Mẫu nhận xét học bạ lớp 5 theo Thông tư 22 cập nhật mới nhất 2024?

Xin một số mẫu nhận xét học bạ lớp 5 theo Thông tư 22 cập nhật mới nhất 2024? Học sinh lớp 5 xếp loại nào thì được nhận giấy khen năm 2023-2024? - Câu hỏi của Văn Hà (Phú Thọ).

Mẫu nhận xét học bạ lớp 5 theo Thông tư 22 cập nhật mới nhất 2024?

Năm học 2023-2024, quy định áp dụng với học sinh lớp 5 sẽ áp dụng theo Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT được sửa đổi bởi Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT.

Dưới đây là Mẫu nhận xét học bạ lớp 5 theo Thông tư 22 cập nhật mới nhất 2024:

- Mẫu nhận xét học bạ lớp 5 môn Tiếng Việt:

1. Khả năng đọc:

Đọc lưu loát, diễn cảm: Em đọc bài trôi chảy, rõ ràng, có ngữ điệu phù hợp với nội dung bài đọc. Nhờ vậy, em thể hiện được cảm xúc và ý đồ của tác giả.

Đọc tiến bộ: So với đầu năm học, khả năng đọc của em đã cải thiện rõ rệt. Em đọc rõ ràng hơn, ít vấp váp hơn và diễn đạt trôi chảy hơn.

Có năng khiếu đọc: Em có năng khiếu đọc sách, sở hữu giọng đọc truyền cảm và khả năng diễn đạt tốt. Em thường đọc bài trước lớp một cách trôi chảy và thu hút sự chú ý của các bạn.

2. Khả năng viết:

Viết có tiến bộ: So với đầu năm học, khả năng viết của em đã tiến bộ rõ rệt. Em viết đúng chính tả, trình bày sạch đẹp và biết sử dụng các dạng câu linh hoạt.

Viết đúng độ cao con chữ: Em đã rèn luyện được thói quen viết đúng độ cao con chữ, góp phần tạo nên nét chữ đẹp và dễ đọc.

Vốn từ phong phú: Em có vốn từ phong phú, sử dụng đa dạng các từ ngữ trong bài viết, giúp cho bài viết sinh động và hấp dẫn hơn.

Viết được câu có đủ thành phần: Em đã biết viết được câu có đủ thành phần, thể hiện rõ ý nghĩa mà em muốn truyền tải.

Có năng khiếu làm văn: Em có năng khiếu làm văn, sở hữu khả năng sáng tạo và tư duy logic. Em thường viết bài mạch lạc, giàu cảm xúc và có ý nghĩa sâu sắc.

3. Phần tập làm văn:

Bài làm tốt, rất đáng khen, em cần phát huy. Bài văn của em hoàn chỉnh về nội dung và hình thức, thể hiện sự sáng tạo, tư duy logic và khả năng sử dụng ngôn ngữ tốt. Cần tiếp tục rèn luyện để có thể viết được những bài văn hay hơn nữa.

Cô rất thích cách viết văn và trình bày vở của em. Cố gắng phát huy em nhé. Em có phong cách viết văn riêng, sáng tạo và sử dụng ngôn ngữ độc đáo. Vở ghi chép gọn gàng, sạch đẹp, thể hiện sự trau chuốt và cẩn thận. Giáo viên khuyến khích em tiếp tục phát huy những điểm mạnh này.

Câu văn hay biết dùng từ ngữ gợi tả tốt. Em có khả năng sử dụng ngôn ngữ một cách linh hoạt, sáng tạo để miêu tả sự vật, hiện tượng một cách sinh động và hấp dẫn.

Em viết đúng thể loại văn (miêu tả, viết thư...) nếu em trình bày sạch đẹp bài viết của em sẽ hoàn chỉnh hơn. Bài văn của em thể hiện đúng các yêu cầu về thể loại văn, tuy nhiên cần chú ý trình bày bài viết cẩn thận, sạch đẹp để bài viết thêm hoàn chỉnh và ấn tượng hơn.

4. Nhận xét chung:

Học tập chăm chỉ, tích cực: Em học tập chăm chỉ, tích cực tham gia hoạt động học tập trên lớp và ở nhà. Em luôn hoàn thành đầy đủ bài tập về nhà và chuẩn bị bài kỹ lưỡng trước khi đến lớp.

Có hứng thú học tập: Em có hứng thú học tập môn Tiếng Việt, thường xuyên đọc sách báo và tham gia các hoạt động ngoại khóa liên quan đến môn học.

Cần rèn luyện: Chữ viết của em còn cần rèn luyện thêm để đẹp và đều đặn hơn; Em cần phát huy khả năng sáng tạo trong bài viết để bài viết thêm phong phú và hấp dẫn.

- Mẫu nhận xét học bạ lớp 5 môn Toán Lớp 5:

1. Nắm vững kiến thức cơ bản:

Có khả năng tính toán thành thạo các phép toán trong phạm vi chương trình học.

Hoàn thành tốt các bài kiểm tra về kiến thức và kỹ năng Toán học.

Biết vận dụng kiến thức Toán học vào giải các bài toán đơn giản.

2. Khả năng tư duy và giải quyết vấn đề:

Có khả năng tư duy logic và giải quyết các bài toán có lời văn.

Biết tóm tắt, giải và trình bày bài toán một cách khoa học.

Có khả năng sáng tạo trong giải các dạng toán tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số.

3. Kỹ năng và thái độ học tập:

Làm bài nhanh, kỹ năng tính toán tốt và trình bày bài sạch đẹp.

Có ý thức học tập và rèn luyện tốt môn Toán.

Chủ động tham gia vào các hoạt động học tập trên lớp.

- Mẫu nhận xét học bạ lớp 5 môn Tiếng Anh Lớp 5

1. Về thái độ học tập:

(Học sinh) có thái độ học tập (tích cực/khá/trung bình/chưa tốt).

(Học sinh) thường xuyên (hoàn thành đầy đủ bài tập/chủ động tham gia hoạt động học tập/cần nhắc nhở để hoàn thành bài tập/chưa tích cực tham gia hoạt động học tập).

(Học sinh) có ý thức (tự giác học tập/cần nhắc nhở để học tập).

2. Về kiến thức:

(Học sinh) đã nắm được (nội dung kiến thức cơ bản/nội dung kiến thức chủ yếu/nội dung kiến thức một số phần) của chương trình học.

(Học sinh) có khả năng (vận dụng kiến thức vào thực tế một cách tốt/vận dụng kiến thức vào thực tế một cách khá/vận dụng kiến thức vào thực tế còn hạn chế).

3. Về kỹ năng:

- Kỹ năng nghe:

(Học sinh) có khả năng (hiểu được các câu hỏi đơn giản/hiểu được các câu hỏi cơ bản/hiểu được một số câu hỏi đơn giản) khi nghe.

(Học sinh) có khả năng (ghi chép được một số thông tin cơ bản/ghi chép được nội dung chính) khi nghe.

- Kỹ năng nói:

(Học sinh) có khả năng (giao tiếp đơn giản/giao tiếp cơ bản/giao tiếp một số nội dung đơn giản) trong các tình huống giao tiếp thường gặp.

(Học sinh) có khả năng (phát âm tương đối chuẩn/phát âm còn chưa chuẩn/phát âm chưa rõ ràng) các từ vựng và ngữ pháp đã học.

- Kỹ năng đọc:

(Học sinh) có khả năng (đọc hiểu được các câu đơn giản/đọc hiểu được các đoạn văn ngắn/đọc hiểu được một số đoạn văn đơn giản) bằng tiếng Anh.

(Học sinh) có khả năng (phát âm tương đối đúng/phát âm còn chưa đúng/phát âm chưa rõ ràng) các từ vựng và ngữ pháp khi đọc.

- Kỹ năng viết:

(Học sinh) có khả năng (viết được các câu đơn giản/viết được các đoạn văn ngắn/viết được một số đoạn văn đơn giản) bằng tiếng Anh.

(Học sinh) có khả năng (sử dụng đúng ngữ pháp/sử dụng ngữ pháp cơ bản/sử dụng ngữ pháp chưa chính xác) khi viết.

4. Đề xuất:

(Học sinh) cần (chú ý nghe giảng hơn/luyện tập nghe tiếng Anh nhiều hơn/rèn luyện kỹ năng phát âm) để nâng cao kỹ năng nghe.

(Học sinh) cần (tự tin hơn khi giao tiếp/luyện tập giao tiếp tiếng Anh nhiều hơn/rèn luyện kỹ năng phát âm) để nâng cao kỹ năng nói.

(Học sinh) cần (đọc nhiều tài liệu tiếng Anh hơn/luyện tập đọc hiểu tiếng Anh nhiều hơn/rèn luyện kỹ năng phát âm) để nâng cao kỹ năng đọc.

(Học sinh) cần (luyện tập viết tiếng Anh nhiều hơn/rèn luyện kỹ năng ngữ pháp) để nâng cao kỹ năng viết.

Xem các môn học khác tại đây: Tải về

Lưu ý: Các nhận xét trên chỉ là ví dụ, giáo viên có thể điều chỉnh cho phù hợp với năng lực của từng học sinh. Nên sử dụng ngôn ngữ tích cực, động viên và khích lệ học sinh để học tốt hơn. Ghi nhận các khen thưởng của học sinh, nếu có.

Mẫu nhận xét học bạ lớp 5 theo Thông tư 22 cập nhật mới nhất 2024?

Mẫu nhận xét học bạ lớp 5 theo Thông tư 22 cập nhật mới nhất 2024? (Hình từ Internet)

Học sinh lớp 5 xếp loại nào thì được nhận giấy khen năm 2023-2024?

Căn cứ theo Điều 16 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT được sửa đổi bởi khoản 9 Điều 1 Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT quy định như sau:

Điều 16. Khen thưởng
1. Hiệu trưởng tặng giấy khen cho học sinh:
a) Khen thưởng cuối năm học:
- Học sinh hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện: kết quả đánh giá các môn học đạt Hoàn thành tốt, các năng lực, phẩm chất đạt Tốt; bài kiểm tra định kì cuối năm học các môn học đạt 9 điểm trở lên;
- Học sinh có thành tích vượt trội hay tiến bộ vượt bậc về ít nhất một môn học hoặc ít nhất một năng lực, phẩm chất được giáo viên giới thiệu và tập thể lớp công nhận;
b) Khen thưởng đột xuất: học sinh có thành tích đột xuất trong năm học.
2. Học sinh có thành tích đặc biệt được nhà trường xem xét, đề nghị cấp trên khen thưởng.

Theo đó, đối với những học sinh lớp 5 có thành tích sau sẽ được nhận bằng khen:

- Học sinh hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện

- Học sinh có thành tích vượt trội hay tiến bộ vượt bậc về ít nhất một môn học hoặc ít nhất một năng lực, phẩm chất được giáo viên giới thiệu và tập thể lớp công nhận

- Học sinh có thành tích vượt trội hay tiến bộ vượt bậc về ít nhất một môn học hoặc ít nhất một năng lực, phẩm chất được giáo viên giới thiệu và tập thể lớp công nhận

- Khen thưởng đột xuất: học sinh có thành tích đột xuất trong năm học.

Học sinh tiểu học có thành tích đặc biệt được nhà trường xem xét, đề nghị cấp trên khen thưởng.

Đánh giá định kì về học tập đối với học sinh lớp 5 được thực hiện như thế nào?

Căn cứ tại Điều 10 Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT sửa đổi bởi khoản 4 Điều 1 Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT, đánh giá định kì về học tập đối với học sinh tiểu học được thực hiện như sau:

(1) Vào giữa học kì 1, cuối học kì 1, giữa học kì 2 và cuối năm học, giáo viên căn cứ vào quá trình đánh giá thường xuyên và chuẩn kiến thức, kĩ năng để đánh giá học sinh đối với từng môn học, hoạt động giáo dục theo các mức sau:

- Hoàn thành tốt: thực hiện tốt các yêu cầu học tập của môn học hoặc hoạt động giáo dục.

- Hoàn thành: thực hiện được các yêu cầu học tập của môn học hoặc hoạt động giáo dục.

- Chưa hoàn thành: chưa thực hiện được một số yêu cầu học tập của môn học hoặc hoạt động giáo dục.

(2) Vào cuối học kì 1 và cuối năm học, đối với các môn học: Tiếng Việt, Toán, Khoa học, Lịch sử và Địa lí, Ngoại ngữ, Tin học, Tiếng dân tộc có bài kiểm tra định kì.

Đối với lớp 4, lớp 5, có thêm bài kiểm tra định kì môn Tiếng Việt, môn Toán vào giữa học kì 2 và giữa học kì 2.

(3) Đề kiểm tra định kì phù hợp chuẩn kiến thức, kĩ năng và định hướng phát triển năng lực, gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo các mức như sau:

- Mức 1: nhận biết, nhắc lại được kiến thức, kĩ năng đã học;

- Mức 2: hiểu kiến thức, kĩ năng đã học, trình bày, giải thích được kiến thức theo cách hiểu của cá nhân;

- Mức 3: biết vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học để giải quyết những vấn đề quen thuộc, tương tự trong học tập, cuộc sống;

- Mức 4: vận dụng các kiến thức, kĩ năng đã học để giải quyết vấn đề mới hoặc đưa ra những phản hồi hợp lý trong học tập, cuộc sống một cách linh hoạt;

(4) Bài kiểm tra được giáo viên sửa lỗi, nhận xét, cho điểm theo thang 10 điểm, không cho điểm 0, không cho điểm thập phân và được trả lại cho học sinh. Điểm của bài kiểm tra định kì không dùng để so sánh học sinh này với học sinh khác. Nếu kết quả bài kiểm tra cuối học kì 1 và cuối năm học bất thường so với đánh giá thường xuyên, giáo viên đề xuất với nhà trường có thể cho học sinh làm bài kiểm tra khác để đánh giá đúng kết quả học tập của học sinh.

Trân trọng!

Hỏi đáp về Giáo dục
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Hỏi đáp về Giáo dục
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu tranh vẽ về phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em năm 2024? Hiện nay có các biện pháp nào phòng ngừa bạo lực học đường?
Hỏi đáp Pháp luật
Dàn ý bài dự thi Sáng kiến bảo đảm trật tự trường học về phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài văn Cuộc thi Sáng kiến bảo đảm trật tự trường học về phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Đi thi thay người khác bị xử phạt như thế nào? Chủ tịch UBND các cấp có thẩm quyền xử phạt hành vi đi thi thay người khác hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi giữa kì 2 Toán 6 Chân trời sáng tạo có đáp án năm học 2023-2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi và đáp án giữa kì 2 Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo 2024 kèm file tải về?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi và đáp án giữa kì 2 Toán 4 năm 2024 Kết nối tri thức cập nhật mới nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Hình thức đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh lớp 7 như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Chứng chỉ TOEFL iBT là gì? Có được sử dụng chứng chỉ TOEFL iBT thay thế môn ngoại ngữ thi THPT không?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi giữa kì 2 Toán 8 Kết nối có tri thức có đáp án năm 2024?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Hỏi đáp về Giáo dục
Tạ Thị Thanh Thảo
3,624 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Hỏi đáp về Giáo dục
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào