Mẫu Báo cáo tình hình hoạt động đại lý thuế mới nhất năm 2024?

Mẫu Báo cáo tình hình hoạt động đại lý thuế mới nhất năm 2024? Thời hạn nộp báo cáo tình hình hoạt động của đại lý thuế chấm nhất là khi nào?

Mẫu Báo cáo tình hình hoạt động đại lý thuế mới nhất năm 2024?

Mẫu Báo cáo tình hình hoạt động đại lý thuế mới nhất năm 2024 là mẫu 2.9 tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 10/2021/TT-BTC.

Dưới đây là mẫu Báo cáo tình hình hoạt động đại lý thuế mới nhất năm 2024:

Tải Báo cáo tình hình hoạt động đại lý thuế mới nhất năm 2024:

Tại đây

Mẫu Báo cáo tình hình hoạt động đại lý thuế mới nhất năm 2024?

Mẫu Báo cáo tình hình hoạt động đại lý thuế mới nhất năm 2024? (Hình từ Internet)

Thời hạn nộp báo cáo tình hình hoạt động đại lý thuế chấm nhất là khi nào?

Căn cứ theo điểm b khoản 8 Điều 24 Thông tư 10/2021/TT-BTC quy định về trách nhiệm của đại lý thuế như sau:

Điều 24. Trách nhiệm của đại lý thuế
[...]
5. Không được thông đồng với công chức thuế, người nộp thuế để vi phạm pháp luật về thuế. Trường hợp đại lý thuế có hành vi giúp người nộp thuế thực hiện hành vi trốn thuế, khai thiếu thuế, vi phạm thủ tục về thuế thì người nộp thuế vẫn phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về các sai phạm trên; đại lý thuế phải liên đới chịu trách nhiệm và chịu bồi thường cho người nộp thuế theo hợp đồng đã ký kết với người nộp thuế.
6. Chấp hành các quy định về kiểm tra liên quan đến việc hành nghề kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế; thay mặt người nộp thuế cung cấp, giải trình theo yêu cầu của cơ quan thuế các thông tin, tài liệu trong phạm vi hợp đồng với người nộp thuế để chứng minh tính chính xác của hồ sơ khai thuế, nộp thuế, miễn thuế, giảm thuế, hoàn thuế của người nộp thuế.
7. Giữ bí mật thông tin cho người nộp thuế sử dụng dịch vụ của đại lý thuế.
8. Gửi thông báo, báo cáo đến Cục Thuế qua cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế:
a) Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày có thay đổi thông tin nhân viên đại lý thuế, gửi thông báo thay đổi thông tin nhân viên đại lý thuế theo Mẫu 2.8 tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này;
b) Chậm nhất là ngày 15/1 hàng năm, gửi báo cáo tình hình hoạt động đại lý thuế theo Mẫu 2.9 tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này. Thông tin báo cáo được tính từ ngày 01 tháng 01 đến ngày 31 tháng 12 của năm báo cáo.

Theo đó, thời hạn nộp báo cáo tình hình hoạt động đại lý thuế chấm nhất là ngày 15/1 hàng năm.

Lưu ý, thông tin báo cáo được tính từ ngày 01 tháng 01 đến ngày 31 tháng 12 của năm báo cáo.

Đại lý thuế không nộp báo cáo tình hình hoạt động thì có bị đình chỉ kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế không?

Căn cứ theo điểm đ khoản 1 Điều 26 Thông tư 10/2021/TT-BTC quy định về đình chỉ kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế như sau:

Điều 26. Đình chỉ kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế
1. Đại lý thuế bị đình chỉ kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế nếu thuộc một trong các trường hợp sau:
a) Không đảm bảo điều kiện theo quy định tại khoản 2 Điều 102 Luật Quản lý thuế trong 03 tháng liên tục.
b) Không cung cấp hoặc cung cấp không đầy đủ, chính xác thông tin, tài liệu cho cơ quan thuế theo quy định.
c) Tiết lộ thông tin gây thiệt hại vật chất, tinh thần, uy tín của người nộp thuế sử dụng dịch vụ đại lý thuế (trừ trường hợp người nộp thuế đồng ý hoặc pháp luật có quy định).
d) Sử dụng, quản lý nhân viên đại lý thuế không đúng theo quy định tại Thông tư này.
đ) Không thực hiện thông báo, báo cáo theo quy định tại khoản 8 Điều 24 Thông tư này từ 15 ngày trở lên so với thời hạn báo cáo hoặc thời hạn thông báo của cơ quan thuế.
2. Cục Thuế (nơi đại lý thuế đóng trụ sở) ban hành quyết định đình chỉ kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế của đại lý thuế theo Mẫu 2.11 tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này, đồng thời thông báo cho cơ quan quản lý thuế trực tiếp của đại lý thuế biết.
[...]

Theo đó, đại lý thuế không thực hiện thông báo, báo cáo từ 15 ngày trở lên so với thời hạn báo cáo hoặc thời hạn thông báo của cơ quan thuế thì sẽ bị đình chỉ kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế.

Đại lý thuế
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Đại lý thuế
Hỏi đáp Pháp luật
Dịch vụ do đại lý thuế cung cấp cho người nộp thuế theo hợp đồng bao những gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu Báo cáo tình hình hoạt động đại lý thuế mới nhất năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu Quyết định đình chỉ kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế của đại lý thuế 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Hạn chót nộp báo cáo tình hình hoạt động của đại lý thuế 2024 là khi nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Thời điểm nhân viên đại lý thuế được hành nghề là khi nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Đại lý thuế bị đình chỉ kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế trong trường hợp nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Đăng ký hành nghề của nhân viên đại lý thuế cần đáp ứng nguyên tắc gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Điều kiện cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Đình chỉ hành nghề đối với nhân viên đại lý thuế trong trường hợp nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Điều kiện thi chứng chỉ đại lý thuế là gì? Điều kiện miễn thi môn kế toán đại lý thuế 2024 là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Đại lý thuế
Nguyễn Tuấn Kiệt
89 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Đại lý thuế

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Đại lý thuế

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào