Đáp án câu hỏi 'Để nguyên nhận biết rất nhanh thêm sắc học toán thực hành nhân chia để nguyên' là gì? Nội dung đánh giá học sinh tiểu học gồm những gì?

Đáp án câu hỏi "Để nguyên nhận biết rất nhanh thêm sắc học toán thực hành nhân chia để nguyên" là gì? Nội dung đánh giá học sinh tiểu học gồm những gì?

Đáp án câu hỏi "Để nguyên nhận biết rất nhanh thêm sắc học toán thực hành nhân chia để nguyên" là gì?

Tiếng Việt, còn gọi là Việt ngữ hoặc tiếng Việt Nam, là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại quốc gia Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân số Việt Nam và cũng được sử dụng rộng rãi bởi cộng đồng người Việt kiều trên khắp thế giới.

Tiếng Việt không chỉ là một công cụ giao tiếp, mà còn mang trong mình giá trị văn hóa, lịch sử và xã hội quan trọng cho người dân Việt Nam.

Tham khảo để nguyên nhận biết rất nhanh thêm sắc học toán thực hành nhân chia để nguyên là từ gì? dưới đây:

- Từ để nguyên nhận biết rất nhanh: tinh

- Thêm sắc học toán thực hành nhân, chia là tính mà bỏ sắc là tinh

Như vậy từ để nguyên nhận biết rất nhanh thêm sắc học toán thực hành nhân chia để nguyên là là "Tinh".

Trên đây là thông tin Để nguyên nhận biết rất nhanh thêm sắc học toán thực hành nhân chia để nguyên là từ gì? mang tính tham khảo.

Để nguyên nhận biết rất nhanh thêm sắc học toán thực hành nhân chia để nguyên là từ gì?

Đáp án câu hỏi "Để nguyên nhận biết rất nhanh thêm sắc học toán thực hành nhân chia để nguyên" là gì? Nội dung đánh giá học sinh tiểu học gồm những gì? (Hình từ Internet)

Nội dung đánh giá học sinh tiểu học gồm những nội dung gì?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 5 Quy định Đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định về nội dung và phương pháp đánh giá như sau:

Điều 5. Nội dung và phương pháp đánh giá
1. Nội dung đánh giá
a) Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
b) Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi như sau:
- Những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
- Những năng lực cốt lõi:
+) Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo;
+) Những năng lực đặc thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mỹ, thể chất.
2. Phương pháp đánh giá
Một số phương pháp đánh giá thường được sử dụng trong quá trình đánh giá học sinh gồm:
a) Phương pháp quan sát: Giáo viên theo dõi, lắng nghe học sinh trong quá trình giảng dạy trên lớp, sử dụng phiếu quan sát, bảng kiểm tra, nhật ký ghi chép lại các biểu hiện của học sinh để sử dụng làm minh chứng đánh giá quá trình học tập, rèn luyện của học sinh.
[...]

Theo đó, nội dung đánh giá học sinh tiểu học gồm những nội dung dưới đây:

- Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập: đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

- Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực: của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi như sau:

+ Những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.

+ Những năng lực cốt lõi:

++ Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo.

++ Những năng lực đặc thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mỹ, thể chất.

Mục tiêu của chương trình giáo dục tiểu học là gì?

Căn cứ tại điểm b khoản 2 Điều 6 Luật Giáo dục 2019 quy định về hệ thống giáo dục quốc dân như sau:

Điều 6. Hệ thống giáo dục quốc dân
1. Hệ thống giáo dục quốc dân là hệ thống giáo dục mở, liên thông gồm giáo dục chính quy và giáo dục thường xuyên.
2. Cấp học, trình độ đào tạo của hệ thống giáo dục quốc dân bao gồm:
a) Giáo dục mầm non gồm giáo dục nhà trẻ và giáo dục mẫu giáo;
b) Giáo dục phổ thông gồm giáo dục tiểu học, giáo dục trung học cơ sở và giáo dục trung học phổ thông;
[...]

Căn cứ tại khoản 1, khoản 2 Điều 29 Luật Giáo dục 2019 quy định về mục tiêu của giáo dục phổ thông như sau:

Điều 29. Mục tiêu của giáo dục phổ thông
1. Giáo dục phổ thông nhằm phát triển toàn diện cho người học về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động và sáng tạo; hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa và trách nhiệm công dân; chuẩn bị cho người học tiếp tục học chương trình giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp hoặc tham gia lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
2. Giáo dục tiểu học nhằm hình thành cơ sở ban đầu cho sự phát triển về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, năng lực của học sinh; chuẩn bị cho học sinh tiếp tục học trung học cơ sở.
3. Giáo dục trung học cơ sở nhằm củng cố và phát triển kết quả của giáo dục tiểu học; bảo đảm cho học sinh có học vấn phổ thông nền tảng, hiểu biết cần thiết tối thiểu về kỹ thuật và hướng nghiệp để tiếp tục học trung học phổ thông hoặc chương trình giáo dục nghề nghiệp.
4. Giáo dục trung học phổ thông nhằm trang bị kiến thức công dân; bảo đảm cho học sinh củng cố, phát triển kết quả của giáo dục trung học cơ sở, hoàn thiện học vấn phổ thông và có hiểu biết thông thường về kỹ thuật, hướng nghiệp; có điều kiện phát huy năng lực cá nhân để lựa chọn hướng phát triển, tiếp tục học chương trình giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp hoặc tham gia lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Như vậy, mục tiêu của chương trình giáo dục tiểu học đó là:

- Nhằm phát triển toàn diện cho người học về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động và sáng tạo; hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa và trách nhiệm công dân; chuẩn bị cho người học tiếp tục học chương trình giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp hoặc tham gia lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

- Nhằm hình thành cơ sở ban đầu cho sự phát triển về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, năng lực của học sinh; chuẩn bị cho học sinh tiếp tục học trung học cơ sở.

Tìm hiểu Pháp luật
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Tìm hiểu Pháp luật
Hỏi đáp Pháp luật
Củng mạc là gì? Chức năng của củng mạc là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Trận Điện Biên Phủ trên không diễn ra trong thời gian nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Thời gian khám mắt định kỳ đối với học sinh có tật khúc xạ là bao lâu?
Hỏi đáp Pháp luật
Tật khúc xạ phổ biến nhất hiện nay là gì? Tật khúc xạ ở trẻ em thường là do đâu?
Hỏi đáp Pháp luật
Bệnh lý viêm kết mạc do tác nhân nào gây ra?
Hỏi đáp Pháp luật
Ngày tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là ngày bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
Đáp án Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu kiến thức chăm sóc mắt học đường TP Đà Nẵng năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Xem Lịch vạn niên 2025 - Lịch âm 2025: Chi tiết, đầy đủ, mới nhất 2025? Lịch nghỉ Tết Nguyên đán - Tết Âm lịch chính thức cho năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Bộ đề thi Trạng Nguyên Tiếng Việt lớp 5 cấp Trường 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Tháng 12 2024 có ngày lễ, sự kiện gì? Tháng 12 2024 nước ta có ngày lễ lớn nào không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Tìm hiểu Pháp luật
Lê Nguyễn Minh Thy
829 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào