Trình tự thực hiện đăng ký thay đổi, bổ sung thông tin giao dịch điện tử đối với cơ quan thuế như thế nào?

Trình tự thực hiện đăng ký thay đổi, bổ sung thông tin giao dịch điện tử đối với cơ quan thuế như thế nào? Hồ sơ đăng ký thay đổi, bổ sung thông tin giao dịch điện tử đối với cơ quan thuế gồm những giấy tờ gì?

Trình tự thực hiện đăng ký thay đổi, bổ sung thông tin giao dịch điện tử đối với cơ quan thuế như thế nào?

Căn cứ theo Tiểu mục 1 Mục A Phần 2 Quyết định 2156/QĐ-BTC năm 2024, thì trình tự thực hiện đăng ký thay đổi, bổ sung thông tin giao dịch điện tử đối với cơ quan thuế như sau:

Bước 1: Người nộp thuế (NNT) thực hiện truy cập vào Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế/Cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước có thẩm quyền/Cổng của tổ chức cung cấp dịch vụ T-VAN thực hiện đăng ký giao dịch/Đăng ký thay đổi, bổ sung thông tin, ký điện tử và gửi đến Tổng cục Thuế.

Riêng đối với NNT là cá nhân đã có mã số thuế chưa được cấp chứng thư số và sử dụng mã xác thực giao dịch điện tử sau khi thực hiện đăng ký giao dịch điện tử phải đến cơ quan thuế bất kỳ xuất trình chứng minh thư nhân dân; hoặc hộ chiếu hoặc thẻ căn cước công dân để nhận và kích hoạt tài khoản giao dịch thuế điện tử.

NNT là cá nhân đã đăng ký và kích hoạt tài khoản định danh điện tử Mức độ 2; đồng thời hệ thống định danh, xác thực điện tử và Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế đã được kết nối, vận hành thì NNT được sử dụng tài khoản định danh điện tử thay thế cho việc xuất trình chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu/thẻ căn cước công dân/thẻ căn cước để thực hiện thủ tục đăng ký, kích hoạt tài khoản giao dịch điện tử.

Sau khi hoàn thành việc thực hiện đăng ký giao dịch điện tử với cơ quan thuế theo quy định qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế hoặc qua tổ chức cung cấp dịch vụ T-VAN, NNT phải thực hiện đăng ký với ngân hàng nơi mở tài khoản theo quy định của ngân hàng (đối với trường hợp đăng ký để thực hiện nộp thuế điện tử).

Bước 2: Tổng cục Thuế thực hiện tiếp nhận hồ sơ qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế, thực hiện kiểm tra, giải quyết hồ sơ thông qua hệ thống xử lý dữ liệu điện tử của cơ quan thuế.

*Cách thức thực hiện:

- Bằng phương thức điện tử qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế;

- Cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc qua tổ chức cung cấp dịch vụ T-VAN.

Trình tự thực hiện đăng ký thay đổi, bổ sung thông tin giao dịch điện tử như thế nào?

Trình tự thực hiện đăng ký thay đổi, bổ sung thông tin giao dịch điện tử đối với cơ quan thuế như thế nào? (Hình từ Internet)

Hồ sơ đăng ký thay đổi, bổ sung thông tin giao dịch điện tử đối với cơ quan thuế gồm những giấy tờ gì?

Căn cứ theo Tiểu mục 1 Mục A Phần 2 Quyết định 2156/QĐ-BTC năm 2024, thi hồ sơ đăng ký thay đổi, bổ sung thông tin giao dịch điện tử đối với cơ quan thuế gồm những giấy tờ sau:

Trường hợp 1: Đăng ký giao dịch với cơ quan thuế bằng phương thức điện tử: Tờ khai đăng ký giao dịch với cơ quan thuế bằng phương thức điện tử.

Trường hợp 2: Đăng ký thay đổi, bổ sung thông tin giao dịch điện tử: Tờ khai đăng ký thay đổi, bổ sung thông tin giao dịch thuế điện tử

+ Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)

Thời hạn giải quyết đăng ký thay đổi, bổ sung thông tin giao dịch điện tử đối với cơ quan thuế là bao lâu?

Căn cứ theo Tiểu mục 1 Mục A Phần 2 Quyết định 2156/QĐ-BTC năm 2024, thì thời hạn giải quyết đăng ký thay đổi, bổ sung thông tin giao dịch điện tử đối với cơ quan thuế quy định như sau:

- Trường hợp đăng ký giao dịch với cơ quan thuế bằng phương thức điện tử thì chậm nhất 15 phút sau khi nhận được hồ sơ đăng ký giao dịch bằng phương thức điện tử của người nộp thuế.

Đối với trường hợp đăng ký để thực hiện nộp thuế điện tử: Ngân hàng nơi người nộp thuế mở tài khoản gửi thông báo về việc chấp nhận hoặc không chấp nhận đăng ký nộp thuế điện tử cho người nộp thuế qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế trong thời hạn chậm nhất là 03 (ba) ngày làm việc kể từ ngày nhận được bản đăng ký của người nộp thuế.

- Trường hợp đăng ký thay đổi, bổ sung thông tin giao dịch điện tử thì chậm nhất 15 phút kể từ khi nhận được hồ sơ đăng ký thay đổi, bổ sung thông tin giao dịch điện tử của người nộp thuế.

Giao dịch điện tử
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Giao dịch điện tử
Hỏi đáp Pháp luật
Ban hành Nghị định 137/2024/NĐ-CP giao dịch điện tử của cơ quan Nhà nước và hệ thống thông tin phục vụ giao dịch?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu 01/ĐK-T-VAN tờ khai đăng ký sử dụng dịch vụ T-VAN?
Hỏi đáp Pháp luật
Trình tự thực hiện đăng ký thay đổi, bổ sung thông tin giao dịch điện tử đối với cơ quan thuế như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Các giao dịch điện tử thực hiện thông qua Hệ thống ACTS gồm những gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu 01/ĐK-GD tờ khai đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Từ 1/7/2024, ai là người nhận thông điệp dữ liệu giao dịch điện tử? Địa điểm nhận là ở đâu?
Hỏi đáp Pháp luật
Hệ thống thông tin phục vụ giao dịch điện tử được phân loại theo các tiêu chí nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Từ 2024, chuyển khoản trên 10 triệu đồng phải xác thực sinh trắc học?
Hỏi đáp Pháp luật
Các hành vi nào bị nghiêm cấm trong giao dịch điện tử theo quy định của Luật Giao dịch điện tử 2023?
Hỏi đáp Pháp luật
Từ ngày 01/07/2024 cơ quan nhà nước thực hiện các loại hình giao dịch điện tử nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Giao dịch điện tử
Nguyễn Tuấn Kiệt
97 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào