Cách kiểm tra điện thoại có 4G hay không năm 2024?

Cách kiểm tra điện thoại có 4G hay không năm 2024? Người sử dụng dịch vụ viễn thông có quyền và nghĩa vụ như thế nào?

Cách kiểm tra điện thoại có 4G hay không năm 2024?

Theo Công văn 2709/BTTTT-CVT năm 2024 tải về chỉ đạo truyền thông về dừng công nghệ di động 2G như sau:

Thực hiện chủ trương về dừng công nghệ di động 2G và phổ cập điện thoại thông minh, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Thông tư số 03/2024/TT-BTTTT ngày 30/4/2024 ban hành quy hoạch băng tần 1710-1785 Mhz và 1805­1880 Mhz cho hệ thống thông tin di động mặt đất công cộng IMT của Việt Nam; Thông tư số 04/2024/TT-BTTTT ngày 10/5/2025 ban hành quy hoạch băng tần 880-915 MHz và 925-960 MHz cho hệ thống thông tin di động mặt đất công cộng IMT của Việt Nam, trong đó đã đưa ra lộ trình dừng công nghệ di động 2G. Để triển khai thực hiện, Bộ xin gửi Quý Ủy ban Thông cáo báo chí về dừng công nghệ di động 2G và kính đề nghị Quý Ủy ban chỉ đạo thực hiện các nội dung truyền thông về dừng công nghệ di động 2G trên địa bàn như sau:
1. Chỉ đạo các Sở, ban ngành liên quan, các cơ quan báo chí, cơ quan truyền thông, Tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn thực hiện truyền thông tới các đối tượng người sử dụng máy điện thoại 2G Only (theo độ tuổi, theo đặc điểm địa lý của từng tỉnh thành, lưu ý đến vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, đối tượng sử dụng là người già, người dân tộc, người đi biển....) để nắm bắt được chủ trương, kế hoạch dừng công nghệ 2G và thực hiện chuyển đổi máy điện thoại 2G sang sử dụng điện thoại 4G Smartphone.
2. Tần suất thực hiện truyền thông: phù hợp với hình thức và phương tiện truyền thông.
3. Thời gian thực hiện: Từ nay đến tháng 9/2024.
4. Cung cấp thông tin về kết quả thực hiện việc truyền thông trên địa bàn (hình thức truyền thông, số lượt thực hiện các hình thức truyền thông, phương tiện truyền thông) về dừng công nghệ di động 2G và gửi về Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục Viễn thông) trước ngày 20 hàng tháng để tổng hợp, nắm bắt kết quả triển khai.

Theo đó, từ tháng 9/2024 sẽ dừng công nghệ 2G và thực hiện chuyển đổi máy điện thoại 2G sang sử dụng điện thoại 4G Smartphone. Các Sở, ban ngành liên quan, các cơ quan báo chí, cơ quan truyền thông, Tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn thực hiện truyền thông tới các đối tượng người sử dụng máy điện thoại 2G Only (theo độ tuổi, theo đặc điểm địa lý của từng tỉnh thành, lưu ý đến vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, đối tượng sử dụng là người già, người dân tộc, người đi biển....) để nắm bắt được chủ trương, kế hoạch.

Dưới đây là cách kiểm tra điện thoại có 4G hay không năm 2024 chi tiết, cụ thể:

Bước 1: Mở bàn phím cuộc gọi, sau đó nhập dãy số: *#06# và nhấn nút gọi

Bước 2: Dãy số IMEI của máy sẽ tự động xuất hiện trên màn hình.

Bước 3: Truy cập imei.info, nhập số IMEI vừa tìm được vào ô tương ứng.

Bước 4: Nhập dãy số IMEI trên điện thoại của bạn vào ô enter IMEI, sau đó ấn vào ô "Tôi không phải là người máy" (đối với những chiếc điện thoại có 2 sim thì sẽ có 2 số IMEI, hãy nhập dãy số IMEI đầu tiên).

Bước 5: Chọn check để kiểm tra. Hàng loạt những thông số trên điện thoại sẽ hiện ra. Nếu điện thoại có 4G thì ở mục LTE sẽ có dấu tích màu xanh xuất hiện.

Vừa rồi là Cách kiểm tra điện thoại có 4G hay không năm 2024?

Cách kiểm tra điện thoại có 4G hay không năm 2024?

Cách kiểm tra điện thoại có 4G hay không năm 2024? (Hình từ Internet)

Người sử dụng dịch vụ viễn thông có quyền và nghĩa vụ như thế nào?

Căn cứ theo Điều 15 Luật Viễn thông 2023 quy định người sử dụng dịch vụ viễn thông có quyền và nghĩa vụ như sau:

[1] Về quyền:

- Lựa chọn doanh nghiệp viễn thông hoặc đại lý dịch vụ viễn thông để giao kết hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông.

- Yêu cầu doanh nghiệp viễn thông, đại lý dịch vụ viễn thông cung cấp thông tin cần thiết liên quan đến việc sử dụng dịch vụ viễn thông.

- Sử dụng dịch vụ viễn thông theo chất lượng và giá dịch vụ trong hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông.

- Từ chối sử dụng một phần hoặc toàn bộ dịch vụ viễn thông theo hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông.

đ) Được bảo đảm bí mật thông tin riêng theo quy định của pháp luật;

e) Khiếu nại về giá dịch vụ, chất lượng dịch vụ; được hoàn trả tiền sử dụng dịch vụ và bồi thường thiệt hại trực tiếp khác do lỗi của doanh nghiệp viễn thông hoặc đại lý dịch vụ viễn thông gây ra.

[2] Về nghĩa vụ:

- Thanh toán đầy đủ và đúng hạn tiền sử dụng dịch vụ viễn thông.

- Bồi thường thiệt hại trực tiếp do lỗi của mình gây ra cho doanh nghiệp viễn thông, đại lý dịch vụ viễn thông.

- Chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung thông tin mà mình gửi, lưu giữ trên mạng viễn thông;

- Không được sử dụng cơ sở hạ tầng viễn thông của doanh nghiệp viễn thông để kinh doanh dịch vụ viễn thông.

Thiết lập mạng viễn thông được quy định ra sao?

Theo quy định Điều 19 Luật Viễn thông 2023, thiết lập mạng viễn thông được thực hiện như sau:

[1] Mạng viễn thông được xây dựng và phát triển theo chiến lược, quy hoạch, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật viễn thông được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt, ban hành.

[2] Tổ chức thiết lập mạng viễn thông phải có giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông có hạ tầng mạng hoặc giấy phép thiết lập mạng viễn thông.

[3] Thủ tướng Chính phủ quy định việc thiết lập và hoạt động của mạng viễn thông dùng riêng phục vụ các cơ quan Đảng, Nhà nước.

[4] Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ trưởng Bộ Công an quy định việc thiết lập và hoạt động của mạng viễn thông dùng riêng phục vụ quốc phòng, an ninh, cơ yếu.

[5] Trừ trường hợp quy định tại [3] và [4], tổ chức thiết lập mạng viễn thông dùng riêng thuộc các trường hợp sau đây phải có giấy phép thiết lập mạng viễn thông dùng riêng:

- Mạng viễn thông dùng riêng có đường truyền dẫn hữu tuyến do tổ chức xây dựng.

- Mạng viễn thông dùng riêng mà thành viên của mạng là tổ chức, cá nhân Việt Nam hoặc tổ chức, cá nhân nước ngoài hoạt động tại Việt Nam có cùng mục đích, tính chất hoạt động và được liên kết với nhau bằng điều lệ tổ chức và hoạt động hoặc hình thức khác.

- Mạng viễn thông vô tuyến dùng riêng cho tổ chức được hưởng quyền ưu đãi, miễn trừ dành cho cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự và cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

- Các mạng viễn thông dùng riêng khác.

Dịch vụ viễn thông
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Dịch vụ viễn thông
Hỏi đáp Pháp luật
Cách kiểm tra điện thoại có 4G hay không năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Trong trường hợp nào doanh nghiệp viễn thông được đơn phương chấm dứt hợp đồng với người sử dụng dịch vụ viễn thông?
Hỏi đáp Pháp luật
Hoạt động viễn thông công ích được thực hiện theo các nguyên tắc nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Giá dịch vụ viễn thông được xác định trên cơ sở các căn cứ nào? Quản lý giá dịch vụ viễn thông được quy định như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Các trường hợp nào bị chấm dứt hoạt động cung cấp dịch vụ viễn thông?
Hỏi đáp Pháp luật
Sim chính chủ là gì? Cách đăng ký Sim chính chủ tại nhà đơn giản, nhanh chóng 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Dịch vụ viễn thông di động hàng hải gồm những dịch vụ nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Điện thoại cục gạch chỉ có mạng di động 2G có còn sử dụng được nữa không?
Hỏi đáp Pháp luật
Quyền và nghĩa vụ của đại lý dịch vụ viễn thông theo quy định của Luật Viễn thông 2023 như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Năm 2024, giá dịch vụ viễn thông gồm mấy loại? Nguyên tắc quản lý và điều tiết giá dịch vụ viễn thông?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Dịch vụ viễn thông
Dương Thanh Trúc
155 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Dịch vụ viễn thông

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Dịch vụ viễn thông

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào