Link nộp báo cáo tình hình sử dụng lao động 2024 tại TP Hồ Chí Minh chi tiết?

Link nộp báo cáo tình hình sử dụng lao động 2024 tại TP Hồ Chí Minh chi tiết? Hạn chót nộp báo cáo tình hình sử dụng lao động 2024 tại TP Hồ Chí Minh là ngày nào?

Ngày 14/11/2024, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh ban hành Công văn 28690/SLĐTBXH-VLATLĐ ngày 14/11/2024 thực hiện Điều 4 Nghị định 145/2020/NĐ-CP về báo cáo sử dụng lao động.

Theo đó, doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức có sử dụng lao động và có trụ sở, địa điểm hoạt động trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (gọi tắt là đơn vị) có thể lựa chọn một trong hai hình thức sau:

Thứ nhất: Nộp tại Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Đơn vị thực hiện “Thủ tục liên thông đăng ký điều chỉnh đóng BHXH bắt buộc, BHYT, BHTN và báo cáo tình hình sử dụng lao động” tại Cổng thông tin điện tử: https://dichvucong.gov.vn/

Thứ hai: Nộp tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

Đơn vị gửi báo cáo về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội theo hình thức trực tuyến, bằng cách:

+ Truy cập vào link Google Form: https://forms.gle/oqUdAUkzCrDpdY1J9

+ Hoặc quét mã QR code để truy cập đường link Báo cáo gửi trực tuyến bao gồm các thông tin chung, bản chụp báo cáo có ký tên, đóng dấu đỏ (dạng tập tin *.pdf) và bản mềm (dạng tập tin Excel: *.xls, *.xlsx) để thuận tiện trong công việc theo dõi và tổng hợp.

=> Như vậy, Link nộp báo cáo tình hình sử dụng lao động 2024 tại TP Hồ Chí Minh như sau:

(1) Nộp tại Cổng Dịch vụ công Quốc gia:

https://dichvucong.gov.vn/

(2) Nộp tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội:

https://forms.gle/oqUdAUkzCrDpdY1J9

* Trên đây là Link nộp báo cáo tình hình sử dụng lao động 2024 tại TP Hồ Chí Minh chi tiết?

Link nộp báo cáo tình hình sử dụng lao động 2024 tại TP Hồ Chí Minh chi tiết?

Link nộp báo cáo tình hình sử dụng lao động 2024 tại TP Hồ Chí Minh chi tiết? (Hình từ Internet)

Hạn chót nộp báo cáo tình hình sử dụng lao động 2024 tại TP Hồ Chí Minh là ngày nào?

Tại Tiểu mục 3.2 Mục 3 Công văn 28690/SLĐTBXH-VLATLĐ năm 2024 có nêu cụ thể như sau:

3.2. Thời gian nộp báo cáo:
Hoàn thành gửi báo cáo trên Cổng dịch vụ công Quốc gia hoặc gửi trực tuyến về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trước ngày 05/12/2024.
Sau thời gian quy định nêu trên, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội không tiếp nhận báo cáo; đồng thời tổng hợp làm cơ sở để xác nhận tình hình chấp hành các quy định pháp luật khi có yêu cầu của các cơ quan để không bị vi phạm hành chính theo khoản 2, Điều 8 Nghị định số 12/2022/NĐ-CP ngày 17/01/2022 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực lao động, bảo hiểm xã hội, người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Thủ Đức và các quận, huyện, Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp Thành phố, Ban quản lý Khu Công nghệ cao Thành phố và Ban quản lý Khu Nông nghiệp Công nghệ cao Thành phố thông qua các kênh thông tin triển khai đến các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức có sử dụng lao động thực hiện các nội dung nêu trên./.

Như vậy, hạn chót nộp báo cáo tình hình sử dụng lao động 2024 tại TP Hồ Chí Minh là trước ngày 05/12/2024, hoàn thành gửi báo cáo trên Cổng dịch vụ công Quốc gia hoặc gửi trực tuyến về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Việc sử dụng sổ quản lý lao động được thực hiện ra sao?

Căn cứ tại Điều 3 Nghị định 145/2020/NĐ-CP, việc sử dụng sổ quản lý lao động được thực hiện như sau:

Điều 3. Sổ quản lý lao động
Việc lập, cập nhật, quản lý, sử dụng sổ quản lý lao động tại khoản 1 Điều 12 của Bộ luật Lao động được quy định như sau:
1. Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày bắt đầu hoạt động, người sử dụng lao động phải lập sổ quản lý lao động ở nơi đặt trụ sở, chi nhánh, văn phòng đại diện.
2. Sổ quản lý lao động được lập bằng bản giấy hoặc bản điện tử nhưng phải bảo đảm các thông tin cơ bản về người lao động, gồm: họ tên; giới tính; ngày tháng năm sinh; quốc tịch; nơi cư trú; số thẻ Căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu; trình độ chuyên môn kỹ thuật; bậc trình độ kỹ năng nghề; vị trí việc làm; loại hợp đồng lao động; thời điểm bắt đầu làm việc; tham gia bảo hiểm xã hội; tiền lương; nâng bậc, nâng lương; số ngày nghỉ trong năm; số giờ làm thêm; học nghề, đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề; kỷ luật lao động, trách nhiệm vật chất; tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động và lý do.
3. Người sử dụng lao động có trách nhiệm thể hiện, cập nhật các thông tin quy định tại khoản 2 Điều này kể từ ngày người lao động bắt đầu làm việc; quản lý, sử dụng và xuất trình sổ quản lý lao động với cơ quan quản lý về lao động và các cơ quan liên quan khi có yêu cầu theo quy định của pháp luật.

Như vậy, việc sử dụng sổ quản lý lao động được thực hiện như sau:

- Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày bắt đầu hoạt động, người sử dụng lao động phải lập sổ quản lý lao động ở nơi đặt trụ sở, chi nhánh, văn phòng đại diện.

- Sổ quản lý lao động được lập bằng bản giấy hoặc bản điện tử nhưng phải bảo đảm các thông tin cơ bản về người lao động, gồm:

+ Họ tên; giới tính; ngày tháng năm sinh; quốc tịch; nơi cư trú; số thẻ Căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu; trình độ chuyên môn kỹ thuật; bậc trình độ kỹ năng nghề; vị trí việc làm; loại hợp đồng lao động.

+ Thời điểm bắt đầu làm việc; tham gia bảo hiểm xã hội; tiền lương; nâng bậc, nâng lương.

+ Số ngày nghỉ trong năm; số giờ làm thêm; học nghề, đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề; kỷ luật lao động, trách nhiệm vật chất; tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động và lý do.

- Người sử dụng lao động có trách nhiệm thể hiện, cập nhật các thông tin quy trên kể từ ngày người lao động bắt đầu làm việc; quản lý, sử dụng và xuất trình sổ quản lý lao động với cơ quan quản lý về lao động và các cơ quan liên quan khi có yêu cầu theo quy định của pháp luật.

Báo cáo tình hình sử dụng lao động
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Báo cáo tình hình sử dụng lao động
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn nộp báo cáo tình hình sử dụng lao động năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Hạn nộp báo cáo tình hình sử dụng lao động năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
TP. HCM: Doanh nghiệp có sử dụng lao động phải hoàn thành gửi báo cáo tình hình sử dụng lao động năm 2024 trước 05/12/2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Link nộp báo cáo tình hình sử dụng lao động 2024 tại TP Hồ Chí Minh chi tiết?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn ghi Mẫu D02-LT Báo cáo tình hình sử dụng lao động khi báo tăng lao động đã có mã số BHXH?
Hỏi đáp Pháp luật
Công ty không có lao động có cần báo cáo tình hình sử dụng lao động không?
Hỏi đáp Pháp luật
Nộp báo cáo tình hình sử dụng lao động nước ngoài không đúng thời hạn bị xử phạt như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Nộp trễ báo cáo tình hình sử dụng lao động 6 tháng đầu năm 2024 bị phạt bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn báo cáo tình hình sử dụng lao động 6 tháng đầu năm tại thành phố Hồ Chí Minh?
Hỏi đáp Pháp luật
Cách điền mẫu báo cáo tình hình sử dụng lao động mẫu số 01/pli 06 tháng đầu năm 2024?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Báo cáo tình hình sử dụng lao động
Nguyễn Thị Hiền
215 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào