Cách ghi sổ tiếp công dân theo Thông tư 04/2021? Thời hạn thông báo kết quả xử lý khiếu nại, tố cáo của công dân là bao nhiêu ngày?

Cách ghi sổ tiếp công dân theo Thông tư 04/2021? Thời hạn thông báo kết quả xử lý khiếu nại, tố cáo của công dân là bao nhiêu ngày?

Mẫu số 03 sổ tiếp công dân mới nhất 2024?

Tại Thông tư 04/2021/TT-TTCP có quy định về mẫu số 03 sổ tiếp công dân như sau:

Xem chi tiết mẫu số 03 sổ tiếp công dân mới nhất 2024

tại đây.

Cách ghi sổ tiếp công dân theo Thông tư 04/2021?

Tại Thông tư 04/2021/TT-TTCP có hướng dẫn cách ghi sổ tiếp công dân như sau:

Mục (1) Số thứ tự.

Mục (2) Ngày tiếp.

Mục (3) Họ tên, địa chỉ.

Mục (4) CMND/Hộ chiếu của công dân (nếu công dân không có CMND/CCCD/Hộ chiếu thì ghi các thông tin theo giấy tờ tùy thân)

Mục (5) Tóm tắt nội dung vụ việc.

Mục (6) Phân loại đơn của công dân (khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh), số công dân có đơn cùng một nội dung.

Mục (7) Ghi rõ cơ quan, tổ chức, đơn vị đã giải quyết hết thẩm quyền.

Mục (8) Đánh dấu (x) nếu thuộc thẩm quyền giải quyết.

Mục (9) Ghi rõ hướng dẫn công dân đến cơ quan, tổ chức, đơn vị nào, số văn bản hướng dẫn.

Mục (10) Ghi rõ tên cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền thụ lý giải quyết, số văn bản chuyển đơn.

Mục (11) Người tiếp dân ghi chép, theo dõi quá trình, kết quả giải quyết đơn của công dân.

Cách ghi sổ tiếp công dân theo Thông tư 04/2021? Thời hạn thông báo kết quả xử lý khiếu nại, tố cáo của công dân là bao nhiêu ngày?

Cách ghi sổ tiếp công dân theo Thông tư 04/2021? Thời hạn thông báo kết quả xử lý khiếu nại, tố cáo của công dân là bao nhiêu ngày? (Hình từ Internet)

Người tiếp công dân được từ chối tiếp người đến nơi tiếp công dân trong các trường hợp nào?

Tại Điều 9 Luật Tiếp công dân 2013 có quy định người tiếp công dân được từ chối tiếp người đến nơi tiếp công dân trong các trường hợp sau:

(1) Người trong tình trạng say do dùng chất kích thích, người mắc bệnh tâm thần hoặc một bệnh khác làm mất khả năng nhận thức hoặc khả năng điều khiển hành vi của mình;

(2) Người có hành vi đe dọa, xúc phạm cơ quan, tổ chức, đơn vị, người tiếp công dân, người thi hành công vụ hoặc có hành vi khác vi phạm nội quy nơi tiếp công dân;

(3) Người khiếu nại, tố cáo về vụ việc đã giải quyết đúng chính sách, pháp luật, được cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra, rà soát, thông báo bằng văn bản và đã được tiếp, giải thích, hướng dẫn nhưng vẫn cố tình khiếu nại, tố cáo kéo dài;

(4) Những trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

Thời hạn thông báo kết quả xử lý khiếu nại, tố cáo của công dân là bao nhiêu ngày?

Tại Điều 28 Luật Tiếp công dân 2013 có quy định về thông báo kết quả xử ký khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh như sau:

Điều 28. Thông báo kết quả xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh
1. Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, người tiếp công dân có trách nhiệm trả lời trực tiếp hoặc thông báo bằng văn bản đến người đã đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về một trong các nội dung sau đây:
a) Khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đã được thụ lý để giải quyết;
b) Việc xem xét khiếu nại, tố cáo để thụ lý cần kéo dài thời gian do cần xác minh thêm theo quy định của Luật khiếu nại, Luật tố cáo;
c) Từ chối thụ lý đối với khiếu nại, tố cáo không thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, tổ chức, đơn vị mình hoặc không đủ điều kiện thụ lý;
d) Nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đã được chuyển đến cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có thẩm quyền giải quyết.
2. Các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền giải quyết khiếu nại, tố cáo có trách nhiệm thông báo kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo cho người khiếu nại, tố cáo theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.
Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được thông báo quy định tại khoản 2 Điều 27 của Luật này, cơ quan của Quốc hội, đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân, Ban tiếp công dân có trách nhiệm thông báo cho người khiếu nại, tố cáo về kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo trong trường hợp người đó đã có yêu cầu trước đó.

Như vậy, thời hạn thông báo kết quả xử lý khiếu nại, tố cáo của công dân là 10 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận nội dung khiếu nại, tố cáo.

Trong trường hợp này người tiếp công dân sẽ trả lời trực tiếp hoặc thông báo bằng văn bản đến người đã đến khiếu nại, tố cáo.

Tiếp công dân
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Tiếp công dân
Hỏi đáp Pháp luật
Cách ghi sổ tiếp công dân theo Thông tư 04/2021? Thời hạn thông báo kết quả xử lý khiếu nại, tố cáo của công dân là bao nhiêu ngày?
Hỏi đáp Pháp luật
Người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập có phải ban hành nội quy, quy chế tiếp công dân hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Chủ tịch UBND xã có bắt buộc phải tiếp công dân khi có nhiều người cùng đến kiến nghị không?
Hỏi đáp pháp luật
Chủ tịch UBND cấp huyện phải tiếp công dân trực tiếp mấy lần trong một tháng?
Hỏi đáp Pháp luật
Giám thị trại giam có trách nhiệm tiếp công dân không?
Hỏi đáp Pháp luật
Có cần lập biên bản tiếp công dân khi tiếp công dân không?
Hỏi đáp Pháp luật
Người tiếp công dân có được từ chối tiếp công dân khiếu nại, tố cáo về vụ việc đã giải quyết đúng chính sách không?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu thông báo từ chối tiếp công dân mới nhất 2023? Trách nhiệm của người tiếp công dân được quy định như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Trách nhiệm tổ chức tiếp công dân của Tổng cục trưởng, Phó Tổng cục trưởng, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Tổng cục Quản lý đất đai?
Hỏi đáp Pháp luật
Các hành vi bị nghiêm cấm khi cán bộ tiếp công dân? Những trường hợp nào thì được từ chối tiếp công dân?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Tiếp công dân
Lương Thị Tâm Như
256 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Tiếp công dân
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào