Mẫu Bài phát biểu tổng kết năm học của học sinh THPT mới nhất năm 2024?

Tôi có thắc mắc: Mẫu Bài phát biểu tổng kết năm học của học sinh THPT mới nhất năm 2024? Học sinh THPT phải có hành vi ứng xử thế nào? (Câu hỏi của chị Dương - Đà Nẵng)

Mẫu Bài phát biểu tổng kết năm học của học sinh THPT mới nhất năm 2024?

Mẫu Bài phát biểu tổng kết năm học của học sinh THPT nhằm những mục đích chính sau:

- Tổng kết lại một năm học: Bao gồm những thành tích đạt được, những khó khăn vướng mắc, những bài học kinh nghiệm rút ra.

- Gửi lời tri ân, bày tỏ lòng biết ơn đối với thầy cô giáo, cha mẹ, và những người đã quan tâm, giúp đỡ học sinh trong suốt năm học qua.

- Đề ra mục tiêu cho năm học mới: Nêu lên những dự định, quyết tâm học tập và rèn luyện trong năm học tới.

- Truyền cảm hứng, góp phần tạo nên bầu không khí trang trọng, phấn khởi cho buổi lễ tổng kết năm học.

Mẫu Bài phát biểu tổng kết năm học của học sinh THPT mới nhất năm 2024 như sau:

Kính thưa quý vị đại biểu,Kính thưa quý thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và toàn thể các bạn học sinh yêu mến!

Một năm học nữa lại trôi qua, lòng mỗi học trò chúng ta bỗng dưng trào dâng những cảm xúc bồi hồi, xao xuyến.

Năm học vừa qua, thầy trò nhà trường đã cùng nhau gặt hái được nhiều thành tích đáng tự hào. Đó là thành quả của sự nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể sư phạm cùng sự chăm chỉ, hiếu học của các bạn học sinh.

Thay mặt cho toàn thể học sinh nhà trường, em xin gửi lời tri ân sâu sắc đến quý vị đại biểu, các bậc phụ huynh đã luôn quan tâm, động viên, tạo điều kiện tốt nhất cho chúng em học tập và rèn luyện. Xin trân trọng cảm ơn thầy cô giáo - những người lái đò tận tụy, đã dìu dắt, truyền đạt kiến thức và bồi dưỡng tâm hồn cho chúng em.

Tiếng ve rộn rã vang vọng khắp sân trường báo hiệu mùa hè đã đến, mang theo nỗi buồn man mác của những hàng ghế đá sắp sửa phải chia tay. Theo quy luật tự nhiên, mọi thứ đều có chu kỳ của riêng nó, đến rồi cũng phải đi. Mới ngày nào chúng em còn bỡ ngỡ như chú chim non khi lần đầu tiên bước chân vào mái trường này, vậy mà giờ đây, đứng trước mùa phượng vĩ nở rộ rực rỡ - dấu ấn của năm học cuối cùng, chúng em bỗng chạnh lòng và nuối tiếc những tháng ngày gắn bó nơi đây.

Đối với mỗi học sinh, những năm tháng được học tập và trưởng thành dưới mái trường này là những khoảnh khắc đẹp đẽ và quý giá nhất trong cuộc đời. Nơi đây đã chứng kiến những nụ cười hồn nhiên, những giọt mồ hôi miệt mài, và cả những giọt nước mắt của tuổi học trò. Nhờ sự dạy dỗ ân cần và tình yêu thương cao cả của thầy cô, chúng em đã dần trưởng thành về cả tri thức lẫn nhân cách. Ngôi trường này tựa như mái nhà chung ấm áp, che chở và nuôi dưỡng tâm hồn chúng em. Nghĩ đến những phút giây sắp sửa phải chia tay, lòng em bỗng dâng trào một nỗi buồn da diết.

Bước dọc theo những hành lang quen thuộc, ngước nhìn bầu trời cao xanh và những tia nắng rực rỡ, em cảm thấy yêu biết bao những hàng cây cổ thụ tỏa bóng mát, những bông hoa phượng vĩ rực rỡ khoe sắc, và những dãy ghế đá thân thương gắn liền với bao kỷ niệm buồn vui của tuổi học trò. Em nhớ lắm những tiết học say sưa bên thầy cô, những lời nhắc nhở ân cần, những tiếng cười giòn tan trong những giờ phút vui đùa, và cả những giận hờn vu vơ trong phút chốc của tuổi học trò.

Bao lần khiến thầy cô buồn lòng, bao lần lơ là học tập, chúng em vẫn chưa có cơ hội để nói lời xin lỗi. Bao nhiêu công ơn dạy dỗ, dìu dắt của thầy cô, chúng em vẫn chưa thể cất lời cảm ơn cho trọn vẹn. Dù mai đây mỗi người sẽ có một con đường riêng, dù sẽ có những người bạn mới, thầy cô mới, nhưng hình ảnh mái trường này và những kỷ niệm đẹp đẽ nơi đây sẽ mãi mãi in sâu trong tâm trí chúng em.

Năm học qua đã khép lại, nhưng hành trình học tập của chúng ta vẫn còn tiếp tục ở phía trước. Hãy lấy những thành tích đã đạt được làm động lực để phấn đấu học tập tốt hơn nữa. Hãy rèn luyện bản thân, trau dồi kiến thức, đạo đức để trở thành những con người có ích cho xã hội.

Chúc thầy cô giáo luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp trồng người!Chúc các bạn học sinh có một mùa hè vui vẻ, bổ ích và có một năm học mới thật thành công!

Xin trân trọng cảm ơn!

Tải Mẫu Bài phát biểu tổng kết năm học của học sinh THPT mới nhất năm 2024 tại đây. Tải về.

Mẫu Bài phát biểu tổng kết năm học của học sinh THPT mới nhất năm 2024?

Mẫu Bài phát biểu tổng kết năm học của học sinh THPT mới nhất năm 2024? (Hình từ Internet)

Học sinh THPT phải có hành vi ứng xử, trang phục như thế nào?

Căn cứ theo Điều 36 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT, học sinh THPT phải có hành vi ứng xử, trang phục như sau:

- Hành vi, ngôn ngữ, ứng xử của học sinh phải đúng mực, tôn trọng, lễ phép, thân thiện, bảo đảm tính văn hóa, phù hợp với đạo đức và lối sống của lứa tuổi học sinh trung học.

- Trang phục của học sinh phải chỉnh tề, sạch sẽ, gọn gàng, thích hợp với độ tuổi, thuận tiện cho việc học tập và sinh hoạt ở nhà trường. Tùy điều kiện của từng trường, hiệu trưởng có thể quyết định để học sinh mặc đồng phục nếu được nhà trường và Ban đại diện cha mẹ học sinh của nhà trường nhất trí.

Học sinh THPT không được làm những gì?

Theo quy định Điều 37 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT, học sinh THPT không được làm những hành vi như sau:

- Xúc phạm nhân phẩm, danh dự, xâm phạm thân thể giáo viên, cán bộ, nhân viên của nhà trường, người khác và học sinh khác.

- Gian lận trong học tập, kiểm tra, thi, tuyển sinh.

- Mua bán, sử dụng rượu, bia, thuốc lá, chất gây nghiện, các chất kích thích khác và pháo, các chất gây cháy nổ.

- Sử dụng điện thoại di động, các thiết bị khác khi đang học tập trên lớp không phục vụ cho việc học tập và không được giáo viên cho phép.

- Đánh nhau, gây rối trật tự, an ninh trong nhà trường và nơi công cộng.

- Sử dụng, trao đổi sản phẩm văn hóa có nội dung kích động bạo lực, đồi trụy; sử dụng đồ chơi hoặc chơi trò chơi có hại cho sự phát triển lành mạnh của bản thân.

- Học sinh không được vi phạm những hành vi bị nghiêm cấm khác theo quy định của pháp luật.

Trân trọng!

Hỏi đáp về Giáo dục
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Hỏi đáp về Giáo dục
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu tranh vẽ về phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em năm 2024? Hiện nay có các biện pháp nào phòng ngừa bạo lực học đường?
Hỏi đáp Pháp luật
Dàn ý bài dự thi Sáng kiến bảo đảm trật tự trường học về phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài văn Cuộc thi Sáng kiến bảo đảm trật tự trường học về phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Đi thi thay người khác bị xử phạt như thế nào? Chủ tịch UBND các cấp có thẩm quyền xử phạt hành vi đi thi thay người khác hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi giữa kì 2 Toán 6 Chân trời sáng tạo có đáp án năm học 2023-2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi và đáp án giữa kì 2 Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo 2024 kèm file tải về?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi và đáp án giữa kì 2 Toán 4 năm 2024 Kết nối tri thức cập nhật mới nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Hình thức đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh lớp 7 như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Chứng chỉ TOEFL iBT là gì? Có được sử dụng chứng chỉ TOEFL iBT thay thế môn ngoại ngữ thi THPT không?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi giữa kì 2 Toán 8 Kết nối có tri thức có đáp án năm 2024?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Hỏi đáp về Giáo dục
Dương Thanh Trúc
12,900 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Hỏi đáp về Giáo dục
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào