Tưởng tượng bạn là đại dương. Hãy viết lá thư về cách chăm sóc, bảo vệ bạn thật tốt (UPU 2025) cấp tiểu học?

Tưởng tượng bạn là đại dương. Hãy viết lá thư về cách chăm sóc, bảo vệ bạn thật tốt (UPU 2025) cấp tiểu học? Hiệu trường có trách nhiệm như thế nào trong công tác đánh giá học sinh Tiểu học?

Tưởng tượng bạn là đại dương. Hãy viết lá thư về cách chăm sóc, bảo vệ bạn thật tốt (UPU 2025) cấp tiểu học?

Hàng năm, Liên minh Bưu chính Thế giới (gọi tắt là UPU) tổ chức Cuộc thi Viết thư quốc tế dành cho trẻ em.

Năm 2025, cuộc thi viết thư UPU có chủ đề: “Tưởng tượng bạn là đại dương. Hãy viết một bức thư cho ai đó, giải thích lý do và cách họ nên làm để chăm sóc, bảo vệ bạn thật tốt”.

Tưởng tượng bạn là đại dương. Hãy viết lá thư về cách chăm sóc, bảo vệ bạn thật tốt (UPU 2025) cấp tiểu học

Gửi các bạn con người thân mến,

Tôi là đại dương – tấm thảm xanh ngọc biếc trải dài bao la, ôm ấp Trái đất, ngôi nhà chung của chúng ta. Với những con sóng vỗ rì rào, những dòng hải lưu ấm áp, và hàng triệu sinh vật biển sinh sống, tôi đã tồn tại từ hàng tỷ năm qua.

Các bạn có bao giờ tự hỏi, đại dương cảm thấy như thế nào khi chứng kiến cảnh tượng rác thải tràn lan? Tôi khát khao được chia sẻ với các bạn những ước mơ và lo lắng sâu thẳm trong lòng. Tôi ước ao được trong lành, sạch sẽ, để các sinh vật biển có thể sinh sống và phát triển. Nhưng hiện tại, tôi đang rất lo lắng vì hàng ngày, có quá nhiều rác thải, dầu loang tràn vào biển, làm ô nhiễm môi trường sống của tôi.

Hàng ngày, tôi cung cấp hơn 50% lượng oxy mà bạn hít thở, nuôi dưỡng biết bao sinh mệnh trên Trái Đất. Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao những cơn mưa lại mang theo hơi mặn của biển không? Đó chính là nhờ tôi, đại dương bao la. Tôi là ngôi nhà của hàng triệu loài sinh vật kỳ diệu, từ những chú cá heo thông minh đến những rạn san hô rực rỡ sắc màu. Bạn đã từng ngắm nhìn một đàn cá heo nhảy múa trên sóng biển hay khám phá những khu rừng san hô lung linh dưới đáy đại dương chưa? Đó chính là những món quà tuyệt vời mà tôi dành tặng cho bạn.

Thế nhưng, trái tim tôi đang dần bị tổn thương. Hàng triệu mảnh nhựa li ti như những mũi kim đâm vào da thịt của các sinh vật biển, khiến chúng đau đớn và chết dần. Những rạn san hô từng đẹp lung linh giờ đây trở nên xơ xác, trơ trụi như những khu rừng bị cháy trụi. Các loài sinh vật biển đang phải đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng. Bạn có muốn nhìn thấy một đại dương trong lành và đầy sức sống không? Hãy cùng tôi hành động ngay từ bây giờ, bằng cách giảm thiểu việc sử dụng túi nilon, không xả rác bừa bãi và tiết kiệm nước.

Bạn có biết mỗi năm có hàng triệu tấn rác thải nhựa đổ ra đại dương, gây hại cho hàng ngàn loài sinh vật biển? Hãy cùng tôi chung tay chấm dứt tình trạng này bằng cách giảm thiểu sử dụng nhựa, lựa chọn các sản phẩm thân thiện với môi trường và tuyên truyền cho những người xung quanh. Cùng nhau, chúng ta có thể tạo ra một đại dương xanh sạch!

Đại dương!

* Trên đây là Thông tin bài viết Tưởng tượng bạn là đại dương. Hãy viết lá thư về cách chăm sóc, bảo vệ bạn thật tốt (UPU 2025) cấp tiểu học cho học sinh tha khảo.

Tưởng tượng bạn là đại dương. Hãy viết lá thư về cách chăm sóc, bảo vệ bạn thật tốt (UPU 2025) cấp tiểu học?

Tưởng tượng bạn là đại dương. Hãy viết lá thư về cách chăm sóc, bảo vệ bạn thật tốt (UPU 2025) cấp tiểu học? (Hình từ Internet)

Giáo viên có được so sánh học sinh với nhau khi đánh giá kết quả học tập khối tiểu học không?

Theo khoản 3 Điều 4 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định về yêu cầu đánh giá học sinh tiểu học như sau:

Điều 4. Yêu cầu đánh giá
1. Đánh giá học sinh thông qua đánh giá mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục và những biểu hiện phẩm chất, năng lực của học sinh theo yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
2. Đánh giá thường xuyên bằng nhận xét, đánh giá định kỳ bằng điểm số kết hợp với nhận xét; kết hợp đánh giá của giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh, trong đó đánh giá của giáo viên là quan trọng nhất.
3. Đánh giá sự tiến bộ và vì sự tiến bộ của học sinh; coi trọng việc động viên, khuyến khích sự cố gắng trong học tập, rèn luyện của học sinh; giúp học sinh phát huy nhiều nhất khả năng, năng lực; đảm bảo kịp thời, công bằng, khách quan; không so sánh học sinh này với học sinh khác, không tạo áp lực cho học sinh, giáo viên và cha mẹ học sinh.

Như vậy, theo quy định nêu trên, khi đánh giá kết quả học tập khối tiểu học, giáo viên phải đánh giá sự tiến bộ và vì sự tiến bộ của học sinh; coi trọng việc động viên, khuyến khích sự cố gắng trong học tập, rèn luyện của học sinh; giúp học sinh phát huy nhiều nhất khả năng, năng lực; đảm bảo kịp thời, công bằng, khách quan.

Đồng thời, không so sánh học sinh này với học sinh khác, không tạo áp lực cho học sinh, giáo viên và cha mẹ học sinh.

Hiệu trường có trách nhiệm như thế nào trong công tác đánh giá học sinh Tiểu học?

Theo quy định tại Điều 15 Quy định đánh giá học sinh Tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT về trách nhiệm của nhà hiệu trưởng như sau:

Điều 15. Trách nhiệm của hiệu trưởng
1. Chịu trách nhiệm chỉ đạo tổ chức, tuyên truyền thực hiện đánh giá học sinh theo quy định tại Thông tư này; đảm bảo chất lượng đánh giá; báo cáo kết quả thực hiện về Phòng Giáo dục và Đào tạo.
2. Tôn trọng quyền tự chủ của giáo viên trong việc thực hiện quy định đánh giá học sinh.
3. Chỉ đạo việc ra đề kiểm tra định kỳ; xây dựng và thực hiện kế hoạch bồi dưỡng, giúp đỡ học sinh; nghiệm thu, bàn giao kết quả giáo dục học sinh; xác nhận kết quả đánh giá học sinh cuối năm học; xét lên lớp; quản lý hồ sơ đánh giá học sinh.
4. Giải trình, giải quyết thắc mắc, kiến nghị về đánh giá học sinh trong phạm vi và quyền hạn của hiệu trưởng.

Như vậy, trong công tác đánh giá học sinh Tiểu học, hiệu trưởng trường cần thực hiện các nhiệm vụ sau:

[1] Chịu trách nhiệm chỉ đạo tổ chức, tuyên truyền thực hiện đánh giá học sinh theo quy định tại Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT;

[2] Đảm bảo chất lượng đánh giá; báo cáo kết quả thực hiện về Phòng Giáo dục và Đào tạo.

[3] Tôn trọng quyền tự chủ của giáo viên trong việc thực hiện quy định đánh giá học sinh

[4] Chỉ đạo việc ra đề kiểm tra định kỳ; xây dựng và thực hiện kế hoạch bồi dưỡng, giúp đỡ học sinh; nghiệm thu, bàn giao kết quả giáo dục học sinh; xác nhận kết quả đánh giá học sinh cuối năm học; xét lên lớp; quản lý hồ sơ đánh giá học sinh.

[5] Giải trình, giải quyết thắc mắc, kiến nghị về đánh giá học sinh trong phạm vi và quyền hạn của hiệu trưởng.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Học sinh
Nguyễn Thị Hiền
17 lượt xem
Học sinh
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Học sinh
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi cuối kì 1 Sinh 12 Kết nối tri thức có đáp án năm học 2024 - 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng hợp đề thi học kì 1 Tin học 4 năm học 2024 - 2025 có đáp án?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi cuối kì 1 Vật lý 12 Kết Nối Tri Thức có đáp án năm học 2024 - 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Violympic bao nhiêu điểm là đậu cấp huyện năm 2024 - 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi cuối kì 1 Vật lý 10 Kết Nối Tri Thức có đáp án năm học 2024 - 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi cuối kì 1 GDCD 11 có đáp án năm học 2024 - 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Cách thức Vào thi Vòng 8 Trạng Nguyên Tiếng Việt cấp huyện trên trangnguyen.edu.vn 2024 - 2025 06 bước đơn giản?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời nhận xét các môn học cuối kì 1 theo Thông tư 27 cấp tiểu học năm 2024 - 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi cuối kì 1 GDCD 6 có đáp án năm học 2024 - 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi cuối học kì 1 Hóa 9 có đáp án năm học 2024 - 2025?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Học sinh có thể đặt câu hỏi tại đây.

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào