tập ngắn gọn? (Hình từ Internet)
Mục tiêu của giáo dục phổ thông là gì?
Căn cứ theo Điều 29 Luật Giáo dục 2019, mục tiêu của giáo dục phổ thông là nhằm phát triển toàn diện cho người học về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động và sáng tạo; hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa và trách nhiệm công dân; chuẩn bị cho người học tiếp tục học chương trình giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp hoặc tham gia lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cụ thể như sau:
- Giáo dục tiểu học nhằm hình thành cơ sở ban đầu cho sự phát triển về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, năng lực của học sinh; chuẩn bị cho học sinh tiếp tục học trung học cơ sở.
- Giáo dục trung học cơ sở nhằm củng cố và phát triển kết quả của giáo dục tiểu học; bảo đảm cho học sinh có học vấn phổ thông nền tảng, hiểu biết cần thiết tối thiểu về kỹ thuật và hướng nghiệp để tiếp tục học trung học phổ thông hoặc chương trình giáo dục nghề nghiệp.
- Giáo dục trung học phổ thông nhằm trang bị kiến thức công dân; bảo đảm cho học sinh củng cố, phát triển kết quả của giáo dục trung học cơ sở, hoàn thiện học vấn phổ thông và có hiểu biết thông thường về kỹ thuật, hướng nghiệp; có điều kiện phát huy năng lực cá nhân để lựa chọn hướng phát triển, tiếp tục học chương trình giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp hoặc tham gia lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Hội đồng quốc gia thẩm định chương trình giáo dục phổ thông gồm có ai?
Căn cứ theo khoản 2 Điều 31 Luật Giáo dục 2019 quy định như sau:
Điều 31. Chương trình giáo dục phổ thông
[...]
2. Hội đồng quốc gia thẩm định chương trình giáo dục phổ thông do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo thành lập để thẩm định chương trình giáo dục phổ thông. Hội đồng gồm nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, nhà khoa học có kinh nghiệm, uy tín về giáo dục và đại diện cơ quan, tổ chức có liên quan. Hội đồng phải có ít nhất một phần ba tổng số thành viên là nhà giáo đang giảng dạy ở cấp học tương ứng. Hội đồng và thành viên Hội đồng phải chịu trách nhiệm về nội dung và chất lượng thẩm định.
Như vậy, thành phần Hội đồng quốc gia thẩm định chương trình giáo dục phổ thông gồm có:
- Nhà giáo,
- Cán bộ quản lý giáo dục,
- Nhà khoa học có kinh nghiệm, uy tín về giáo dục và đại diện cơ quan, tổ chức có liên quan.
.jpg)

.jpg)
.jpg)





.jpg)
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

- Mẫu viết đoạn văn nghị luận về sự vô cảm của giới trẻ hiện nay ấn tượng, hay nhất cho học sinh lớp 12 THPT?
- Mẫu viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ lớp 6 điểm cao, hay nhất?
- Mẫu viết đoạn văn nêu ý kiến tán thành về một sự việc hiện tượng lớp 5 Kết nối tri thức?
- Top 3 mẫu bài viết về phòng ngừa bạo lực trẻ em trên không gian mạng 1500 từ dành cho học sinh cấp 2, cấp 3?
- Viết bài văn nghị luận về câu tục ngữ có chí thì nên ngắn?