Tải Mẫu thư khen học sinh tiểu học bản Word dành cho giáo viên mới nhất 2024? Mục đích đánh giá học sinh tiểu học là gì?

Cho tôi hỏi: Tải Mẫu thư khen học sinh tiểu học bản Word dành cho giáo viên mới nhất 2024 ở đâu, mẫu có dạng như thế nào? Câu hỏi từ chị Nhung - Hải Phòng

Tải Mẫu thư khen học sinh tiểu học bản Word dành cho giáo viên mới nhất 2024?

Mẫu thư khen học sinh được sử dụng để khen ngợi và ghi nhận những thành tích, phẩm chất tốt đẹp của học sinh trong học tập, rèn luyện và các hoạt động khác.

Mục đích sử dụng Mẫu thư khen học sinh là:

- Động viên, khích lệ học sinh

- Tạo dựng môi trường học tập tích cực

- Giáo dục đạo đức, phẩm chất cho học sinh

Có thể tham khảo Mẫu thư khen học sinh tiểu học bản Word dành cho giáo viên mới nhất 2024 như sau:

Tải Mẫu thư khen học sinh tiểu học bản Word dành cho giáo viên mới nhất 2024

Tại đây

Tải Mẫu thư khen học sinh tiểu học bản Word dành cho giáo viên mới nhất 2024?

Tải Mẫu thư khen học sinh tiểu học bản Word dành cho giáo viên mới nhất 2024? Mục đích đánh giá học sinh tiểu học là gì? (Hình từ Internet)

Quy định về nghiệm thu bàn giao kết quả giáo dục học sinh tiểu học theo Thông tư 27 như thế nào?

Căn cứ theo Điều 12 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT có quy định cụ thể:

Điều 12. Nghiệm thu, bàn giao kết quả giáo dục học sinh
1. Nghiệm thu, bàn giao kết quả giáo dục học sinh nhằm đảm bảo tính khách quan và trách nhiệm của giáo viên về kết quả đánh giá học sinh; giúp giáo viên nhận học sinh vào năm học tiếp theo có đủ thông tin cần thiết để có kế hoạch, biện pháp giáo dục hiệu quả.
2. Hiệu trưởng chỉ đạo nghiệm thu, bàn giao kết quả giáo dục học sinh:
a) Đối với học sinh lớp 1, lớp 2, lớp 3, lớp 4: giáo viên chủ nhiệm trao đổi với giáo viên sẽ nhận học sinh vào năm học tiếp theo về những nét nổi bật hoặc hạn chế của học sinh, bàn giao hồ sơ đánh giá học sinh theo quy định tại khoản 2 Điều 10 của Quy định này.
b) Đối với học sinh lớp 5: tổ chức coi, chấm bài kiểm tra có sự tham gia của giáo viên trường trung học cơ sở trên cùng địa bàn; giáo viên chủ nhiệm hoàn thiện hồ sơ đánh giá học sinh, bàn giao cho nhà trường.
c) Các tổ chuyên môn ra đề kiểm tra định kỳ cho các khối lớp.
3. Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các nhà trường trên cùng địa bàn tổ chức nghiệm thu, bàn giao kết quả giáo dục học sinh hoàn thành chương trình tiểu học lên lớp 6 phù hợp với điều kiện của các nhà trường và địa phương.

Như vậy, quy định về nghiệm thu bàn giao kết quả giáo dục học sinh tiểu học như sau:

- Nghiệm thu, bàn giao kết quả giáo dục học sinh nhằm đảm bảo tính khách quan và trách nhiệm của giáo viên về kết quả đánh giá học sinh; giúp giáo viên nhận học sinh vào năm học tiếp theo có đủ thông tin cần thiết để có kế hoạch, biện pháp giáo dục hiệu quả.

- Hiệu trưởng chỉ đạo nghiệm thu, bàn giao kết quả giáo dục học sinh:

+ Đối với học sinh lớp 1, lớp 2, lớp 3, lớp 4: giáo viên chủ nhiệm trao đổi với giáo viên sẽ nhận học sinh vào năm học tiếp theo về những nét nổi bật hoặc hạn chế của học sinh, bàn giao hồ sơ đánh giá học sinh theo quy định tại khoản 2 Điều 10 của Quy định này.

+ Đối với học sinh lớp 5: tổ chức coi, chấm bài kiểm tra có sự tham gia của giáo viên trường trung học cơ sở trên cùng địa bàn; giáo viên chủ nhiệm hoàn thiện hồ sơ đánh giá học sinh, bàn giao cho nhà trường.

+ Các tổ chuyên môn ra đề kiểm tra định kỳ cho các khối lớp.

- Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các nhà trường trên cùng địa bàn tổ chức nghiệm thu, bàn giao kết quả giáo dục học sinh hoàn thành chương trình tiểu học lên lớp 6 phù hợp với điều kiện của các nhà trường và địa phương.

Mục đích đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 27 là gì?

Căn cứ Điều 3 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT, mục đích đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 27 như sau:

Mục đích đánh giá là cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, xác định được thành tích học tập, rèn luyện theo mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học và sự tiến bộ của học sinh để hướng dẫn hoạt động học tập, điều chỉnh các hoạt động dạy học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, cụ thể như sau:

- Giúp giáo viên điều chỉnh, đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp giáo dục trong quá trình dạy học, giáo dục; kịp thời phát hiện những cố gắng, tiến bộ của học sinh nhằm động viên, khích lệ và phát hiện những khó khăn chưa thể tự vượt qua của học sinh để hướng dẫn, giúp đỡ nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động học tập, rèn luyện của học sinh; góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục tiểu học.

- Giúp học sinh có khả năng tự nhận xét, tham gia nhận xét; tự học, tự điều chỉnh cách học; giao tiếp, hợp tác; có hứng thú học tập và rèn luyện để tiến bộ.

- Giúp cha mẹ học sinh hoặc người giám hộ (sau đây gọi chung là cha mẹ học sinh) tham gia đánh giá quá trình và kết quả học tập, rèn luyện, quá trình hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh; tích cực hợp tác với nhà trường trong các hoạt động giáo dục học sinh.

- Giúp cán bộ quản lý giáo dục các cấp kịp thời chỉ đạo các hoạt động giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp đánh giá nhằm đạt hiệu quả giáo dục.

- Giúp các tổ chức xã hội nắm thông tin chính xác, khách quan, phát huy nguồn lực xã hội tham gia đầu tư phát triển giáo dục.

Trân trọng!

Học sinh
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Học sinh
Hỏi đáp Pháp luật
Văn Sử GDCD là khối gì? Sinh viên được xin nghỉ học tạm thời và bảo lưu kết quả đã học trong trường hợp nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Toán Anh GDCD là khối gì? Sinh viên đạt điểm trung bình loại nào mới được xét và công nhận tốt nghiệp?
Hỏi đáp Pháp luật
Văn Sử Địa là khối gì? Tải về Chương trình giáo dục phổ thông 2018 môn Lịch sử cấp THPT?
Hỏi đáp Pháp luật
Toán Lý Sinh là khối gì? Một năm học đại học có bao nhiêu học kỳ?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bản kiểm điểm học sinh cấp 3 và cách viết bản kiểm điểm cấp 3?
Hỏi đáp Pháp luật
Bao giờ thi Trạng Nguyên tiếng Việt cấp trường, huyện, tỉnh năm học 2024 - 2025? Thể lệ thi Trạng Nguyên Tiếng Việt năm 2024 - 2025 như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Cách viết bản kiểm điểm không làm bài tập ngắn gọn, đơn giản nhất kèm mẫu?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn cách đọc 7 hằng đẳng thức đáng nhớ dễ thuộc, học mẹo? Ví dụ? Hằng đẳng thức mở rộng?
Hỏi đáp Pháp luật
7 Hằng đẳng thức đáng nhớ? Mục tiêu chung của Chương trình môn Toán giáo dục phổ thông 2018?
Hỏi đáp Pháp luật
Các động từ khiếm khuyết trong tiếng Anh hiện nay? Mục tiêu chung của chương trình giáo dục phổ thông môn tiếng anh là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Học sinh
Nguyễn Thị Hiền
6,219 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Học sinh

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Học sinh

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào