Bài tham luận học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ngắn gọn của học sinh 2024?

Cho tôi tham khảo Mẫu bài tham luận học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ngắn gọn của học sinh 2024? Chị Trang - Bình Dương

Bài tham luận học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ngắn gọn của học sinh 2024?

Có thể tham khảo Bài tham luận học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ngắn gọn của học sinh 2024 dưới đây

Chủ đề: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - trách nhiệm của thế hệ trẻ

Kính thưa các vị đại biểu!

Thưa toàn thể các đồng chí dự Hội nghị!

Được sự phân công của Ban tổ chức, tôi xin trình bày tham luận tại Hội nghị hôm nay với nội dung: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - trách nhiệm của thế hệ trẻ.

Những ngày tháng 3 lịch sử lại về, lòng chúng ta lại bồi hồi xúc động khi nhớ về vị cha già kính yêu của dân tộc - Chủ tịch Hồ Chí Minh. Người đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Di sản mà Người để lại cho chúng ta vô cùng to lớn, trong đó, đạo đức Hồ Chí Minh là ngọn đuốc soi sáng con đường cho mỗi người, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giúp mỗi người hoàn thiện nhân cách, rèn luyện bản thân trở thành người có ích cho xã hội. Góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Để tỏ lòng biết ơn Bác, ngày nay, thế hệ trẻ chúng em không ngừng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đó là kim chỉ nam vô cùng cần thiết trong cuộc sống của mỗi người. “Học tập tốt, lao động tốt”, “ Khiêm tốn, thật thà , dũng cảm” là những lời dạy mà chúng em không thể nào quên.

Cần kiệm liêm chính: Sống giản dị, tiết kiệm, không tham lam, bóc lột người khác. Trách nhiệm, trung thực: Có ý thức trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội; sống trung thực, dũng cảm.

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là một quá trình rèn luyện lâu dài, cần sự kiên trì và nỗ lực của mỗi người. Thế nên, mỗi người cần có ý thức tự giác, chủ động và kiên trì để thực hiện việc này. Qua đó, góp phần xây dựng một xã hội văn minh, tốt đẹp, xứng đáng với lời Bác dạy.

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là trách nhiệm của mỗi người, đặc biệt là thế hệ trẻ. Hãy noi theo những phẩm chất cao đẹp của Bác để góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Hãy cùng nhau học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để đất nước ta ngày càng phát triển, sánh vai với các cường quốc năm châu, như lời Bác đã căn dặn: "Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp được hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các cháu".

Lưu ý: Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo.

Bài tham luận học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ngắn gọn của học sinh 2024?

Bài tham luận học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ngắn gọn của học sinh 2024? (Hình từ Internet)

Tổ chức học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh như thế nào?

Căn cứ Mục 6 Chỉ thị 05-CT/TW năm 2016 quy định về tổ chức thực hiện học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh như sau:

- Cấp ủy các cấp, trực tiếp là ban thường vụ cấp ủy, đồng chí bí thư cấp ủy chỉ đạo thực hiện;

- Ban Bí thư Trung ương Đảng, đồng chí Tổng Bí thư chỉ đạo việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn Đảng và xã hội.

- Các tỉnh ủy, thành ủy, ban cán sự đảng, đảng đoàn, đảng ủy trực thuộc Trung ương lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức và hướng dẫn việc thường xuyên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở địa phương, ngành, tổ chức, cơ quan, đơn vị mình.;

- Ban tuyên giáo cấp ủy và cơ quan tuyên giáo các ngành, đoàn thể là cơ quan giúp việc cấp ủy và lãnh đạo các ngành, đoàn thể cùng cấp chỉ đạo tổ chức thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị.

- Ban Tuyên giáo Trung ương:

+ Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nghiên cứu, đồng thời, xây dựng chương trình, hướng dẫn nội dung học tập, sinh hoạt định kỳ, sinh hoạt chuyên đề của các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể các cấp;

+ Định hướng nội dung, chương trình giảng dạy về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong hệ thống giáo dục quốc dân;

+ Xây dựng kế hoạch sơ kết, tổng kết hằng năm và toàn khóa trình Ban Bí thư ban hành;

+ Chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng, đội ngũ báo cáo viên tuyên truyền về các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, những cách làm sáng tạo trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng thời uốn nắn những biểu hiện lệch lạc, những cách làm hình thức, kém hiệu quả.

Ủy ban nhân dân các tỉnh có trách nhiệm thế nào trong việc tổ chức học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 27/CT-TTg?

Tại Mục 7 Chỉ thị 27/CT-TTg năm 2016, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm trong việc tổ chức học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh như sau:

- Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, tạo sự thống nhất trong mọi hoạt động giữa các cấp chính quyền với các cấp ủy Đảng, tổ chức đoàn thể để triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

- Xác định và tập trung chỉ đạo giải quyết dứt điểm những vấn đề bức xúc, nổi cộm nảy sinh tại địa phương mình, nhất là những vấn đề liên quan đến đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ, trách nhiệm cán bộ, công chức, viên chức ở các cơ quan, tổ chức, đơn vị trực thuộc cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã.

- Thường xuyên kiểm tra, đánh giá kết quả việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại địa phương.

Trân trọng!

Tìm hiểu Pháp luật
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Tìm hiểu Pháp luật
Hỏi đáp Pháp luật
Ngày 2 tháng 8 năm 2024 là bao nhiêu âm? Quy định về thời giờ làm việc bình thường trong ngày này?
Hỏi đáp Pháp luật
Ngày 1 tháng 8 là ngày gì? 1 tháng 8 năm 2024 là ngày bao nhiêu âm, thứ mấy? Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tuyên giáo được tặng cho đối tượng nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Xem lịch âm 2024 - Lịch âm hôm nay ngày mai - Chi tiết, đầy đủ cho cả năm?
Hỏi đáp Pháp luật
Lịch Dương Tháng 8 2024 chi tiết, chính xác nhất? Tháng 8 năm 2024 có bao nhiêu ngày theo lịch Dương?
Hỏi đáp Pháp luật
Lịch vạn niên 2024 - Lịch âm 2024: Xem chi tiết, đầy đủ nhất cả năm 2024? Còn mấy ngày nữa đến Tết âm lịch 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Quốc tang cấm các hoạt động nào? Các cơ quan nào cùng đứng tên ra thông cáo về Lễ Quốc tang?
Hỏi đáp Pháp luật
Ngày 10 tháng 8 là ngày gì? Chia sẻ lịch âm tháng 8 năm 2024 chính xác, đầy đủ?
Hỏi đáp Pháp luật
Áp thấp nhiệt đới là gì? Nội dung tin dự báo diễn biến áp thấp nhiệt đới gồm những thông tin gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Chỉ thị 30–CT/TU của Thành ủy Hà Nội, gia đình có vai trò gì trong việc khôi phục, kế thừa, phát huy những giá trị đạo đức, văn hóa truyền thống của Thăng Long - Hà Nội?
Hỏi đáp Pháp luật
Nghị quyết 15-NQ/TW về phương hướng, nhiệm vụ đề ra việc thúc đẩy mạnh mẽ quá trình nào trong phát triển kinh tế Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn 2045?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Tìm hiểu Pháp luật
Nguyễn Thị Hiền
9,481 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Tìm hiểu Pháp luật
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào