Lời nhận xét đánh giá học sinh THCS cuối kì 1 năm học 2024 - 2025 theo Thông tư 22?
Lời nhận xét đánh giá học sinh THCS cuối kì 1 năm học 2024 - 2025 theo Thông tư 22?
Căn cứ khoản 2 Điều 8 Thông tư 22/2021/BGDĐT, kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì và cả năm học được đánh giá theo 01 (một) trong 04 (bốn) mức: Tốt, Khá, Đạt, Chưa đạt.
Đồng thời, tại khoản 1 Điều 9 Thông tư 22/2021/BGDĐT cũng có quy định về đánh giá kết quả học tập của học sinh theo môn học, cụ thể đánh giá theo các mức sau:
- Mức Đạt: Có đủ số lần kiểm tra, đánh giá theo quy định tại Thông tư này và tất cả các lần được đánh giá mức Đạt.
- Mức Chưa đạt: Các trường hợp còn lại.
Lời nhận xét đánh giá học sinh THCS cuối kì 1 năm học 2024 - 2025 theo Thông tư 22 như sau:
Lời nhận xét, đánh giá chung học sinh THCS
Em học được, có cố gắng rất nhiều, kĩ năng đọc văn bản tốt, có sự cảm thụ văn học. Em mạnh dạn, tự tin trong giờ học tích cực xây dựng bài. Em có tinh thần cầu tiến, có tiến bộ vượt bậc qua hai đợt KT,em cần phát huy Em có ý thức tự giác học tập, luôn hoàn thành các bài tập cơ bản, tuy nhiên em còn thụ động, cần luyện thêm kĩ năng viết văn. Em chăm chỉ, chuyên cần,rất tích cực, năng động,rất đáng khen em. Em luôn chú ý tập trung vào bài giảng của GV,chăm chỉ, chuyên cần, có ý thức tự giác học tập, tích cực xây dựng kế hoạch học tập mà GV đề ra. Em có khả năng tư duy và suy luận tốt,kiến thức vững. Em tích cực thực hành các bài tập khó, luôn chủ động, chịu khó tìm tư liệu cho bài học. Em năng động, có tinh thần tương trợ cho bạn khi học theo tổ nhóm. Em có khả năng quản lí nhóm học tập tốt, là tấm gương cho các bạn học tập theo, rất đáng khen em Em có vốn từ ngữ phong phú, giao tiếp tốt, luôn tự tin, giúp em viết văn và cảm thụ VH rất tốt, em cần phát huy ưu điểm của mình Trong giờ học em luôn tích cực xây dựng bài học, soạn bài và thực hành đầy đủ, nghiêm túc. Em có tiến bộ vượt bậc, chủ động trong giờ học,biết kết hợp kiến thức nhiều môn học Em có năng khiếu về môn học, biết tư duy và vận dụng vào bài làm rất tốt Em có khả năng sáng tạo, biết vận dụng kết hợp giữa kiến thức lí thuyết và thực hành, giúp em đạt điểm cao Em có tinh thần cầu tiến, luôn cố gắng học tập,em đạt điểm cao trong các kì KT, có nhiều tiến bộ. Em là cán sự bộ môn của lớp, chăm chỉ, chuyên cần, luôn giúp đỡ bạn cùng cầu tiến. Em học khá, có năng khiếu, em cần luyện thêm kĩ năng đọc hiểu Em có vốn từ vựng phong phú, biết cách diễn đạt, có đam mê môn học Em chịu khó đọc sách, có kiến thức mở rộng rất tốt, em cần phát huy hơn nữa. Em còn rụt rè, chưa mạnh dạn trình bày suy nghĩ tư duy của mình trong giờ học Em còn lo ra, chưa tập trung, chưa tích cực làm bài tập GV giao cho Em còn ngủ gục, ý thức học tập kém, kiến thức môn học chưa vững Em thường xuyên nghỉ học, vào lớp chưa nghiêm túc, thái độ học tập chưa tích cực. Tác phong em còn lôi thôi, chưa tự giác, thường xuyên không làm bài, học bài. Em chưa có sự tự giác trong học tập, kiến thức lí thuyết rất yếu, em cần bổ sung và phải tích cực hơn Em còn yếu kĩ năng phân tích đề, chưa tự giác, cần phải chăm chỉ hơn để nâng cao điểm số |
Lời nhận xét năng lực, phẩm chất học sinh THCS
Năng lực chung Em có khả năng sáng tạo, tự thực hiện nhanh các bài tập, có tinh thần hợp tác trong hoạt động nhóm rất tốt, biết chia sẻ kết quả học tập với bạn. Em có khả năng tự học và tự chủ bản thân, chưa tích cực tham gia hợp tác nhóm và trao đổi ý kiến, biết xác định và làm rõ thông tin. Em biết vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống, có khả năng tổ chức làm việc theo nhóm tốt, biết chia sẻ kết quả học tập với bạn. Em tự giác thực hiện nhiệm vụ học nhưng kết quả chưa cao, phối hợp tốt với các bạn trong nhóm, có khả năng giải quyết tốt nhiệm vụ được giao. Em biết chia sẻ kết quả học tập với bạn, với cả nhóm, biết lắng nghe ý kiến bạn bè, biết chia sẻ kết quả học tập với bạn. Em có khả năng tự học tốt nhưng kết quả chưa cao, trình bày ý kiến trọng tâm khi trao đổi với nhóm, lớp, biết nhận ra những vấn đề đơn giản và biết đặt câu hỏi đơn giản. Em có khả năng tự học và tự chủ bản thân, biết lắng nghe và tôn trọng ý kiến của bạn rất tốt, nhận biết thông tin nhanh nhẹn hơn nhé. Em có khả năng tự thực hiện các nhiệm vụ học tập, biết thể hiện sự thân thiện và hợp tác tốt với bạn bè, có khả năng giải quyết tốt nhiệm vụ được giao. Em có khả năng tự học tốt nhưng kết quả chưa cao, chưa mạnh dạn trong giao tiếp, hợp tác, có khả năng điều khiển hoạt động nhóm tốt. Em cần có ý thức tự giác hơn trong học tập, biết chia sẻ cùng với bạn trong học tập , biết giải quyết tình huống trong học tập. Em có khả năng tự học và tự chủ bản thân, biết giao tiếp, hợp tác với bạn, phát hiện và nêu được tình huống có vấn đề trong học tập. Em có ý thức tự học và tự chủ trong mọi vấn đề, biết thể hiện sự thân thiện và hợp tác tốt với bạn bè, nhận biết thông tin nhanh nhẹn hơn nhé. Tự chủ và tự học Em có ý thức tự giác cao trong học tập. Em có ý thức tự học và tự chủ trong mọi vấn đề. Em biết tự thực hiện tốt các nhiệm vụ học tập. Em biết cách nêu câu hỏi và tự trả lời. Em có khả năng tự thực hiện các nhiệm vụ học tập. Em có khả năng phối hợp nhóm để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Em có khả năng sáng tạo, tự thực hiện nhanh các bài tập. Em có khả năng tự học và tự chủ bản thân. Em có khả năng báo cáo kết quả làm việc của nhóm với giáo viên. Em có khả năng họp nhóm tốt với các bạn. Em có khả năng tự học một mình. Em biết vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống. Em biết chia sẻ kết quả học tập với bạn, với cả nhóm. Em biết vận dụng những điều đã học để giải quyết nhiệm vụ trong học tập. Em tự giác thực hiện nhiệm vụ học nhưng kết quả chưa cao. Giao tiếp và hợp tác Biết trao đổi ý kiến cùng bạn rất tốt. Phối hợp tốt với các bạn trong nhóm. Biết lắng nghe người khác, hợp tác cùng với bạn tốt. Thể hiện sự tốt sự thân thiện, hòa đồng với bạn bè. Biết lắng nghe và tôn trọng ý kiến của bạn rất tốt. Biết thể hiện sự thân thiện và hợp tác tốt với bạn bè. Chấp hành tốt sự phân công trong sinh hoạt nhóm. Có tinh thần hợp tác trong hoạt động nhóm rất tốt. Có khả năng tổ chức làm việc theo nhóm tốt. Tổ chức, giao tiếp và hợp tác nhóm có hiệu quả. Diễn đạt rõ ràng, dễ hiểu. |
Lời nhận xét học sinh THCS về sự hình thành và phát triển từng phẩm chất
(1) Mức Tốt - Em đã thể hiện sự nỗ lực và tinh thần học tập vượt trội, luôn hoàn thành tốt các bài tập và kiểm tra với kết quả xuất sắc. - Em có khả năng tư duy logic, sáng tạo, và thường xuyên đặt ra những câu hỏi mang tính khám phá. - Em là một học sinh chăm chỉ, có trách nhiệm cao với bản thân và tập thể. Em luôn trung thực, tự tin, và biết quan tâm giúp đỡ bạn bè, được thầy cô và bạn bè yêu mến. (2) Mức Khá - Em đáp ứng tốt các yêu cầu học tập, hoàn thành các bài tập đúng hạn và đạt kết quả khá cao. Tuy nhiên, một số môn học vẫn cần được cải thiện để nâng cao chất lượng hơn nữa. - Em thể hiện thái độ học tập tích cực, có ý thức xây dựng bài và thường xuyên giúp đỡ bạn bè trong học tập. Tuy nhiên, đôi khi em cần rèn thêm tính tự giác và kiên trì trong một số hoạt động. - Cần tiếp tục phát huy thế mạnh và dành thêm thời gian để ôn tập các môn học còn hạn chế nhằm nâng cao thành tích. (3) Mức Đạt - Em đã đáp ứng được các yêu cầu cần đạt trong chương trình, có sự cố gắng trong học tập và làm bài. Tuy nhiên, khả năng vận dụng kiến thức thực tế và kỹ năng làm bài cần được cải thiện. - Em có ý thức học tập nhưng chưa thật sự chủ động và cần nỗ lực hơn để phát huy hết khả năng của mình. - Cần đặt ra mục tiêu rõ ràng và chủ động hơn trong việc học để đạt kết quả cao hơn trong các kỳ học tiếp theo. (4) Mức Chưa đạt - Em chưa đáp ứng được yêu cầu cần đạt, còn nhiều hạn chế trong việc nắm bắt kiến thức và kỹ năng học tập. Thường xuyên không hoàn thành bài tập đúng hạn hoặc điểm số chưa đạt yêu cầu. - Em cần rèn luyện thêm ý thức kỷ luật, trách nhiệm trong học tập và sinh hoạt tập thể. Hiện tại, sự tự giác và tập trung học tập còn thấp. - Cần sự quan tâm hỗ trợ nhiều hơn từ gia đình và thầy cô. Em nên lập kế hoạch học tập cụ thể và kiên trì thực hiện để cải thiện kết quả trong kỳ sau. |
* Lời nhận xét đánh giá học sinh THCS cuối kì 1 năm học 2024 - 2025 theo Thông tư 22? chỉ mang tính chất tham khảo.
Lời nhận xét đánh giá học sinh THCS cuối kì 1 năm học 2024 - 2025 theo Thông tư 22? (Hình từ Internet)
Học sinh trung học cơ sở được lên lớp khi nào?
Căn cứ Điều 12 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định được lên lớp, đánh giá lại trong kì nghỉ hè, không được lên lớp.
Theo quy định trên, học sinh trung học cơ sở được lên lớp khi có đủ các điều kiện sau:
- Kết quả rèn luyện cả năm học (bao gồm kết quả đánh giá lại sau khi rèn luyện trong kì nghỉ hè) được đánh giá mức Đạt trở lên.
- Kết quả học tập cả năm học (bao gồm kết quả đánh giá lại các môn học) được đánh giá mức Đạt trở lên.
- Nghỉ học không quá 45 buổi trong một năm học (tính theo kế hoạch giáo dục 01 buổi/ngày được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông, bao gồm nghỉ học có phép và không phép, nghỉ học liên tục hoặc không liên tục).
Đánh giá kết quả rèn luyện học sinh THCS, học sinh THPT như thế nào?
Theo Điều 8 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT, đánh giá kết quả rèn luyện học sinh THCS theo Thông tư 22 cụ thể như sau:
(1) Căn cứ và tổ chức đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh:
- Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh căn cứ vào yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu và năng lực chung theo các mức độ phù hợp với môn học, cấp học quy định trong Chương trình tổng thể và yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù quy định trong Chương trình môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông.
- Giáo viên môn học căn cứ vào các yêu cầu trên để nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện, sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của học sinh trong quá trình rèn luyện và học tập môn học.
- Giáo viên chủ nhiệm căn cứ quy định tại điểm a khoản này theo dõi quá trình rèn luyện và học tập của học sinh; tham khảo nhận xét, đánh giá của giáo viên môn học, thông tin phản hồi của cha mẹ học sinh, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong quá trình giáo dục học sinh; hướng dẫn học sinh tự nhận xét; trên cơ sở đó nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh theo các mức.
(2) Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì và cả năm học:
Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì và cả năm học được đánh giá theo 01 trong 04 mức: Tốt, Khá, Đạt, Chưa đạt.
* Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì
- Mức Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có nhiều biểu hiện nổi bật.
- Mức Khá: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có biểu hiện nổi bật nhưng chưa đạt được mức Tốt.
- Mức Đạt: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.
- Mức Chưa đạt: Chưa đáp ứng được yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.
* Kết quả rèn luyện của học sinh cả năm học
- Mức Tốt: học kì 2 được đánh giá mức Tốt, học kì 1 được đánh giá từ mức Khá trở lên.
- Mức Khá: học kì 2 được đánh giá mức Khá, học kì 1 được đánh giá từ mức Đạt trở lên; học kì 2 được đánh giá mức Đạt, học kì I được đánh giá mức Tốt; học kì 2 được đánh giá mức Tốt, học kì 1 được đánh giá mức Đạt hoặc Chưa đạt.
- Mức Đạt: học kì 2 được đánh giá mức Đạt, học kì 1 được đánh giá mức Khá, Đạt hoặc Chưa đạt; học kì 2 được đánh giá mức Khá, học kì 1 được đánh giá mức Chưa đạt.
- Mức Chưa đạt: Các trường hợp còn lại.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Trưởng công an xã được tịch thu xe vi phạm không quá 5 triệu đồng?
- Năm 2025 lái xe ô tô chạy quá tốc độ bao nhiêu km/h thì bị trừ điểm bằng lái xe?
- Mẫu phiếu hẹn khám lại trong khám chữa bệnh bảo hiểm y tế?
- Có được phép đeo tai nghe khi đang điều khiển xe máy hay không? Phạt nặng nhất là bao nhiêu?
- Lỗi lùi xe ô tô trên đường cao tốc bị phạt bao nhiêu tiền từ 1/1/2025?