Hồ sơ hủy bỏ tài sản công hư hỏng không còn sử dụng gồm những tài liệu nào?

Anh chị cho tôi hỏi theo quy định thì hồ sơ hủy bỏ tài sản công hư hỏng không còn sử dụng thực hiện như thế nào? Mong được giải đáp!

Tài sản công hư hỏng cần xử lý như thế nào?

Theo Điều 29 Nghị định 151/2017/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục thanh lý tài sản công như sau:

Trình tự, thủ tục thanh lý tài sản công
1. Khi có tài sản công hết hạn sử dụng theo chế độ mà phải thanh lý; tài sản công chưa hết hạn sử dụng nhưng bị hư hỏng mà không thể sửa chữa được hoặc việc sửa chữa không hiệu quả (dự toán chi phí sửa chữa lớn hơn 30% nguyên giá tài sản); nhà làm việc hoặc tài sản khác gắn liền với đất phải phá dỡ để thực hiện dự án đầu tư xây dựng, giải phóng mặt bằng hoặc các trường hợp khác theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, cơ quan nhà nước có tài sản lập 01 bộ hồ sơ đề nghị thanh lý tài sản công, gửi cơ quan quản lý cấp trên (nếu có) xem xét, đề nghị cơ quan, người có thẩm quyền quy định tại Điều 28 Nghị định này xem xét, quyết định.
...
3. Trong thời hạn 60 ngày (đối với nhà làm việc và các tài sản khác gắn liền với đất), 30 ngày (đối với tài sản khác), kể từ ngày có quyết định thanh lý tài sản của cơ quan, người có thẩm quyền, cơ quan nhà nước có tài sản thanh lý tổ chức thanh lý tài sản theo quy định tại Điều 30, Điều 31 Nghị định này.
...

Theo đó, khi tài sản công còn thời hạn sử dụng nhưng hư hỏng không sử dụng được nữa thì sẽ tiến hành thanh lý, cụ thể là sẽ thanh lý tài sản công theo hình thức phá dỡ, hủy bỏ

Hồ sơ hủy bỏ tài sản công hư hỏng không còn sử dụng gồm những tài liệu nào?

Hồ sơ hủy bỏ tài sản công hư hỏng không còn sử dụng gồm những tài liệu nào? (Hình từ Internet)

Hồ sơ hủy bỏ tài sản công hư hỏng không còn sử dụng gồm những tài liệu nào?

Theo khoản 1 Điều 29 Nghị định 151/2017/NĐ-CP quy định về tổ chức thanh lý tài sản công theo hình thức phá dỡ, hủy bỏ bao gồm như sau:

- Văn bản đề nghị thanh lý tài sản công của cơ quan nhà nước được giao quản lý, sử dụng tài sản công (trong đó nêu rõ trách nhiệm tổ chức thanh lý tài sản; dự toán chi phí sửa chữa tài sản trong trường hợp xác định việc sửa chữa không hiệu quả): 01 bản chính;

- Văn bản đề nghị thanh lý tài sản công của cơ quan quản lý cấp trên (nếu có): 01 bản chính;

- Danh mục tài sản đề nghị thanh lý (chủng loại, số lượng; tình trạng; nguyên giá, giá trị còn lại theo sổ kế toán; lý do thanh lý): 01 bản chính;

- Ý kiến bằng văn bản của cơ quan chuyên môn có liên quan về tình trạng tài sản và khả năng sửa chữa (đối với tài sản là nhà, công trình xây dựng chưa hết hạn sử dụng nhưng bị hư hỏng mà không thể sửa chữa được): 01 bản sao;

- Các hồ sơ khác có liên quan đến đề nghị thanh lý tài sản (nếu có): 01 bản sao.

Tài sản kết cấu hạ tầng sẽ được thanh lý theo những hình thức nào?

Theo Điều 92 Luật Quản lý, sử dụng tài sản công 2017 quy định về thanh lý tài sản kết cấu hạ tầng như sau:

[1] Tài sản kết cấu hạ tầng được thanh lý trong các trường hợp sau đây:

- Tài sản kết cấu hạ tầng bị hư hỏng mà không thể sửa chữa được hoặc việc sửa chữa không có hiệu quả;

- Phá dỡ tài sản kết cấu hạ tầng cũ để đầu tư xây dựng tài sản kết cấu hạ tầng mới theo dự án được cơ quan, người có thẩm quyền phê duyệt;

- Cơ quan nhà nước có thẩm quyền điều chỉnh quy hoạch làm cho một phần hoặc toàn bộ tài sản kết cấu hạ tầng không sử dụng được theo công năng của tài sản;

- Trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

[2] Tài sản kết cấu hạ tầng được thanh lý theo hình thức phá dỡ, hủy bỏ. Vật liệu, vật tư thu hồi từ phá dỡ, hủy bỏ tài sản được xử lý như sau:

- Giao đối tượng có tài sản thanh lý để tiếp tục quản lý, sử dụng;

- Điều chuyển;

- Bán.

[3] Căn cứ quyết định của cơ quan, người có thẩm quyền, đối tượng có tài sản thanh lý có trách nhiệm:

- Tổ chức phá dỡ, hủy bỏ tài sản theo quy định của pháp luật;

- Lập phương án, báo cáo cơ quan, người có thẩm quyền quyết định xử lý vật liệu, vật tư thu hồi theo các hình thức như mục [2];

- Tổ chức bàn giao, bán vật liệu, vật tư thu hồi

Trân trọng!

Tài sản công
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Tài sản công
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu 10/TSC-HĐ báo cáo tình hình quản lý, sử dụng hóa đơn bán tài sản công 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu 01/TSC-BBGN Nghị định 151 biên bản bàn giao, tiếp nhận tài sản công?
Hỏi đáp Pháp luật
Hệ thống thông tin về tài sản công là gì? Thông tin lưu giữ trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về tài sản công được sử dụng để làm gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Tài sản công tại cơ quan nhà nước được sử dụng sai mục đích thì có bị Nhà nước thu hồi hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu 15/TSC-HĐ báo cáo thanh, quyết toán hóa đơn bán tài sản công mới nhất 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Tài sản rừng trồng của doanh nghiệp nhà nước, hoạt động trong lĩnh vực lâm nghiệp có được gọi là tài sản công không?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu 16/TSC-HĐ báo cáo về việc mất hóa đơn bán tài sản công mới nhất 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu 14/TSC-HĐ thông báo về việc mất hóa đơn bán tài sản công mới nhất 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu 08/TSC-HĐ Nghị định 151 hóa đơn bán tài sản công mới nhất hiện nay? Hướng dẫn cách lập?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu 09/TSC-HĐ báo cáo nhập, xuất, tồn hóa đơn bán tài sản công theo Nghị định 151?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Tài sản công
Chu Tường Vy
2,014 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Tài sản công
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào