Viết bài văn nghị luận xã hội về tình yêu thương trong cuộc sống ý nghĩa 2025?

Viết bài văn nghị luận xã hội về tình yêu thương trong cuộc sống ý nghĩa 2025? Học sinh trường THCS không được làm những việc gì?

Viết bài văn nghị luận xã hội về tình yêu thương trong cuộc sống ý nghĩa 2025?

Dưới đây là Mẫu bài văn nghị luận xã hội về tình yêu thương trong cuộc sống ý nghĩa 2025:

Mẫu 1:

Trước câu hỏi "Điều gì là quan trọng nhất trong cuộc sống?", có lẽ mỗi trái tim sẽ ngân vang một giai điệu riêng. Không khí, thức ăn, nước uống, tất cả đều là những nốt nhạc thiết yếu cho bản hòa ca sự sống. Nhưng nếu thiếu chúng, con người chỉ đơn thuần lìa đời về mặt sinh học. Chỉ khi thiếu vắng lòng yêu thương, linh hồn mới thực sự lụi tàn, thể xác và tinh thần cùng chìm vào bóng tối.

Lòng yêu thương, đóa hoa rực rỡ nhất trong vườn nhân cách, là sự đồng điệu của những trái tim, là sợi dây vô hình kết nối con người, là sự thấu hiểu, sẻ chia, và gắn bó. Yêu thương con người không chỉ là một phong cách sống đẹp, mà còn là bản chất làm người, là cuộc cách mạng của tâm hồn, là hiện thân của những gì chân thật và cao quý nhất.

Trong bản giao hưởng cuộc đời, lòng yêu thương là giai điệu chủ đạo, là sợi chỉ đỏ xuyên suốt, kết nối những mảnh đời riêng lẻ. Nó thắp sáng niềm hạnh phúc, mang đến bình yên diệu kỳ, xoa dịu những nỗi đau, và biến những ngày giông bão trở nên tươi sáng. Lòng yêu thương là liều thuốc tinh thần vô giá, là ngọn lửa sưởi ấm những trái tim lạnh giá, là ý nghĩa sâu xa nhất của cuộc sống.

Lòng yêu thương hiện hữu khắp nơi, trong những điều nhỏ bé nhất của cuộc đời. Đó là tình mẫu tử thiêng liêng, tình phụ tử bao la, tình bạn chân thành, tình thầy trò cao quý, tình làng nghĩa xóm ấm áp, và cả tình người dành cho những người xa lạ. Đó là sự sẻ chia vật chất trong lúc khó khăn, là sự cảm thông, thấu hiểu, động viên, và khích lệ. Lòng yêu thương không phân biệt màu da, ngôn ngữ, hay giàu nghèo, mà là cầu nối gắn kết mọi người.

Trong xã hội hiện đại, lòng yêu thương vẫn luôn tỏa sáng qua những hành động đẹp. Một người qua đường dừng lại, hỏi han, và giúp đỡ người ăn xin. Những sinh viên tình nguyện khoác trên mình màu áo xanh, đến những vùng núi xa xôi để giúp đỡ đồng bào. Những chương trình nhân đạo như "Tôn Hoa Sen", "Ngôi nhà mơ ước", "Lục lạc vàng" nhận được sự ủng hộ của đông đảo cộng đồng. Lòng yêu thương là chất xúc tác, là động lực giúp cuộc sống trở nên tốt đẹp và đáng sống hơn.

Nếu thiếu vắng lòng yêu thương, cuộc sống sẽ trở nên khô cằn và tăm tối. Tuy nhiên, lòng yêu thương cần được đặt đúng chỗ, đúng thời điểm, nếu không sẽ phản tác dụng. Tình yêu thương mù quáng, sự nuông chiều quá mức sẽ khiến con người trở nên hư hỏng. Sự thờ ơ, chế giễu nỗi đau của người khác là những biểu hiện đáng lên án, đi ngược lại truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Trong xã hội văn minh, lòng yêu thương càng cần được đề cao hơn.

Hãy trao đi yêu thương, bởi đó không chỉ là món quà dành cho người khác, mà còn là món quà dành cho chính mình. Hãy sống sẻ chia, cảm thông, thấu hiểu, và hướng về cộng đồng, để hoàn thiện nhân cách và trở thành những công dân có ích.

Mẫu 2:

Cuộc đời mỗi người tựa như một đóa hoa phù dung, sớm nở tối tàn, ngắn ngủi và mong manh. Chính vì thế, hãy trân trọng từng khoảnh khắc, sống hết mình và lan tỏa yêu thương đến muôn nơi.

Yêu thương là thứ ánh sáng diệu kỳ, thắp lên ngọn lửa ấm áp trong tim mỗi người. Đó là sự đồng cảm, sẻ chia, là vòng tay rộng mở ôm ấp những mảnh đời bất hạnh. Người có lòng yêu thương là người biết cho đi mà không cần nhận lại, là người sống chan hòa, sẵn sàng giúp đỡ những người xung quanh. Yêu thương chính là sợi dây vô hình kết nối con người với con người, tạo nên một xã hội tốt đẹp và nhân văn.

Hãy học cách yêu thương từ những điều nhỏ bé nhất: một nụ cười ấm áp, một lời động viên chân thành, một hành động giúp đỡ thiết thực. Khi ta trao đi yêu thương, ta sẽ nhận lại gấp bội những tình cảm quý giá, sự tôn trọng và niềm tin từ mọi người. Cuộc sống sẽ trở nên tươi đẹp và ý nghĩa hơn khi ta biết sống vì người khác.

Xã hội vẫn còn đó những mảnh đời bất hạnh, những con người đang phải gồng mình chống chọi với khó khăn, thử thách. Hãy dang rộng vòng tay yêu thương, chia sẻ nỗi đau, xoa dịu những vết thương lòng. Sự quan tâm, giúp đỡ của chúng ta sẽ là nguồn động viên to lớn, giúp họ có thêm sức mạnh để vượt qua nghịch cảnh.

Khi ta giúp đỡ người khác, ta không chỉ mang lại niềm vui cho họ mà còn gieo mầm thiện lương trong chính tâm hồn mình. Đó là niềm hạnh phúc vô giá, là sự thanh thản khi ta biết mình đã sống một cuộc đời có ý nghĩa. Một xã hội tràn ngập tình yêu thương sẽ là một xã hội văn minh, giàu lòng nhân ái.

Tuy nhiên, vẫn còn đó những con người ích kỷ, chỉ biết đến bản thân mình, những trái tim lạnh lùng, vô cảm trước nỗi đau của đồng loại. Họ đang tự đánh mất đi những giá trị tốt đẹp của cuộc sống, tự cô lập mình trong thế giới nhỏ bé của sự ích kỷ.

Cuộc đời chỉ có một lần, hãy sống trọn vẹn từng khoảnh khắc, sống hết mình với đam mê và lý tưởng của mình. Hãy để yêu thương dẫn lối, để khi nhìn lại, ta không phải hối tiếc vì những điều chưa làm.

* Viết bài văn nghị luận xã hội về tình yêu thương trong cuộc sống ý nghĩa 2025? chỉ mang tính chất tham khảo.

Viết bài văn nghị luận xã hội về tình yêu thương trong cuộc sống ý nghĩa 2025?

Viết bài văn nghị luận xã hội về tình yêu thương trong cuộc sống ý nghĩa 2025? (Hình từ Internet)

Đánh giá kết quả rèn luyện học sinh THCS như thế nào?

Theo Điều 8 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT, đánh giá kết quả rèn luyện học sinh THCS theo Thông tư 22 cụ thể như sau:

(1) Căn cứ và tổ chức đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh:

- Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh căn cứ vào yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu và năng lực chung theo các mức độ phù hợp với môn học, cấp học quy định trong Chương trình tổng thể và yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù quy định trong Chương trình môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông.

- Giáo viên môn học căn cứ vào các yêu cầu trên để nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện, sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của học sinh trong quá trình rèn luyện và học tập môn học.

- Giáo viên chủ nhiệm căn cứ quy định tại điểm a khoản này theo dõi quá trình rèn luyện và học tập của học sinh; tham khảo nhận xét, đánh giá của giáo viên môn học, thông tin phản hồi của cha mẹ học sinh, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong quá trình giáo dục học sinh; hướng dẫn học sinh tự nhận xét; trên cơ sở đó nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh theo các mức.

(2) Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì và cả năm học:

Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì và cả năm học được đánh giá theo 01 trong 04 mức: Tốt, Khá, Đạt, Chưa đạt.

* Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì

- Mức Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có nhiều biểu hiện nổi bật.

- Mức Khá: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có biểu hiện nổi bật nhưng chưa đạt được mức Tốt.

- Mức Đạt: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.

- Mức Chưa đạt: Chưa đáp ứng được yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.

* Kết quả rèn luyện của học sinh cả năm học

- Mức Tốt: học kì 2 được đánh giá mức Tốt, học kì 1 được đánh giá từ mức Khá trở lên.

- Mức Khá: học kì 2 được đánh giá mức Khá, học kì 1 được đánh giá từ mức Đạt trở lên; học kì 2 được đánh giá mức Đạt, học kì I được đánh giá mức Tốt; học kì 2 được đánh giá mức Tốt, học kì 1 được đánh giá mức Đạt hoặc Chưa đạt.

- Mức Đạt: học kì 2 được đánh giá mức Đạt, học kì 1 được đánh giá mức Khá, Đạt hoặc Chưa đạt; học kì 2 được đánh giá mức Khá, học kì 1 được đánh giá mức Chưa đạt.

- Mức Chưa đạt: Các trường hợp còn lại.

Học sinh trường THCS không được làm những việc gì?

Theo quy định Điều 37 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT, học sinh THCS không được làm những hành vi như sau:

- Xúc phạm nhân phẩm, danh dự, xâm phạm thân thể giáo viên, cán bộ, nhân viên của nhà trường, người khác và học sinh khác.

- Gian lận trong học tập, kiểm tra, thi, tuyển sinh.

- Mua bán, sử dụng rượu, bia, thuốc lá, chất gây nghiện, các chất kích thích khác và pháo, các chất gây cháy nổ.

- Sử dụng điện thoại di động, các thiết bị khác khi đang học tập trên lớp không phục vụ cho việc học tập và không được giáo viên cho phép.

- Đánh nhau, gây rối trật tự, an ninh trong nhà trường và nơi công cộng.

- Sử dụng, trao đổi sản phẩm văn hóa có nội dung kích động bạo lực, đồi trụy; sử dụng đồ chơi hoặc chơi trò chơi có hại cho sự phát triển lành mạnh của bản thân.

- Học sinh không được vi phạm những hành vi bị nghiêm cấm khác theo quy định của pháp luật.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Học sinh
Nguyễn Thị Hiền
1 lượt xem
Học sinh
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Học sinh
Hỏi đáp Pháp luật
Viết bài văn nghị luận xã hội về tình yêu thương trong cuộc sống ý nghĩa 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống cho học sinh lớp 7 ngắn gọn, hay nhất 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Vòng thi Quốc tế kỳ thi Olympic Toán học quốc tế TIMO 2024 - 2025? Cuộc thi Olympic Toán học quốc tế TIMO là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Công văn 545: Ôn thi tuyển sinh, ôn thi tốt nghiệp cho học sinh xác định đây là trách nhiệm nhà trường?
Hỏi đáp Pháp luật
Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 54 năm 2025: Nỗi đau của đại dương?
Hỏi đáp Pháp luật
Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 54 năm 2025: Gửi cô bé nhặt rác trên bãi biển dài 800 từ?
Hỏi đáp Pháp luật
Bài mẫu thư UPU lần thứ 54 năm 2025 cho học sinh lớp 8 hay nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Bài mẫu tham khảo viết thư UPU lần thứ 54 năm 2025 hóa thân thành đại dương?
Hỏi đáp Pháp luật
Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 54 chủ đề đại dương sáng tạo cho học sinh lớp 6?
Hỏi đáp Pháp luật
Nội dung ôn tập Trạng Nguyên Tiếng Việt Kì thi Hội - cấp Tỉnh (Vòng 9) năm học 2024 - 2025?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Học sinh có thể đặt câu hỏi tại đây.

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào