Mẫu Bản tự xếp loại hạnh kiểm của học sinh THCS mới nhất 2025?

Mẫu bản tự xếp loại hạnh kiểm của học sinh THCS mới nhất 2025? Kết quả rèn luyện của học sinh THCS trong từng học kì được đánh giá như thế nào?

Mẫu bản tự xếp loại hạnh kiểm của học sinh THCS mới nhất 2025?

Bản tự xếp loại hạnh kiểm của học sinh THCS được dùng để đánh giá, theo dõi, giúp học sinh tự nhận thức về những ưu điểm, khuyết điểm của bản thân trong quá trình học tập và rèn luyện. Từ đó, các em có thể đưa ra những nhận xét khách quan về hành vi, thái độ của mình.

Mẫu bản tự xếp loại hạnh kiểm của học sinh THCS mới nhất 2025 như sau:

Tải Mẫu bản tự xếp loại hạnh kiểm của học sinh THCS mới nhất 2025 tại đây. Tải về.

Mẫu Bản tự xếp loại hạnh kiểm của học sinh THCS mới nhất 2025?

Mẫu Bản tự xếp loại hạnh kiểm của học sinh THCS mới nhất 2025? (Hình từ Internet)

Kết quả rèn luyện của học sinh THCS trong từng học kì được đánh giá như thế nào?

Căn cứ theo Điều 8 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT, kết quả rèn luyện của học sinh THCS trong từng học kì được đánh giá theo 01 trong 04 mức: Tốt, Khá, Đạt, Chưa đạt. Cụ thể:

- Mức Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có nhiều biểu hiện nổi bật.

- Mức Khá: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có biểu hiện nổi bật nhưng chưa đạt được mức Tốt.

- Mức Đạt: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.

- Mức Chưa đạt: Chưa đáp ứng được yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.

Mặt khác, căn cứ và tổ chức đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh THCS như sau;

- Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh căn cứ vào yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu và năng lực chung theo các mức độ phù hợp với môn học, cấp học quy định trong Chương trình tổng thể và yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù quy định trong Chương trình môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông.

- Giáo viên môn học căn cứ quy định tại điểm a khoản 1 Điều 8 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện, sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của học sinh trong quá trình rèn luyện và học tập môn học.

- Giáo viên chủ nhiệm căn cứ quy định tại điểm a khoản 1 Điều 8 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT theo dõi quá trình rèn luyện và học tập của học sinh; tham khảo nhận xét, đánh giá của giáo viên môn học, thông tin phản hồi của cha mẹ học sinh, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong quá trình giáo dục học sinh; hướng dẫn học sinh tự nhận xét; trên cơ sở đó nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh theo các mức quy định.

Để được lên lớp, học sinh THCS phải đạt kết quả rèn luyện loại gì?

Tại Điều 12 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định về được lên lớp, đánh giá lại trong kì nghỉ hè, không được lên lớp như sau:

Điều 12. Được lên lớp, đánh giá lại trong kì nghỉ hè, không được lên lớp
1. Học sinh có đủ các điều kiện dưới đây thì được lên lớp hoặc được công nhận hoàn thành chương trình trung học cơ sở, chương trình trung học phổ thông:
a) Kết quả rèn luyện cả năm học (bao gồm kết quả đánh giá lại sau khi rèn luyện trong kì nghỉ hè theo quy định tại Điều 13 Thông tư này) được đánh giá mức Đạt trở lên.
b) Kết quả học tập cả năm học (bao gồm kết quả đánh giá lại các môn học theo quy định tại Điều 14 Thông tư này) được đánh giá mức Đạt trở lên.
c) Nghỉ học không quá 45 buổi trong một năm học (tính theo kế hoạch giáo dục 01 buổi/ngày được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông, bao gồm nghỉ học có phép và không phép, nghỉ học liên tục hoặc không liên tục).
[....]

Như vậy, để được lên lớp, học sinh THCS phải đạt kết quả rèn luyện cả năm học (bao gồm kết quả đánh giá lại sau khi rèn luyện trong kì nghỉ hè) được đánh giá mức Đạt trở lên và phải đáp ứng thêm các điều kiện dưới đây;

- Kết quả học tập cả năm học (bao gồm kết quả đánh giá lại các môn học theo quy định) được đánh giá mức Đạt trở lên.

- Nghỉ học không quá 45 buổi trong một năm học (tính theo kế hoạch giáo dục 01 buổi/ngày được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông, bao gồm nghỉ học có phép và không phép, nghỉ học liên tục hoặc không liên tục).

Đánh giá học sinh
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Đánh giá học sinh
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu Báo cáo sơ kết học kỳ 1 Tiểu học năm học 2024-2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời nhận xét học bạ lớp 11 học kì 1 theo Thông tư 22 năm 2024-2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời nhận xét học bạ học sinh lớp 10 cuối học kì 1 năm 2024-2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu Bản tự xếp loại hạnh kiểm của học sinh THPT năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Tải Mẫu biên bản bình xét hạnh kiểm học sinh 2025 học kì 1 mới nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu nhận xét năng lực, phẩm chất theo Thông tư 22 cuối học kì 1 năm học 2024 - 2025 chi tiết nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời nhận xét Hoạt động trải nghiệm lớp 1 học kì 1 theo Thông tư 27 năm 2024 - 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời nhận xét các môn học lớp 12 học kì 1 theo Thông tư 22 năm 2024 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu Bản tự xếp loại hạnh kiểm của học sinh THCS mới nhất 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Cách tính điểm trung bình học kỳ 1 2025 chi tiết, nhanh?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Đánh giá học sinh
Dương Thanh Trúc
32 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào