Mẫu đơn đăng ký hoạt động của sàn giao dịch bất động sản theo Nghị định 96?

Mẫu đơn đăng ký hoạt động của sàn giao dịch bất động sản theo Nghị định 96? Hồ sơ đăng ký hoạt động sàn giao dịch bất động sản gồm những gì?

Mẫu đơn đăng ký hoạt động của sàn giao dịch bất động sản theo Nghị định 96?

Mẫu đơn đăng ký hoạt động của sàn giao dịch bất động sản theo Nghị định 96 được quy định tại Phụ lục 17 ban hành kèm theo Nghị định 96/2024/NĐ-CP như sau:

Tải đơn đăng ký hoạt động của sàn giao dịch bất động sản:

Tại đây

Mẫu đơn đăng ký hoạt động của sàn giao dịch bất động sản theo Nghị định 96?

Mẫu đơn đăng ký hoạt động của sàn giao dịch bất động sản theo Nghị định 96? (Hình từ Internet)

Hồ sơ đăng ký hoạt động sàn giao dịch bất động sản gồm những gì?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 14 Nghị định 96/2024/NĐ-CP quy định về đăng ký hoạt động sàn giao dịch bất động sản như sau:

Điều 14. Đăng ký hoạt động sàn giao dịch bất động sản
1. Tổ chức, cá nhân thành lập sàn giao dịch bất động sản gửi hồ sơ theo quy định tại khoản 2 Điều này đến cơ quan quản lý nhà nước về kinh doanh bất động sản cấp tỉnh nơi có trụ sở chính của sàn giao dịch bất động sản (nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi hồ sơ qua hệ thống bưu chính hoặc nộp hồ sơ trực tuyến) để được cấp giấy phép hoạt động.
2. Hồ sơ đăng ký hoạt động bao gồm:
a) Đơn đăng ký hoạt động của sàn giao dịch bất động sản (theo mẫu tại Phụ lục XVII);
b) Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp theo quy định tại khoản 5 Điều 9 Luật Kinh doanh bất động sản;
c) Giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đối với trụ sở sàn giao dịch bất động sản;
d) Bản sao giấy chứng nhận hoàn thành khóa học quản lý, điều hành sàn giao dịch bất động sản của người quản lý điều hành sàn giao dịch bất động sản;
đ) Danh sách các môi giới bất động sản đã được cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản.
[...]

Như vậy, hồ sơ đăng ký hoạt động sàn giao dịch bất động sản gồm:

- Đơn đăng ký hoạt động của sàn giao dịch bất động sản

- Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp theo quy định tại khoản 5 Điều 9 Luật Kinh doanh bất động sản;

- Giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đối với trụ sở sàn giao dịch bất động sản;

- Bản sao giấy chứng nhận hoàn thành khóa học quản lý, điều hành sàn giao dịch bất động sản của người quản lý điều hành sàn giao dịch bất động sản;

- Danh sách các môi giới bất động sản đã được cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản.

Thời hạn cấp Giấy phép hoạt động cho sàn giao dịch bất động sản là bao lâu?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 14 Nghị định 96/2024/NĐ-CP quy định về đăng ký hoạt động sàn giao dịch bất động sản như sau:

Điều 14. Đăng ký hoạt động sàn giao dịch bất động sản
[...]
3. Trong thời hạn 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, cơ quan quản lý nhà nước về kinh doanh bất động sản cấp tỉnh có trách nhiệm kiểm tra hồ sơ, cấp Giấy phép hoạt động cho sàn giao dịch bất động sản (theo mẫu tại Phụ lục XVIII); trong trường hợp từ chối thì phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do. Sau khi cấp Giấy phép hoạt động, cơ quan quản lý nhà nước về kinh doanh bất động sản cấp tỉnh báo cáo về Bộ Xây dựng để đưa thông tin của sàn giao dịch bất động sản lên trang thông tin điện tử của Bộ Xây dựng. Thông tin của sàn giao dịch bất động sản gồm: Tên sàn giao dịch bất động sản; tên doanh nghiệp thành lập sàn giao dịch bất động sản; họ tên của người quản lý điều hành sàn giao dịch bất động sản; địa chỉ và số điện thoại liên hệ của sàn giao dịch bất động sản.
Trường hợp có sự thay đổi tên, địa chỉ trụ sở, người đại diện theo pháp luật, các nội dung khác trong hồ sơ đăng ký hoạt động thì trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày quyết định thay đổi, sàn giao dịch bất động sản phải có văn bản gửi cơ quan quản lý nhà nước về kinh doanh bất động sản cấp tỉnh nơi sàn giao dịch bất động sản đăng ký thành lập và hoạt động để được cấp lại Giấy đăng ký hoạt động. Cơ quan quản lý nhà nước về kinh doanh bất động sản cấp tỉnh báo cáo về Bộ Xây dựng để quản lý và đăng tải thông tin.

Theo quy định nêu trên, thì trong thời hạn 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, cơ quan quản lý nhà nước về kinh doanh bất động sản cấp tỉnh sẽ cấp Giấy phép hoạt động cho sàn giao dịch bất động sản cho tổ chức, cá nhân thành lập sàn giao dịch bất động sản.

Sàn giao dịch bất động sản
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Sàn giao dịch bất động sản
Hỏi đáp Pháp luật
Sàn giao dịch bất động sản được từ chối đưa lên sàn giao dịch bất động sản các bất động sản nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Thủ tục đăng ký hoạt động sàn giao dịch bất động sản như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Có được đăng tải thông tin về sàn giao dịch bất động sản trên hệ thống thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản không?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị cấp lại giấy phép hoạt động của sàn giao dịch bất động sản theo Nghị định 96?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đơn đăng ký hoạt động của sàn giao dịch bất động sản theo Nghị định 96?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu Giấy phép hoạt động của sàn giao dịch bất động sản áp dụng từ 1/8/2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Các trường hợp thu hồi giấy phép, chấm dứt hoạt động của sàn giao dịch bất động sản từ 1/8/2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Điều kiện hoạt động của sàn giao dịch bất động sản từ 01/8/2024 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Hồ sơ đăng ký hoạt động sàn giao dịch bất động sản gồm những gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Từ ngày 01/8/2024, thực hành và kiểm tra cuối khóa về điều hành sàn giao dịch bất động sản được quy định như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Sàn giao dịch bất động sản
Nguyễn Tuấn Kiệt
399 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào