Lời nhận xét học bạ lớp 11 học kì 1 theo Thông tư 22 năm 2024-2025?

Lời nhận xét học bạ lớp 11 học kì 1 theo Thông tư 22 năm 2024-2025? Học sinh lớp 11 vi phạm trong quá trình học tập, rèn luyện bị xử lý kỷ luật theo các hình thức nào?

Lời nhận xét học bạ lớp 11 học kì 1 theo Thông tư 22 năm 2024-2025?

Dưới đây là mẫu lời nhận xét học bạ lớp 11 học kì 1 theo Thông tư 22 năm 2024-2025 có thể tham khảo:

(1) Mẫu lời nhận xét học bạ lớp 11 học kì 1 theo Thông tư 22 - Nhận xét chung

Em ngoan ngoãn, lễ phép, luôn tuân thủ nội quy của trường và tích cực tham gia các hoạt động tập thể.

Em có ý thức học tập tốt, luôn chuẩn bị bài vở đầy đủ và tích cực tham gia phát biểu trong giờ học.

Em luôn thể hiện tinh thần đoàn kết, hòa hợp với bạn bè và được thầy cô cùng các bạn yêu mến.

Em có ý chí vươn lên trong học tập, nỗ lực cải thiện điểm số và đạt nhiều tiến bộ trong kỳ học vừa qua.

Em biết vận dụng kiến thức đã học vào thực tế, thể hiện sự sáng tạo và tinh thần học hỏi cao.

Em tích cực trong thảo luận nhóm, có khả năng thuyết trình tốt và nắm vững nội dung bài học.

Em sống giản dị, khiêm tốn, biết giúp đỡ gia đình và bạn bè trong học tập và cuộc sống.

Em tự giác thực hiện nhiệm vụ học tập, nhưng cần cố gắng hơn để cải thiện kết quả học tập.

Em luôn hoàn thành bài tập về nhà chu đáo, biết phân tích và trình bày nội dung rõ ràng.

Em chăm chỉ, chịu khó tìm tòi phương pháp học tập mới và áp dụng hiệu quả vào bài học.

Em có tinh thần hợp tác tốt trong nhóm, biết lắng nghe và tôn trọng ý kiến của bạn bè.

Em năng động, tích cực tham gia các hoạt động của trường, lớp và Đoàn.

Em rèn luyện thể chất tốt, có ý thức giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.

Em cần dành thêm thời gian ôn tập để củng cố kiến thức, khắc sâu bài học và đạt kết quả cao hơn.

Em có thái độ học tập tích cực, trung thực, cần phát huy nhiều hơn để đạt thành tích tốt nhất.

(2) Mẫu lời nhận xét học bạ lớp 11 học kì 1 theo Thông tư 22 - Nhận xét căn cứ theo học lực

1. Dưới 3,5

Em còn hạn chế trong việc nắm bắt kiến thức cơ bản, cần dành nhiều thời gian hơn cho việc học và luyện tập.

Em cần tập trung và chủ động hơn trong học tập để cải thiện khả năng tiếp thu và kết quả học tập.

Em cần sự hỗ trợ từ bạn bè và thầy cô để xây dựng nền tảng kiến thức vững chắc hơn.

2. 3,5 – 5

Em đã có sự cố gắng nhưng cần duy trì nỗ lực nhiều hơn để đạt được tiến bộ rõ rệt trong kỳ học tới.

Em cần tăng cường ý thức tự học và tham gia thảo luận để hiểu sâu hơn về nội dung bài học.

Hãy tập trung hơn trong giờ học và không ngần ngại nhờ sự hỗ trợ từ thầy cô khi gặp khó khăn.

3. 5 – 6

Em có ý thức học tập nhưng cần củng cố thêm kỹ năng giải bài tập và ứng dụng kiến thức vào thực tế.

Em đã tiến bộ so với kỳ trước, nhưng cần chủ động tìm hiểu và học hỏi để cải thiện kết quả hơn nữa.

Em tham gia tốt các hoạt động tập thể và lớp học, nhưng cần tăng cường kỹ năng phân tích và tư duy logic.

4. 6 – 7

Em có tinh thần học tập tốt, biết cách đặt mục tiêu và từng bước thực hiện để đạt kết quả tích cực.

Em đã cải thiện đáng kể kỹ năng học nhóm và phát huy thế mạnh trong các bài tập thực hành.

Em năng động, luôn tham gia tích cực vào các hoạt động lớp, cần duy trì phong độ này để đạt kết quả cao hơn.

5. 7 – 8

Em là một học sinh chăm chỉ, có tư duy sáng tạo và khả năng tiếp thu nhanh, cần phát huy thêm kỹ năng tự học.

Em có kỹ năng làm việc nhóm tốt, biết cách tổ chức và sắp xếp thời gian để hoàn thành nhiệm vụ hiệu quả.

Em luôn đặt ra những câu hỏi thú vị trong giờ học, điều này giúp em khám phá sâu hơn về bài học.

6. 8 – 9

Em thể hiện sự chủ động và nhiệt huyết trong học tập, luôn đạt kết quả tốt và không ngừng phấn đấu.

Em tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, qua đó phát triển kỹ năng mềm và tư duy sáng tạo.

Em có kỹ năng tổ chức và phân tích thông tin rất tốt, điều này giúp em hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

7. Trên 9

Em là tấm gương sáng cho bạn bè, với sự nỗ lực vượt bậc và kết quả học tập xuất sắc.

Em không chỉ giỏi về học thuật mà còn tích cực chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ bạn bè trong học tập.

Em biết cách áp dụng kiến thức lý thuyết vào các vấn đề thực tế, điều này làm nổi bật khả năng sáng tạo của em.

Em xuất sắc trong cả học tập và hoạt động ngoại khóa, luôn giữ thái độ tích cực và truyền cảm hứng cho bạn bè.

(3) Mẫu lời nhận xét học bạ lớp 11 học kì 1 theo Thông tư 22 - Nhận xét theo mức độ:

1. Mức Tốt

Em học giỏi, chăm ngoan và luôn tích cực tham gia các hoạt động lớp.

Em là tấm gương sáng về ý thức học tập và rèn luyện đạo đức.

Em luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, thể hiện phẩm chất nổi bật.

Em tích cực hỗ trợ bạn bè, có tinh thần trách nhiệm cao.

Em sáng tạo, chủ động trong học tập và đạt kết quả nổi bật.

2. Mức Khá

Em có ý thức tốt, luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ học tập.

Em tham gia tích cực các hoạt động, cần phát huy thêm sự sáng tạo.

Em chăm chỉ, có tiến bộ rõ rệt, cần chủ động hơn trong học tập.

Em đã đạt kết quả tốt, nhưng cần tự tin hơn trong rèn luyện kỹ năng.

Em luôn nỗ lực và có trách nhiệm với bản thân, cần nâng cao hiệu quả học tập.

3. Mức Đạt

Em hoàn thành các yêu cầu cơ bản trong học tập, nhưng cần nỗ lực hơn.

Em cần tích cực tham gia các hoạt động tập thể để phát triển toàn diện.

Em có ý thức tốt nhưng chưa ổn định, cần rèn luyện thêm tính kỷ luật.

Em thực hiện đầy đủ nhiệm vụ, nhưng cần cải thiện sự sáng tạo và chủ động.

Em cần chú trọng hơn vào việc phát triển kỹ năng tư duy và tự học.

4. Mức Chưa đạt

Em cần chú ý hơn trong học tập để đáp ứng yêu cầu đề ra.

Em cần tăng cường ý thức tự giác và tham gia tích cực hơn vào các hoạt động.

Em chưa tập trung vào việc học, cần cố gắng cải thiện thái độ và kết quả.

Em cần chăm chỉ hơn để khắc phục hạn chế và đạt tiến bộ.

Em thiếu sự ổn định trong học tập, cần thay đổi thói quen và nâng cao tinh thần học hỏi.

Lời nhận xét học bạ lớp 11 học kì 1 theo Thông tư 22 năm 2024-2025?

Lời nhận xét học bạ lớp 11 học kì 1 theo Thông tư 22 năm 2024-2025? (Hình từ Internet)

Học sinh lớp 11 vi phạm trong quá trình học tập, rèn luyện bị xử lý kỷ luật theo các hình thức nào?

Theo Điều 38 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:

Điều 38. Khen thưởng và kỷ luật
1. Học sinh có thành tích trong học tập và rèn luyện được giáo viên, nhà trường và các cấp quản lý giáo dục khen thưởng bằng các hình thức sau đây:
a) Tuyên dương trước lớp hoặc trước toàn trường.
b) Khen thưởng các danh hiệu học sinh theo quy định.
c) Cấp giấy chứng nhận, giấy khen, bằng khen, nếu đạt thành tích nổi bật hoặc có tiến bộ vượt bậc trong một số lĩnh vực học tập, phong trào thi đua; đạt thành tích trong các kỳ thi, hội thi theo quy định và cho phép của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
d) Các hình thức khen thưởng khác.
2. Học sinh vi phạm khuyết điểm trong quá trình học tập, rèn luyện được giáo dục hoặc xử lý kỷ luật theo các hình thức sau đây:
a) Nhắc nhở, hỗ trợ, giúp đỡ trực tiếp để học sinh khắc phục khuyết điểm.
b) Khiển trách, thông báo với cha mẹ học sinh nhằm phối hợp giúp đỡ học sinh khắc phục khuyết điểm.
c) Tạm dừng học ở trường có thời hạn và thực hiện các biện pháp giáo dục khác theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo đó, học sinh lớp 11 vi phạm trong quá trình học tập, rèn luyện được giáo dục hoặc xử lý kỷ luật theo các hình thức sau đây:

- Nhắc nhở, hỗ trợ, giúp đỡ trực tiếp để học sinh khắc phục khuyết điểm.

- Khiển trách, thông báo với cha mẹ học sinh nhằm phối hợp giúp đỡ học sinh khắc phục khuyết điểm.

- Tạm dừng học ở trường có thời hạn và thực hiện các biện pháp giáo dục khác theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Học sinh lớp 11 muốn học sinh giỏi thì cần đáp ứng điều kiện gì?

Theo Điều 15 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định về khen thưởng như sau:

Điều 15. Khen thưởng
1. Hiệu trưởng tặng giấy khen cho học sinh
a) Khen thưởng cuối năm học
- Khen thưởng danh hiệu "Học sinh Xuất sắc" đối với những học sinh có kết quả rèn luyện cả năm học được đánh giá mức Tốt, kết quả học tập cả năm học được đánh giá mức Tốt và có ít nhất 06 (sáu) môn học được đánh giá bằng nhận xét kết hợp với đánh giá bằng điểm số có ĐTBmcn đạt từ 9,0 điểm trở lên.
- Khen thưởng danh hiệu "Học sinh Giỏi" đối với những học sinh có kết quả rèn luyện cả năm học được đánh giá mức Tốt và kết quả học tập cả năm học được đánh giá mức Tốt.
b) Khen thưởng học sinh có thành tích đột xuất trong rèn luyện và học tập trong năm học.
2. Học sinh có thành tích đặc biệt được nhà trường xem xét, đề nghị cấp trên khen thưởng.

Theo đó, học sinh lớp 11 muốn học sinh giỏi thì cần có kết quả rèn luyện cả năm học được đánh giá mức Tốt và kết quả học tập cả năm học được đánh giá mức Tốt. Kết quả học tập tốt khi đáp ứng đủ điều kiện như sau:

- Tất cả các môn học đánh giá bằng nhận xét được đánh giá mức Đạt.

- Tất cả các môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số có ĐTBmhk, ĐTBmcntừ 6,5 điểm trở lên, trong đó có ít nhất 06 môn học có ĐTBmhk, ĐTBmcn đạt từ 8,0 điểm trở lên.

Đánh giá học sinh
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Đánh giá học sinh
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu Báo cáo sơ kết học kỳ 1 Tiểu học năm học 2024-2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời nhận xét học bạ lớp 11 học kì 1 theo Thông tư 22 năm 2024-2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời nhận xét học bạ học sinh lớp 10 cuối học kì 1 năm 2024-2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu Bản tự xếp loại hạnh kiểm của học sinh THPT năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Tải Mẫu biên bản bình xét hạnh kiểm học sinh 2025 học kì 1 mới nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu nhận xét năng lực, phẩm chất theo Thông tư 22 cuối học kì 1 năm học 2024 - 2025 chi tiết nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời nhận xét Hoạt động trải nghiệm lớp 1 học kì 1 theo Thông tư 27 năm 2024 - 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời nhận xét các môn học lớp 12 học kì 1 theo Thông tư 22 năm 2024 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu Bản tự xếp loại hạnh kiểm của học sinh THCS mới nhất 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Cách tính điểm trung bình học kỳ 1 2025 chi tiết, nhanh?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Đánh giá học sinh
Tạ Thị Thanh Thảo
7 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào