Trường Đại học Ngoại thương ở đâu? Trường Đại học Ngoại thương có bao nhiêu cơ sở?
Trường Đại học Ngoại thương ở đâu? Trường Đại học Ngoại thương có bao nhiêu cơ sở?
Trường Đại học Ngoại thương được biết đến là một trong những cơ sở giáo dục Đại học có danh tiếng và uy tín nhất Việt Nam, cũng là một trong số ít các trường Đại học ở Việt Nam có cơ sở đào tạo ở cả 2 miền Bắc, Nam.
Tham khảo Trường Đại học Ngoại thương ở đâu - Trường Đại học Ngoại thương có bao nhiêu cơ sở dưới đây:
(1) Trụ sở chính đặt tại Thủ đô Hà Nội
Trụ sở Hà Nội là nơi đào tạo các lĩnh vực kinh tế - kinh doanh, quản trị kinh doanh, tài chính - ngân hàng, kế toán – kiểm toán, luật kinh tế và ngôn ngữ thương mại.
Trụ sở chính đặt tại Thủ đô Hà Nội: số 91 phố Chùa Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, TP. Hà Nội.
(2) Cơ sở II tại Thành phố Hồ Chí Minh
Cơ sở 2 TP.HCM được đặt tại số 15, đường D5, phường 25. Quận Bình Thạnh, TP.HCM.
(3) Cơ sở Quảng Ninh
Cơ sở Quảng Ninh nằm ở trung tâm Thành phố Uông Bí tại địa chỉ số 260 đường Bạch Đằng, phường Nam Khê, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.
Thông tin trên trả lời: Trường Đại học Ngoại thương ở đâu? Trường Đại học Ngoại thương có bao nhiêu cơ sở?
Trường Đại học Ngoại thương ở đâu? Trường Đại học Ngoại thương có bao nhiêu cơ sở? (Hinh từ Internet)
Trường đại học được cho phép hoạt động đào tạo khi nào?
Căn cứ tại khoản 1 Điều 23 Luật Giáo dục đại học 2012 quy định về trường đại học được cho phép hoạt động đào tạo khi đáp ứng đủ các điều kiện dưới đây:
- Có quyết định thành lập hoặc quyết định cho phép thành lập trường đại học.
- Có đất đai, cơ sở vật chất, thiết bị, ký túc xá sinh viên, cơ sở phục vụ giáo dục thể chất đáp ứng yêu cầu hoạt động đào tạo; địa điểm xây dựng bảo đảm môi trường sư phạm, an toàn cho người học, người dạy và người lao động theo nội dung dự án đã cam kết.
- Có chương trình đào tạo và giáo trình, tài liệu giảng dạy, học tập theo quy định.
- Có đội ngũ giảng viên cơ hữu và cán bộ quản lý đạt tiêu chuẩn về chuyên môn, nghiệp vụ, đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu.
- Có đủ nguồn lực tài chính theo quy định để bảo đảm duy trì và phát triển hoạt động của trường đại học.
- Có quy chế tổ chức và hoạt động của trường đại học.
Giáo dục đại học có mục tiêu gì?
Căn cứ tại khoản 1 Điều 5 Luật Giáo dục đại học 2012 được sửa đổi bởi Điều 77 Luật Giáo dục nghề nghiệp 2014 quy định mục tiêu của giáo dục đại học như sau:
Điều 5. Mục tiêu của giáo dục đại học
1. Mục tiêu chung:
a) Đào tạo nhân lực, nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài; nghiên cứu khoa học, công nghệ tạo ra tri thức, sản phẩm mới, phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và hội nhập quốc tế;
b) Đào tạo người học có phẩm chất chính trị, đạo đức; có kiến thức, kỹ năng thực hành nghề nghiệp, năng lực nghiên cứu và phát triển ứng dụng khoa học và công nghệ tương xứng với trình độ đào tạo; có sức khỏe; có khả năng sáng tạo và trách nhiệm nghề nghiệp, thích nghi với môi trường làm việc; có ý thức phục vụ nhân dân.
[...]
Như vậy, giáo dục đại học có mục tiêu sau đây:
[1] Mục tiêu chung
- Đào tạo nhân lực, nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài; nghiên cứu khoa học, công nghệ tạo ra tri thức, sản phẩm mới, phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và hội nhập quốc tế
- Đào tạo người học có phẩm chất chính trị, đạo đức; có kiến thức, kỹ năng thực hành nghề nghiệp, năng lực nghiên cứu và phát triển ứng dụng khoa học và công nghệ tương xứng với trình độ đào tạo; có sức khỏe; có khả năng sáng tạo và trách nhiệm nghề nghiệp, thích nghi với môi trường làm việc; có ý thức phục vụ nhân dân.
[2] Mục tiêu cụ thể đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ
- Đào tạo trình độ đại học để sinh viên có kiến thức chuyên môn toàn diện, nắm vững nguyên lý, quy luật tự nhiên - xã hội, có kỹ năng thực hành cơ bản, có khả năng làm việc độc lập, sáng tạo và giải quyết những vấn đề thuộc ngành được đào tạo
- Đào tạo trình độ thạc sĩ để học viên có kiến thức khoa học nền tảng, có kỹ năng chuyên sâu cho nghiên cứu về một lĩnh vực khoa học hoặc hoạt động nghề nghiệp hiệu quả, có khả năng làm việc độc lập, sáng tạo và có năng lực phát hiện, giải quyết những vấn đề thuộc chuyên ngành được đào tạo
- Đào tạo trình độ tiến sĩ để nghiên cứu sinh có trình độ cao về lý thuyết và ứng dụng, có năng lực nghiên cứu độc lập, sáng tạo, phát triển tri thức mới, phát hiện nguyên lý, quy luật tự nhiên - xã hội và giải quyết những vấn đề mới về khoa học, công nghệ, hướng dẫn nghiên cứu khoa học và hoạt động chuyên môn.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tải toàn bộ Phụ lục Thông tư 91/2024 chế độ báo cáo thống kê ngành Tài chính từ 1/3/2025?
- 14/2 là valentine trắng hay đen? 14 tháng 2 là ngày của con trai hay con gái?
- Xe máy điện không gương 2025 có bị phạt không? Phạt bao nhiêu tiền?
- Từ ngày 01/7/2025, chi phí thù lao cho bào chữa viên nhân dân là bao nhiêu?
- 26 tháng 1 âm lịch là ngày mấy dương 2025? Thắp hương không đúng nơi quy định vào dịp lễ hội 26 tháng 1 âm bị xử phạt bao nhiêu tiền?