Mẫu kế hoạch bài dạy theo Công văn 2345 cập nhật năm 2024?
Mẫu kế hoạch bài dạy theo Công văn 2345 cập nhật năm 2024?
Mẫu kế hoạch bài dạy được quy định tại Phụ lục 3 ban hành kèm theo Công văn 2345/BGDĐT-GDTH năm 2021 hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
Kế hoạch bài dạy do giáo viên thiết kế bao gồm các hoạt động của học sinh và giáo viên trong quá trình dạy học một tiết học/bài học/chủ đề nhằm giúp học sinh chiếm lĩnh được kiến thức và đạt được các năng lực, phẩm chất cần thiết.
Dưới đây là Mẫu kế hoạch bài dạy theo Công văn 2345 cập nhật năm 2024:
... B. KHUNG KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn học/hoạt động giáo dục ……………………………………………………; lớp ………….. Tên bài học: …………………………………………………………….……; số tiết: ……… Thời gian thực hiện: ngày...tháng...năm...(hoặc từ …/…/… đến …/…/…) 1. Yêu cầu cần đạt: Nêu cụ thể học sinh thực hiện được việc gì; vận dụng được những gì vào giải quyết vấn đề trong thực tế cuộc sống; có cơ hội hình thành, phát triển phẩm chất, năng lực gì. 2. Đồ dùng dạy học: Nêu các thiết bị, học liệu được sử dụng trong bài dạy để tổ chức cho học sinh hoạt động nhằm đạt yêu cầu cần đạt của bài dạy. 3. Các hoạt động dạy học chủ yếu: - Hoạt động Mở đầu: khởi động, kết nối. - Hoạt động Hình thành kiến thức mới: trải nghiệm, khám phá, phân tích, hình thành kiến thức mới (đối với bài hình thành kiến thức mới). - Hoạt động Luyện tập, thực hành. - Hoạt động Vận dụng, trải nghiệm (nếu có). 4. Điều chỉnh sau bài dạy (nếu có). |
Tải đầy đủ Mẫu kế hoạch bài dạy theo Công văn 2345 cập nhật năm 2024: Tại đây
Mẫu kế hoạch bài dạy theo Công văn 2345 cập nhật năm 2024? (Hình từ Internet)
Kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục cấp tiểu học theo hướng dẫn Công văn 2345 như thế nào?
Theo Tiểu mục 2 Mục 2 Công văn 2345/BGDĐT-GDTH năm 2021 quy định như sau:
- Kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục là kế hoạch thực hiện chương trình môn học, hoạt động giáo dục ở mỗi khối lớp đảm bảo hiệu quả theo mục tiêu, yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực được quy định trong chương trình môn học, hoạt động giáo dục; phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, nhà trường và đối tượng học sinh.
- Hằng năm, Hiệu trưởng ban hành kế hoạch thời gian tổ chức thực hiện các môn học và hoạt động giáo dục được quy định trong chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học; tổ chuyên môn căn cứ vào kế hoạch thời gian này để tổ chức xây dựng kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục theo Phụ lục 2 ban hành kèm theo Công văn 2345/BGDĐT-GDTH năm 2021;
Đảm bảo giáo viên nắm vững mạch nội dung, yêu cầu cần đạt của chương trình môn học, hoạt động giáo dục và nội dung bài học, chủ đề học tập được thiết kế trong sách giáo khoa; đặc điểm địa phương, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học của nhà trường và đặc điểm đối tượng học sinh.
Trên cơ sở đó, giáo viên chủ động đề xuất những nội dung cần điều chỉnh hoặc bổ sung, tích hợp; điều chỉnh thời lượng thực hiện; nguồn học liệu và thiết bị dạy học; hình thức tổ chức và phương pháp dạy học; hình thức tổ chức và phương pháp đánh giá; xây dựng phân phối chương trình dạy học phù hợp với tình hình thực tế.
Trách nhiệm của giáo viên trong công tác đánh giá học sinh tiểu học được quy định như thế nào?
Theo quy định tại Điều 16 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐTquy định trách nhiệm của giáo viên trong công tác đánh giá học sinh tiểu học như sau:
(1) Đối với giáo viên chủ nhiệm:
+ Chịu trách nhiệm đánh giá, tổng hợp kết quả giáo dục học sinh trong lớp; hoàn thành hồ sơ đánh giá học sinh theo quy định; nghiệm thu, bàn giao kết quả giáo dục học sinh cho lớp học sau.
+ Thông báo riêng cho cha mẹ học sinh về kết quả đánh giá quá trình học tập, rèn luyện và đánh giá kết quả giáo dục của mỗi học sinh.
+ Hướng dẫn học sinh tự nhận xét và tham gia nhận xét bạn, nhóm bạn. Tuyên truyền cho cha mẹ học sinh về nội dung và cách thức đánh giá học sinh cấp Tiểu học; phối hợp và hướng dẫn cha mẹ học sinh tham gia vào quá trình đánh giá.
(2) Đối với giáo viên giảng dạy môn học:
+ Chịu trách nhiệm đánh giá quá trình học tập, rèn luyện và kết quả học tập của học sinh đối với môn học, hoạt động giáo dục theo quy định.
+ Phối hợp với giáo viên chủ nhiệm, giáo viên cùng lớp, cha mẹ học sinh thực hiện việc đánh giá học sinh; hoàn thành hồ sơ đánh giá học sinh; nghiệm thu kết quả giáo dục học sinh.
+ Hướng dẫn học sinh tự nhận xét và tham gia nhận xét bạn, nhóm bạn.
Giáo viên theo dõi sự tiến bộ của học sinh, ghi chép những lưu ý với học sinh có nội dung chưa hoàn thành hoặc có tiến bộ trong học tập và rèn luyện.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Diện tích tối thiểu tách thửa đất ở tỉnh Phú Yên hiện nay là bao nhiêu mét vuông?
- Mẫu báo cáo tình hình kiểm tra chất lượng sản phẩm, hàng hóa vật liệu xây dựng 2024?
- Trangnguyen.edu.vn vào thi Trạng Nguyên Tiếng Việt vòng 6 năm 2024 - 2025? Vào thi vòng 6 Trạng Nguyên Tiếng Việt thế nào? Hướng dẫn chi tiết đăng ký, đăng nhập?
- Lịch nghỉ Tết 2025 của học sinh 63 tỉnh thành theo vùng miền (Tết Ất Tỵ)?
- Tổng hợp Đề thi giữa kì 1 Ngữ văn 10 Cánh diều có đáp án tham khảo năm 2024-2025?