Tổng hợp những bức thư UPU đạt giải nhất qua các năm?

Tổng hợp những bức thư UPU đạt giải nhất qua các năm? Các yêu cầu về nội dung giáo dục phổ thông tại các cấp học gồm những gì?

Tổng hợp những bức thư UPU đạt giải nhất qua các năm?

Cuộc thi viết thư UPU là cuộc thi Viết thư quốc tế dành cho trẻ em, nhằm góp phần phát triển khả năng viết văn và sự phong phú trong tư duy sáng tạo của các em.

Cuộc thi được tổ chức bởi Liên minh Bưu chính thế giới (gọi tắt là UPU).

Dưới đây là Tổng hợp những bức thư UPU đạt giải nhất qua các năm:

- Bức thư UPU đạt giải nhất lần thứ 51:

Được viết bởi em Nguyễn Bình Nguyên, lớp 9A1, trường THCS Nguyễn Tri Phương, quận Ba Đình, TP. Hà Nội.

Bức thư được viết để gửi đến danh cầm Đặng Thái Sơn.

Xem chi tiết bức thư tại đây

- Bức thư UPU đạt giải nhất lần thứ 50:

Được viết bởi em Đào Anh Thư, học sinh lớp 8A2, trường THCS Nguyễn Huy Tưởng, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội.

Bức thư được viết để gửi đến em của mình vào thời khắc em vừa được chào đời.

Xem chi tiết bức thư tại đây

- Bức thư UPU đạt giải nhất lần thứ 49:

Được viết bởi em Phan Hoàng Phương Nhi, lớp 7/2, trường THCS Duy Tân, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên- Huế.

Bức thư được viết để gửi đến mệ Lương bán xôi.

Xem chi tiết bức thư tại đây

- Bức thư UPU đạt giải nhất lần thứ 48:

Được viết bởi em Nguyễn Thị Mai, học sinh lớp 10K, Trường THPT Nam Sách, tỉnh Hải Dương.

Bức thư được viết để gửi đến ozone như một sự cảm ơn và nhấn mạnh tầm quan trọng của ozone.

Xem chi tiết bức thư tại đây

Tổng hợp những bức thư UPU đạt giải nhất qua các năm?

Tổng hợp những bức thư UPU đạt giải nhất qua các năm? (Hình từ Internet)

Các yêu cầu về nội dung giáo dục phổ thông tại các cấp học gồm những gì?

Căn cứ quy định khoản 2 Điều 30 Luật Giáo dục 2019 quy định về yêu cầu về nội dung, phương pháp giáo dục phổ thông như sau:

Yêu cầu về nội dung, phương pháp giáo dục phổ thông
....
2. Yêu cầu về nội dung giáo dục phổ thông ở các cấp học được quy định như sau:
a) Giáo dục tiểu học phải bảo đảm cho học sinh nền tảng phát triển toàn diện về thể chất, tình cảm, kỹ năng xã hội; có hiểu biết đơn giản, cần thiết về tự nhiên, xã hội và con người; có nhận thức đạo đức xã hội; có kỹ năng cơ bản về nghe, nói, đọc, viết và tính toán; có thói quen rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh; có hiểu biết ban đầu về hát, múa, âm nhạc, mỹ thuật;
b) Giáo dục trung học cơ sở củng cố, phát triển nội dung đã học ở tiểu học, bảo đảm cho học sinh có hiểu biết phổ thông cơ bản về tiếng Việt, toán, lịch sử dân tộc; kiến thức khác về khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, pháp luật, tin học, ngoại ngữ; có hiểu biết cần thiết tối thiểu về kỹ thuật và hướng nghiệp;
c) Giáo dục trung học phổ thông củng cố, phát triển nội dung đã học ở trung học cơ sở, hoàn thành nội dung giáo dục phổ thông; bảo đảm chuẩn kiến thức phổ thông cơ bản, toàn diện và hướng nghiệp cho học sinh, có nội dung nâng cao ở một số môn học để phát triển năng lực, đáp ứng nguyện vọng của học sinh.
....

Như vậy, các yêu cầu về nội dung giáo dục phổ thông tại các cấp học gồm có:

- Giáo dục tiểu học phải bảo đảm cho học sinh nền tảng phát triển toàn diện về thể chất, tình cảm, kỹ năng xã hội;

+ Có hiểu biết đơn giản, cần thiết về tự nhiên, xã hội và con người;

+ Có nhận thức đạo đức xã hội;

+ Có kỹ năng cơ bản về nghe, nói, đọc, viết và tính toán;

+ Có thói quen rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh;

+ Có hiểu biết ban đầu về hát, múa, âm nhạc, mỹ thuật;

- Giáo dục trung học cơ sở củng cố, phát triển nội dung đã học ở tiểu học, bảo đảm cho học sinh có hiểu biết phổ thông cơ bản về tiếng Việt, toán, lịch sử dân tộc;

+ Kiến thức khác về khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, pháp luật, tin học, ngoại ngữ;

+ Có hiểu biết cần thiết tối thiểu về kỹ thuật và hướng nghiệp;

- Giáo dục trung học phổ thông củng cố, phát triển nội dung đã học ở trung học cơ sở, hoàn thành nội dung giáo dục phổ thông;

Bảo đảm chuẩn kiến thức phổ thông cơ bản, toàn diện và hướng nghiệp cho học sinh, có nội dung nâng cao ở một số môn học để phát triển năng lực, đáp ứng nguyện vọng của học sinh.

Giáo dục phổ thông gồm có những cấp học nào?

Căn cứ quy định khoản 2 Điều 6 Luật Giáo dục 2019 quy định về hệ thống giáo dục quốc dân như sau:

Hệ thống giáo dục quốc dân
.....
2. Cấp học, trình độ đào tạo của hệ thống giáo dục quốc dân bao gồm:
a) Giáo dục mầm non gồm giáo dục nhà trẻ và giáo dục mẫu giáo;
b) Giáo dục phổ thông gồm giáo dục tiểu học, giáo dục trung học cơ sở và giáo dục trung học phổ thông;
c) Giáo dục nghề nghiệp đào tạo trình độ sơ cấp, trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng và các chương trình đào tạo nghề nghiệp khác;
d) Giáo dục đại học đào tạo trình độ đại học, trình độ thạc sĩ và trình độ tiến sĩ.
.....

Như vậy, giáo dục phổ thông gồm có các cấp học sau:

- Tiểu học

- Trung học cơ sở

- Trung học phổ thông.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đinh Khắc Vỹ
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào