Mẫu đơn xin học hè cho học sinh tiểu học mới nhất năm 2024?

Cho tôi hỏi: Mẫu đơn xin học hè cho học sinh tiểu học mới nhất năm 2024 là mẫu nào? Phương pháp đánh giá nào thường được sử dụng để đánh giá học sinh tiểu học? Chị Ý (TP. Huế).

Mẫu đơn xin học hè cho học sinh tiểu học mới nhất năm 2024?

Đơn xin học hè là một văn bản được sử dụng để đăng ký cho con em mình tham gia các lớp học hè tại trường. Mẫu đơn này thường được viết bởi phụ huynh học sinh hoặc do chính học sinh tự viết nếu đủ năng lực. Đơn xin học hè được gửi đến Ban Giám hiệu nhà trường để xin phép cho học sinh được tham gia các lớp học hè theo nguyện vọng.

* Mục đích của việc viết đơn xin học hè:

- Bổ sung kiến thức: Giúp học sinh củng cố kiến thức đã học trong năm học vừa qua, chuẩn bị cho năm học mới.

- Ôn tập thi: Giúp học sinh ôn tập kiến thức để chuẩn bị cho các kỳ thi quan trọng như thi lên lớp, thi tốt nghiệp,...

- Rèn luyện kỹ năng: Giúp học sinh rèn luyện các kỹ năng học tập, kỹ năng sống,...

- Phát triển năng khiếu: Giúp học sinh phát triển các năng khiếu, sở thích cá nhân.

* Nội dung của đơn xin học hè thương bao gồm những nội dung sau đây:

- Thông tin học sinh: Họ và tên, lớp, năm học, địa chỉ nhà,...

- Lý do học hè: Nêu rõ lý do em/cháu muốn tham gia học hè.

- Môn học muốn học: Nêu rõ các môn học em/cháu muốn học hè.

- Cam kết của học sinh: Cam kết sẽ tham gia đầy đủ các buổi học, hoàn thành tốt các bài tập và tuân thủ nội quy của nhà trường.

- Ký tên và đóng dấu vân tay: Ký tên và đóng dấu vân tay của học sinh và phụ huynh.

Có thể tham khảo Mẫu đơn xin học hè cho học sinh tiểu học mới nhất năm 2024 dưới đây:

Tải Mẫu đơn xin học hè cho học sinh tiểu học mới nhất năm 2024

Tại đây

Mẫu đơn xin học hè cho học sinh tiểu học mới nhất năm 2024?

Mẫu đơn xin học hè cho học sinh tiểu học mới nhất năm 2024? (Hình từ Internet)

Yêu cầu đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 27 quy định ra sao?

Căn cứ Điều 4 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định về yêu cầu đánh giá học sinh tiểu học như sau:

Điều 4. Yêu cầu đánh giá
1. Đánh giá học sinh thông qua đánh giá mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục và những biểu hiện phẩm chất, năng lực của học sinh theo yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
2. Đánh giá thường xuyên bằng nhận xét, đánh giá định kỳ bằng điểm số kết hợp với nhận xét; kết hợp đánh giá của giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh, trong đó đánh giá của giáo viên là quan trọng nhất.
3. Đánh giá sự tiến bộ và vì sự tiến bộ của học sinh; coi trọng việc động viên, khuyến khích sự cố gắng trong học tập, rèn luyện của học sinh; giúp học sinh phát huy nhiều nhất khả năng, năng lực; đảm bảo kịp thời, công bằng, khách quan; không so sánh học sinh này với học sinh khác, không tạo áp lực cho học sinh, giáo viên và cha mẹ học sinh

Như vậy, yêu cầu đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 27 như sau:

- Đánh giá học sinh thông qua đánh giá mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục và những biểu hiện phẩm chất, năng lực của học sinh theo yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

- Đánh giá thường xuyên bằng nhận xét, đánh giá định kỳ bằng điểm số kết hợp với nhận xét; Kết hợp đánh giá của giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh, trong đó đánh giá của giáo viên là quan trọng nhất.

- Đánh giá sự tiến bộ và vì sự tiến bộ của học sinh;

+ Coi trọng việc động viên, khuyến khích sự cố gắng trong học tập, rèn luyện của học sinh;

+ Giúp học sinh phát huy nhiều nhất khả năng, năng lực; đảm bảo kịp thời, công bằng, khách quan;

+ Không so sánh học sinh này với học sinh khác, không tạo áp lực cho học sinh, giáo viên và cha mẹ học sinh.

Phương pháp đánh giá nào thường được sử dụng trong quá trình đánh giá học sinh tiểu học?

Căn cứ khoản 2 Điều 5 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT, một số phương pháp đánh giá thường được sử dụng trong quá trình đánh giá học sinh gồm:

- Phương pháp quan sát: Giáo viên theo dõi, lắng nghe học sinh trong quá trình giảng dạy trên lớp, sử dụng phiếu quan sát, bảng kiểm tra, nhật ký ghi chép lại các biểu hiện của học sinh để sử dụng làm minh chứng đánh giá quá trình học tập, rèn luyện của học sinh.

- Phương pháp đánh giá qua hồ sơ học tập, các sản phẩm, hoạt động của học sinh: Giáo viên đưa ra các nhận xét, đánh giá về các sản phẩm, kết quả hoạt động của học sinh, từ đó đánh giá học sinh theo từng nội dung đánh giá có liên quan.

- Phương pháp vấn đáp: Giáo viên trao đổi với học sinh thông qua việc hỏi đáp để thu thập thông tin nhằm đưa ra những nhận xét, biện pháp giúp đỡ kịp thời.

- Phương pháp kiểm tra viết: Giáo viên sử dụng các bài kiểm tra gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo mức độ, yêu cầu cần đạt của chương trình, dưới hình thức trắc nghiệm, tự luận hoặc kết hợp trắc nghiệm và tự luận để đánh giá mức đạt được về các nội dung giáo dục cần đánh giá.

Trân trọng!

Học sinh
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Học sinh
Hỏi đáp Pháp luật
Các biện pháp tu từ và tác dụng của biện pháp tu từ? Biện pháp tu từ có bao nhiêu loại trong tiếng Việt?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đơn xin ăn bán trú ở trường tiểu học cập nhật mới nhất năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu Đơn xin ăn bán trú tại trường trung học cơ sở năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu Kế hoạch tổ chức Tết Trung thu trường tiểu học năm học 2024-2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Có được dạy trước chương trình lớp một cho trẻ em 5 tuổi hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Sĩ số học sinh trong lớp theo quy định của Bộ Giáo dục và đào tạo là bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời dẫn chương trình khai giảng trường THCS, THPT năm học mới 2024-2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Khung thời gian năm học 2024-2025 Hà Nội như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Trọn bộ đề thi khảo sát chất lượng đầu năm Toán 10 kèm đáp án năm học 2024-2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Lịch thi cuối kì 2 năm 2025 được diễn ra khi nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Học sinh
Nguyễn Thị Hiền
12,294 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Học sinh

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Học sinh

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào