Lịch nghỉ Tết Âm lịch 2025 của học sinh Long An?

Lịch nghỉ Tết Âm lịch 2025 của học sinh Long An? Nội dung đánh giá học sinh tiểu học gồm những nội dung nào?

Lịch nghỉ Tết Âm lịch 2025 của học sinh Long An?

Căn cứ theo Kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Long An ban hành kèm theo Quyết định 8102/QĐ-UBND năm 2024 tỉnh Long An như sau:

https://cdn.thuvienphapluat.vn//uploads/Hoidapphapluat/2024/NTKL/25112024/long-an.png

Tết Âm lịch 2025 là một trong những ngày lễ lớn của người Việt Nam. Trong dịp Tết Âm lịch 2025, học sinh cả nước sẽ được nghỉ học để tận hưởng những ngày Tết ý nghĩa bên gia đình, cùng gia đình sum họp, cùng nhau chuẩn bị những món ăn truyền thống và đi chúc Tết họ hàng, bạn bè.

Hiện nay nhiều tỉnh thành đã công bố lịch nghỉ Tết Âm lịch 2025 và thời gian nghỉ Tết Âm lịch 2025 tại từng địa phương có thể khác nhau.

Tỉnh Long An hiện cho học sinh Long An nghỉ Tết Âm lịch 2025 kéo dài 10 ngày, bắt đầu từ ngày 24/01/2025 (25/12 Âm lịch) đến hết ngày 02/02/2025 (mùng 05/01 Âm lịch).

https://cdn.thuvienphapluat.vn//uploads/Hoidapphapluat/2024/NTKL/25112024/lich-nghi-tet.jpg

Lịch nghỉ Tết Âm lịch 2025 của học sinh Long An? (Hình từ Internet)

Nội dung đánh giá học sinh tiểu học gồm những nội dung nào?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 5 Quy định Đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT, nội dung đánh giá học sinh tiểu học bao gồm:

- Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

- Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi như sau:

- Những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.

- Những năng lực cốt lõi:

+ Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo;

+ Những năng lực đặc thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mỹ, thể chất.

Yêu cầu về nội dung, phương pháp giáo dục phổ thông các cấp học như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại Điều 30 Luật Giáo dục 2019, yêu cầu về nội dung, phương pháp giáo dục phổ thông các cấp học đó là:

- Nội dung giáo dục phổ thông phải bảo đảm tính phổ thông, cơ bản, toàn diện, hướng nghiệp và có hệ thống; gắn với thực tiễn cuộc sống, phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi của học sinh, đáp ứng mục tiêu giáo dục ở mỗi cấp học.

- Yêu cầu về nội dung giáo dục phổ thông ở các cấp học được quy định như sau:

+ Giáo dục tiểu học phải bảo đảm cho học sinh nền tảng phát triển toàn diện về thể chất, tình cảm, kỹ năng xã hội; có hiểu biết đơn giản, cần thiết về tự nhiên, xã hội và con người; có nhận thức đạo đức xã hội; có kỹ năng cơ bản về nghe, nói, đọc, viết và tính toán; có thói quen rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh; có hiểu biết ban đầu về hát, múa, âm nhạc, mỹ thuật.

+ Giáo dục trung học cơ sở củng cố, phát triển nội dung đã học ở tiểu học, bảo đảm cho học sinh có hiểu biết phổ thông cơ bản về tiếng Việt, toán, lịch sử dân tộc; kiến thức khác về khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, pháp luật, tin học, ngoại ngữ; có hiểu biết cần thiết tối thiểu về kỹ thuật và hướng nghiệp.

+ Giáo dục trung học phổ thông củng cố, phát triển nội dung đã học ở trung học cơ sở, hoàn thành nội dung giáo dục phổ thông; bảo đảm chuẩn kiến thức phổ thông cơ bản, toàn diện và hướng nghiệp cho học sinh, có nội dung nâng cao ở một số môn học để phát triển năng lực, đáp ứng nguyện vọng của học sinh.

- Phương pháp giáo dục phổ thông phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của học sinh phù hợp với đặc trưng từng môn học, lớp học và đặc điểm đối tượng học sinh; bồi dưỡng phương pháp tự học, hứng thú học tập, kỹ năng hợp tác, khả năng tư duy độc lập; phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực của người học; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông vào quá trình giáo dục.

Học sinh
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Học sinh
Hỏi đáp Pháp luật
Nghị luận về ô nhiễm môi trường ngắn gọn, hay nhất 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn quy trình tuyển sinh THPT, THCS từ 14/02/2025 chi tiết?
Hỏi đáp Pháp luật
Viết bài văn nghị luận xã hội về tình yêu thương trong cuộc sống ý nghĩa 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống cho học sinh lớp 7 ngắn gọn, hay nhất 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Vòng thi Quốc tế kỳ thi Olympic Toán học quốc tế TIMO 2024 - 2025? Cuộc thi Olympic Toán học quốc tế TIMO là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Công văn 545: Ôn thi tuyển sinh, ôn thi tốt nghiệp cho học sinh xác định đây là trách nhiệm nhà trường?
Hỏi đáp Pháp luật
Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 54 năm 2025: Nỗi đau của đại dương?
Hỏi đáp Pháp luật
Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 54 năm 2025: Gửi cô bé nhặt rác trên bãi biển dài 800 từ?
Hỏi đáp Pháp luật
Bài mẫu thư UPU lần thứ 54 năm 2025 cho học sinh lớp 8 hay nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Bài mẫu tham khảo viết thư UPU lần thứ 54 năm 2025 hóa thân thành đại dương?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Học sinh
Nguyễn Thị Kim Linh
816 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào