Lời dẫn chương trình khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời 2024 chi tiết?
Lời dẫn chương trình khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời 2024 chi tiết?
Tại Mục 3 Công văn 5201/BGDĐT-GDTX năm 2024 có nêu cụ thể về thời gian tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời 2024 như sau:
3. Thời gian tổ chức
Tuần lễ được tổ chức từ ngày 01/10/2024 đến ngày 07/10/2024, trong đó Lễ khai mạc Tuần lễ được tổ chức vào ngày 01/10/2024.
Như vậy, tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời 2024 được tổ chức từ ngày 01/10/2024 đến ngày 07/10/2024, trong đó Lễ khai mạc Tuần lễ được tổ chức vào ngày 01/10/2024.
Có thể tham khảo Lời dẫn chương trình khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời 2024 như sau:
Kính thưa quý vị đại biểu khách quý! Thưa toàn thể quý thầy giáo, cô giáo và các em học sinh thân mến! - Thực hiện Công văn số 5201/BGDĐT-GDTX năm 2024 ngày 9/9/2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo; - Công văn số ..................... ngày ................... của UBND tỉnh .................... về việc tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời do Bộ GD&ĐT và Hội Khuyến học Việt Nam phát động; - Kế hoạch số ..................... ngày ..................... của Phòng giáo dục Đào tạo ................. Hôm nay, ngày ..................., tại trường ......................, phối hợp với Hội khuyến học xã .............., TTHT cộng đồng xã ...................... và trường ........................ tổ chức Lễ khai mạc hưởng ứng Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời 2024 Về dự lễ khai mạc hôm nay, tôi xin trân trọng giới thiệu có các quý vị đại biểu: Đại diện cho UBND, HĐND xã: - Ông .............................................- Chủ tịch Hội Khuyến học xã ........................ và các đồng chí đại diện cho Đảng ủy, HĐND,các ban ngành đoàn thể trong xã cũng về dự đông đủ. Về dự buổi lễ hôm nay còn có các thầy giáo, cô giáo đại diện cho BGH trường ................, trường tiểu học trong xã, đông đủ quý thầy cô giáo và các em học sinh của trường ................... cũng về dự đông đủ. Nội dung 1: Kính mời quý vị cùng hướng sự chú ý đến ông/bà [Tên], Phó Chủ tịch UBND xã [Tên xã] - Giám đốc Trung tâm Học tập Cộng đồng xã [Tên xã], để cùng nhau phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời. Xin trân trọng mời lên phát biểu, đồng chí [Tên], Phó Chủ tịch UBND xã [Tên xã], để chính thức khai mạc Tuần lễ học tập suốt đời. Nội dung 2: Tiếp theo chương trình, xin trân trọng mời ông [Tên], Chủ tịch Hội Khuyến học xã [Tên xã] - Phó Giám đốc Trung tâm Học tập Cộng đồng xã [Tên xã], một trong những người đã không ngừng nỗ lực mang đến cơ hội học tập cho mọi người, lên chia sẻ những tâm huyết của mình. Kính mời đại diện tiêu biểu cho các cơ sở cung cấp cơ hội học tập suốt đời ở cấp cơ sở, ông [Tên], Chủ tịch Hội Khuyến học xã [Tên xã], lên chia sẻ những kinh nghiệm quý báu. Nội dung 3: Chúng ta cùng lắng nghe những chia sẻ đầy ý nghĩa từ đại diện của [Tên cơ sở], một đơn vị đã và đang đóng góp tích cực vào việc nâng cao chất lượng cuộc sống thông qua việc cung cấp cơ hội học tập. Bế mạc buổi lễ và cảm ơn. Các bạn có bao giờ tự hỏi tại sao những người thành công luôn không ngừng học hỏi? Câu trả lời thật đơn giản: vì học tập là chìa khóa để mở ra cánh cửa thành công. UNESCO đã đề xướng mục đích học tập rằng: "Chúng ta học để biết, học để làm, học để chung sống và học để tự khẳng định mình". Học để biết giúp chúng ta mở rộng tầm nhìn, hiểu biết sâu sắc về thế giới. Học để làm trang bị cho chúng ta những kỹ năng cần thiết để tạo ra giá trị. Học để chung sống giúp chúng ta xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp và đóng góp cho cộng đồng. Và cuối cùng, học để tự khẳng định mình giúp chúng ta phát huy tối đa tiềm năng của bản thân. Như Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc ta không chỉ là một nhà cách mạng tài ba mà còn là một tấm gương sáng về tinh thần học tập suốt đời. Bác đã từng nói: "Học, học nữa, học mãi". Lời dạy của Bác vẫn luôn có giá trị và ý nghĩa sâu sắc trong thời đại ngày nay. Việc học không chỉ giúp chúng ta nâng cao kiến thức mà còn giúp chúng ta hoàn thiện bản thân, đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước. Mỗi chúng ta hãy noi theo tấm gương của Bác, không ngừng học hỏi để xây dựng một xã hội Việt Nam ngày càng văn minh, giàu mạnh. Thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô và các em, Buổi lễ khai mạc hôm nay đã đánh dấu sự khởi đầu của một tuần lễ sôi nổi với nhiều hoạt động học tập bổ ích. Trong tuần lễ này, [...] sẽ phối hợp với các trường học tổ chức các lớp học miễn phí, các buổi giao lưu, tọa đàm với nhiều chủ đề thiết thực, giúp người dân nâng cao kiến thức, kỹ năng và chất lượng cuộc sống. Chúng tôi tin rằng, với sự tham gia nhiệt tình của tất cả mọi người, Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 sẽ đạt được những kết quả tốt đẹp. Ban Tổ chức xin gửi lời cảm ơn chân thành đến quý vị đại biểu, các đồng chí lãnh đạo và toàn thể các thầy cô giáo, học sinh đã đến tham dự buổi lễ. Sự quan tâm của quý vị là nguồn động lực to lớn để chúng tôi tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa các hoạt động học tập. Xin trân trọng cảm ơn! |
Lưu ý: Lời dẫn chương trình khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời 2024 chi tiết? chỉ mang tính chất tham khảo.
Lời dẫn chương trình khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời 2024 chi tiết? (Hình từ Internet)
Một số hoạt động trong Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024?
Tại Mục 4 Công văn 5201/BGDĐT-GDTX năm 2024, một số hoạt động trong Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 như sau:
Căn cứ vào chủ đề năm 2024 và điều kiện cụ thể của địa phương, Ủy ban Nhân dân các tỉnh chỉ đạo triển khai Tuần lễ năm 2024 với hình thức, nội dung phù hợp, linh hoạt, sáng tạo, huy động tối đa các nguồn lực tổ chức các hoạt động phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời.
Bộ GDĐT gợi ý một số hoạt động sau:
- Đẩy mạnh và đổi mới các hoạt động thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, các cổng thông tin điện tử của đơn vị, tổ chức liên quan, các trang mạng xã hội về tầm quan trọng và vai trò của việc phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời. Treo băng rôn, khẩu hiệu tại các cơ sở giáo dục, các công xưởng, nhà máy, văn phòng, cơ quan và nơi công cộng; tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức về chủ đề và các hoạt động của Tuần lễ để người dân biết và tham gia.
- Tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ có sự tham gia của đại diện Lãnh đạo cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, các tổ chức xã hội, doanh nghiệp có liên quan; đại diện các cơ sở giáo dục, các thiết chế văn hóa, các cơ quan thông tin đại chúng; đại diện của các tầng lớp nhân dân, học sinh, học viên, sinh viên trên địa bàn.
- Triển khai các hoạt động của Tuần lễ với các hình thức phù hợp, hiệu quả; chú trọng địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện khó khăn, nhằm tạo sự hưởng ứng của xã hội một cách sâu rộng, đưa chủ đề của Tuần lễ vào cuộc sống một cách thiết thực.
+ Tổ chức các Hội sách để giới thiệu sách mới, tạo không gian giao lưu giữa tác giả và độc giả; thành lập các câu lạc bộ đọc sách báo theo chủ đề, độ tuổi, giúp mọi người cùng nhau đọc và chia sẻ cảm nhận; tổ chức các cuộc thi viết, vẽ, kể chuyện dựa trên sách báo để kích thích sự sáng tạo và yêu thích đọc sách báo;
Tổ chức các hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về đổi mới thư viện trường học và phát triển văn hóa đọc trong cơ sở giáo dục, cộng đồng; tổ chức các sự kiện, các hoạt động giao lưu, các cuộc thi, các buổi tọa đàm,... nhằm khuyến khích học sinh, học viên, sinh viên, giáo viên, cán bộ quản lí, người dân đọc sách; phát động học sinh, học viên, sinh viên và mọi người dân quyên góp sách xây dựng tủ sách lớp học cho các trường vùng sâu, vùng xa.
+ Tăng cường các hoạt động thư viện trường học, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tối ưu hóa nền tảng công nghệ, chuyển đổi số để nâng cao chất lượng hoạt động thư viện; giới thiệu, nhân rộng các mô hình quản lý, tổ chức các hoạt động thư viện trường học tiêu biểu, điển hình;
+ Huy động các tổ chức, cá nhân đầu tư thiết bị, tủ sách, sách cho các cơ sở giáo dục và đào tạo, đặc biệt là các trường, điểm trường vùng khó khăn; huy động cha mẹ học sinh tích cực tham gia xây dựng tủ sách lớp học, tủ sách phụ huynh;
+ Đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra, đánh giá theo hướng tận dụng các nguồn học liệu, tài liệu tham khảo, thông tin ngoài sách giáo khoa/giáo trình để nâng cao chất lượng giáo dục, khuyến khích học sinh, sinh viên đọc các tài liệu in và tài liệu kỹ thuật số, rèn luyện năng lực tự học, năng lực học tập suốt đời.
+ Tổ chức các lớp giáo dục về kỹ năng, phương pháp đọc, phương pháp thu thập và xử lý thông tin cho học sinh, học viên, sinh viên trong các cơ sở giáo dục; với các trường phổ thông nội dung này cần gắn với tiết đọc/tiết học thư viện; mở các lớp hướng dẫn về kĩ năng, phương pháp đọc, phổ biến kinh nghiệm đọc sách cho người dân tại các trung tâm học tập cộng đồng.
+ Đa dạng hóa các dịch vụ thư viện; đẩy mạnh dịch vụ thư viện lưu động tại các địa phương, nhất là ở vùng nông thôn, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn; tăng cường luân chuyển sách, báo, tài liệu giữa các thư viện, chú trọng luân chuyển từ hệ thống thư viện công cộng tới các địa bàn nông thôn, miền núi, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, đến các trường học, đồn biên phòng, trại giam, các thư viện tư nhân có phục vụ cộng đồng;
Tiếp tục đổi mới cách thức tổ chức và hoạt động thư viện trường học nhằm tạo môi trường thuận lợi cho học sinh tiếp cận thường xuyên với sách bằng nhiều hình thức như “thư viện xanh”, “thư viện thân thiện”, “tủ sách góc lớp”, “thư viện lưu động”, “thư viện linh hoạt”, “thư viện điện tử”,...
Mục tiêu của giáo dục phổ thông là gì?
Căn cứ Điều 29 Luật Giáo dục 2019, mục tiêu của giáo dục phổ thông như sau:
- Giáo dục phổ thông nhằm phát triển toàn diện cho người học về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động và sáng tạo; hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa và trách nhiệm công dân; chuẩn bị cho người học tiếp tục học chương trình giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp hoặc tham gia lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
- Giáo dục tiểu học nhằm hình thành cơ sở ban đầu cho sự phát triển về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, năng lực của học sinh; chuẩn bị cho học sinh tiếp tục học trung học cơ sở.
- Giáo dục trung học cơ sở nhằm củng cố và phát triển kết quả của giáo dục tiểu học; bảo đảm cho học sinh có học vấn phổ thông nền tảng, hiểu biết cần thiết tối thiểu về kỹ thuật và hướng nghiệp để tiếp tục học trung học phổ thông hoặc chương trình giáo dục nghề nghiệp.
- Giáo dục trung học phổ thông nhằm trang bị kiến thức công dân; bảo đảm cho học sinh củng cố, phát triển kết quả của giáo dục trung học cơ sở, hoàn thiện học vấn phổ thông và có hiểu biết thông thường về kỹ thuật, hướng nghiệp; có điều kiện phát huy năng lực cá nhân để lựa chọn hướng phát triển, tiếp tục học chương trình giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp hoặc tham gia lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.










Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

- Mẫu bài phát biểu của thầy thuốc nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27 tháng 2 hay nhất năm 2025?
- Thời hạn lưu trữ thông tin căn cước điện tử trong hệ thống định danh là bao lâu?
- Quy trình bảo trì công trình xây dựng sẽ do đơn vị nào phê duyệt?
- Cách tra cứu chứng từ khấu trừ thuế TNCN đơn giản nhất năm 2025?
- 03 cách tra cứu chứng chỉ hành nghề dược online mới nhất năm 2025?