Mẫu phiếu bổ sung lý lịch viên chức hiện hành năm 2024? Viên chức đang công tác phải kê khai Phiếu bổ sung lý lịch viên chức bao nhiêu lần trong năm?
Mẫu phiếu bổ sung lý lịch viên chức hiện hành năm 2024?
Phiếu bổ sung lý lịch viên chức là văn bản nằm trong hồ sơ của viên chức đang công tác. Hiện nay, phiếu bổ sung lý lịch viên chức bao gồm 02 trang và được sử dụng theo Mẫu HS03-VC/BNV ban hành kèm theo Thông tư 07/2019/TT-BNV.
Tải về Mẫu phiếu bổ sung lý lịch viên chức hiện hành năm 2024 tại đây.
Mẫu phiếu bổ sung lý lịch viên chức hiện hành năm 2024? Viên chức đang công tác phải kê khai Phiếu bổ sung lý lịch viên chức bao nhiêu lần trong năm? (Hình từ Internet)
Viên chức đang công tác phải kê khai Phiếu bổ sung lý lịch viên chức bao nhiêu lần trong năm?
Căn cứ khoản 1 Điều 12 Thông tư 07/2019/TT-BNV quy định về kê khai Phiếu bổ sung lý lịch viên chức như sau:
Điều 12. Chế độ bổ sung, sửa chữa dữ liệu hồ sơ viên chức
1. Chế độ bổ sung hồ sơ viên chức
Định kỳ trước ngày 31 tháng 12 hàng năm hoặc theo yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước về hồ sơ viên chức, đơn vị sử dụng viên chức hướng dẫn viên chức kê khai, bổ sung những thông tin phát sinh trong năm liên quan đến bản thân, quan hệ gia đình, xã hội theo "Phiếu bổ sung lý lịch viên chức". Viên chức phải nộp bổ sung bản sao các văn bằng, chứng chỉ được cấp trong năm (nếu có) cùng với "Phiếu bổ sung lý lịch viên chức".
Trường hợp các thông tin phát sinh do viên chức tự kê khai không đầy đủ, không chính xác hoặc có sự gian lận thì người tự kê khai phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.
...
Như vậy, viên chức đang công tác phải kê khai Phiếu bổ sung lý lịch viên chức định kỳ 01 lần/ năm trước ngày 31/12 hàng năm.
Ngoài ra, trong các trường hợp cơ quan quản lý nhà nước về hồ sơ viên chức yêu cầu, viên chức cũng phải thực hiện kê khai Phiếu bổ sung lý lịch viên chức theo hướng dẫn của đơn vị sử dụng viên chức.
Quy trình lưu giữ hồ sơ viên chức được thực hiện như thế nào?
Căn cứ khoản 3 Điều 15 Thông tư 07/2019/TT-BNV quy định về quy trình lưu giữ hồ sơ viên chức như sau:
Điều 15. Lưu giữ, bảo quản hồ sơ viên chức
1. Việc lưu giữ, bảo quản hồ sơ viên chức phải thực hiện đầy đủ các bước sau đây:
a) Lập sổ hồ sơ;
b) Phân loại tài liệu;
c) Lập phiếu liệt kê tài liệu;
d) Lập phiếu kiểm soát hồ sơ và vào sổ đăng ký hồ sơ;
đ) Lập thư mục hồ sơ để phục vụ công tác tra cứu.
...
3. Quy trình lưu giữ hồ sơ viên chức được thực hiện theo các bước sau đây:
a) Kiểm tra và xử lý để bảo đảm các tài liệu được lưu trữ trong thành phần hồ sơ là những tài liệu chính thức, tin cậy và có giá trị pháp lý;
b) Loại bỏ những tài liệu trùng lặp hoặc thừa; chỉ giữ lại mỗi loại tài liệu 1 bản; việc loại bỏ phải được sự đồng ý của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý hồ sơ viên chức và phải được lập thành biên bản, lưu trong hồ sơ gốc. Những tài liệu hư hỏng phải có biện pháp phục chế hoặc sao chép lại nội dung và lưu đồng thời với bản cũ;
c) Trường hợp cần hủy tài liệu trong thành phần hồ sơ viên chức phải thành lập Hội đồng hủy tài liệu hồ sơ viên chức. Hội đồng hủy tài liệu hồ sơ viên chức do người đứng đầu cơ quan quản lý hồ sơ viên chức quyết định thành lập. Khi tiến hành tiêu hủy tài liệu hồ sơ viên chức phải lập biên bản ghi rõ lý do hủy, cơ quan quản lý hồ sơ viên chức cho phép hủy, danh mục tài liệu hủy, ngày và nơi hủy. Biên bản tiêu hủy phải lưu trong thành phần hồ sơ viên chức.
...
Theo đó, hồ sơ viên chức phải được lưu giữ bằng việc thực hiện đầy đủ các bước gồm lập sổ hồ sơ, phân loại tài liệu, lập phiếu liệt kê tài liệu, lập phiếu kiểm soát hồ sơ và vào sổ đăng ký hồ sơ và lập thư mục hồ sơ để phục vụ công tác tra cứu.
Cụ thể, quy trình lưu giữ hồ sơ viên chức được thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Kiểm tra và xử lý để bảo đảm các tài liệu được lưu trữ trong thành phần hồ sơ là những tài liệu chính thức, tin cậy và có giá trị pháp lý.
Bước 2: Xin ý kiến của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý hồ sơ viên chức về việc loại bỏ tài liệu trùng lặp hoặc thừa.
Bước 3: Loại bỏ những tài liệu trùng lặp hoặc thừa, chỉ giữ lại mỗi loại tài liệu 1 bản và lập thành biên bản, lưu trong hồ sơ gốc.
Những tài liệu hư hỏng phải có biện pháp phục chế hoặc sao chép lại nội dung và lưu đồng thời với bản cũ;
Bước 4: Trường hợp cần hủy tài liệu trong thành phần hồ sơ viên chức, thì người đứng đầu cơ quan quản lý hồ sơ viên chức ra quyết định thành lập Hội đồng hủy tài liệu hồ sơ viên chức.
Bước 5: Tiến hành tiêu hủy tài liệu hồ sơ viên chức, lập biên bản ghi rõ lý do hủy, cơ quan quản lý hồ sơ viên chức cho phép hủy, danh mục tài liệu hủy, ngày và nơi hủy. Biên bản tiêu hủy phải lưu trong thành phần hồ sơ viên chức.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tài liệu chính thức của kỳ họp Quốc hội là tài liệu gì? Được lưu hành bằng hình thức nào?
- Khi nào ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh đóng đăng ký hồ sơ xét tuyển bằng điểm thi đánh giá năng lực?
- Thuốc nhóm 1, 2, 3, 4 là gì? Gói thầu thuốc generic quy định là một hay nhiều thuốc generic?
- Lãnh đạo Cục Biến đổi khí hậu gồm những ai? Cục Biến đổi khí hậu có trụ sở chính ở đâu?
- Mẫu PC21 văn bản đề nghị kiểm tra, cấp chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ mới nhất mới nhất theo Nghị định 50?