Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật quê hương lớp 3 hay nhất 2025?

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật quê hương lớp 3 hay nhất 2025? Giáo viên đánh giá học sinh lớp 3 thông qua những phẩm chất chủ yếu nào?

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật quê hương lớp 3 hay nhất 2025?

Dưới đây là đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật quê hương lớp 3 hay nhất 2025:

Bài 1: Biển hát khúc hoan ca

Mỗi độ hè về, lòng tôi lại rộn ràng như chim én gọi mùa, háo hức trở về với quê hương yêu dấu, nơi có biển Sầm Sơn diễm lệ vẫy gọi. Biển quê tôi như một bức tranh thủy mặc khổng lồ, được vẽ nên bởi bàn tay tài hoa của tạo hóa. Chiều buông, tôi cùng lũ bạn tung tăng ra biển, hòa mình vào làn nước xanh biếc, mát rượi. Bờ cát trắng mịn trải dài như dải lụa mềm mại, ôm lấy biển cả bao la. Những con sóng tinh nghịch đuổi nhau vào bờ, tung bọt trắng xóa, reo vang khúc hoan ca bất tận.

Quê hương tôi đang thay da đổi thịt từng ngày. Những tòa nhà cao tầng, những con đường rộng thênh thang mọc lên san sát, tô điểm thêm vẻ đẹp hiện đại cho vùng đất này. Dẫu vậy, trong tôi vẫn vẹn nguyên những ký ức đẹp đẽ về một Sầm Sơn bình dị, thân thương. Tôi yêu quê hương mình, yêu từng con sóng, từng ngọn gió, yêu cả những đổi thay đang diễn ra.

Bài 2: Nơi chôn nhau cắt rốn

Quê hương tôi nằm nép mình bên dòng sông Hồng đỏ nặng phù sa, nơi những cánh đồng lúa chín vàng óng ả trải dài đến tận chân trời. Mỗi lần về thăm quê, lòng tôi lại xốn xang bao cảm xúc khó tả. Tôi thích lang thang trên con đê đầu làng, ngắm nhìn đàn trâu thung thăng gặm cỏ, nghe tiếng sáo diều vi vu trong gió chiều. Hoàng hôn buông xuống, mặt trời đỏ rực từ từ lặn sau lũy tre xanh, để lại một khoảng trời tím biếc lãng đãng khói lam chiều.

Quê hương tôi giờ đây đã khác xưa nhiều lắm. Những ngôi nhà mái ngói đỏ tươi mọc lên san sát, những con đường bê tông rộng rãi thay thế cho những lối mòn đất đỏ. Cuộc sống của người dân quê tôi cũng dần đổi thay, sung túc và đủ đầy hơn. Nhưng trong tôi, những ký ức về một miền quê yên bình, giản dị vẫn luôn sống mãi. Tôi tự hào về quê hương mình, tự hào về những đổi thay đang diễn ra, và tôi tin rằng quê hương tôi sẽ ngày càng phát triển, giàu đẹp hơn nữa.

* Trên đây là Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật quê hương lớp 3 hay nhất 2025?

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật quê hương lớp 3 hay nhất 2025?

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật quê hương lớp 3 hay nhất 2025? (Hình từ Internet)

Giáo viên đánh giá học sinh lớp 3 thông qua những phẩm chất chủ yếu nào?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 5 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:

Điều 5. Nội dung và phương pháp đánh giá
1. Nội dung đánh giá
a) Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
b) Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi như sau:
- Những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
- Những năng lực cốt lõi:
+) Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo;
+) Những năng lực đặc thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mỹ, thể chất.
[....]

Theo đó, giáo viên sẽ đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi.

Trong đó, giáo viên đánh giá học sinh lớp 3 thông qua những phẩm chất chủ như: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.

Đánh giá thường xuyên về sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực đối với học sinh lớp 3 thế nào?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 6 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:

Điều 6. Đánh giá thường xuyên
[....]
2. Đánh giá thường xuyên về sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực
a) Giáo viên sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá; căn cứ vào những biểu hiện về nhận thức, hành vi, thái độ của học sinh; đối chiếu với yêu cầu cần đạt của từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi theo Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học để nhận xét và có biện pháp giúp đỡ kịp thời.
b) Học sinh được tự nhận xét và được tham gia nhận xét bạn, nhóm bạn về những biểu hiện của từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi để hoàn thiện bản thân.
c) Cha mẹ học sinh trao đổi, phối hợp với giáo viên động viên, giúp đỡ học sinh rèn luyện và phát triển từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi.

Như vậy, việc đánh giá thường xuyên về sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực đối với học sinh lớp 3 thực hiện như sau:

- Giáo viên sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá; căn cứ vào những biểu hiện về nhận thức, hành vi, thái độ của học sinh; đối chiếu với yêu cầu cần đạt của từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi theo Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học để nhận xét và có biện pháp giúp đỡ kịp thời.

- Học sinh được tự nhận xét và được tham gia nhận xét bạn, nhóm bạn về những biểu hiện của từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi để hoàn thiện bản thân.

- Cha mẹ học sinh trao đổi, phối hợp với giáo viên động viên, giúp đỡ học sinh rèn luyện và phát triển từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi.

Học sinh
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Học sinh
Hỏi đáp Pháp luật
Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật quê hương lớp 3 hay nhất 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Bài văn kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử mà em đã đọc, đã nghe lớp 4 ngắn gọn 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Lịch xét tuyển lớp 1 trường tư ở TP Hà Nội năm 2025 chi tiết nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Thủ tục tuyển sinh THPT năm 2025 mới nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài viết thư UPU lần thứ 54: Lời thủ thỉ của đại dương năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Dàn ý thảo luận vai trò của công nghệ đối với đời sống con người lớp 7 chi tiết 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Violympic bao nhiêu điểm là đậu cấp tỉnh năm 2024 - 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu thư UPU đại dương lần thứ 54 năm 2025 cho học sinh lớp 9 hay nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 54 năm 2025: Khi đại dương bị khai thác quá mức dài 800 từ?
Hỏi đáp Pháp luật
Viết bài văn nghị luận về tình yêu tuổi học trò chọn lọc, hay nhất 2025?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Học sinh
Nguyễn Thị Hiền
3 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào