Mẫu giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh vật tư nông nghiệp mới nhất 2024?

Anh chị biên tập viên cho tôi hỏi, mẫu giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh vật tư nông nghiệp năm 2029 được quy định như thế nào? Nhờ anh chị giải đáp.

Thế nào là cơ sở kinh doanh vật tư nông nghiệp?

Căn cứ quy định khoản 3 Điều 3 Thông tư 45/2014/TT-BNNPTNT (văn bản đã hết hiệu lực từ ngày 07/02/2019) quy định như sau:

Giải thích từ ngữ
Trong Thông tư này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
....
2. Cơ sở kinh doanh thực phẩm nông lâm thủy sản: là nơi thực hiện một, một số hoặc tất cả các hoạt động giới thiệu, dịch vụ bảo quản, dịch vụ vận chuyển hoặc buôn bán thực phẩm nông lâm thủy sản.
3. Cơ sở kinh doanh vật tư nông nghiệp: là nơi thực hiện một, một số hoặc tất cả các hoạt động giới thiệu, dịch vụ bảo quản, dịch vụ vận chuyển hoặc buôn bán vật tư nông nghiệp.
4. Cơ sở sản xuất ban đầu thực phẩm nông lâm thủy sản: là nơi thực hiện một, một số hoặc tất cả các hoạt động trồng trọt, chăn nuôi, thu hái, đánh bắt, khai thác nông, lâm, thủy sản; sản xuất muối.
.....

Hiện nay văn bản thay thế không có định nghĩa về cơ sở kinh doanh vật tư nông nghiệp.

Do đó cơ sở kinh doanh vật tư nông nghiệp vẫn có thể hiểu là nơi thực hiện một, một số hoặc tất cả các hoạt động giới thiệu, dịch vụ bảo quản, dịch vụ vận chuyển hoặc buôn bán vật tư nông nghiệp.

Mẫu giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh vật tư nông nghiệp hiện nay được quy định như thế nào?

Mẫu giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh vật tư nông nghiệp năm 2024 được quy định như thế nào? (Hình từ Internet)

Mẫu giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh vật tư nông nghiệp năm 2024 được quy định như thế nào?

Căn cứ quy định Mục 3 danh mục các mẫu văn bản sử dụng trong đăng ký doanh nghiệp, đăng ký hộ kinh doanh ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT bị thay thế bởi bởi Điều 2 Thông tư 02/2023/TT-BKHĐT quy định về mẫu giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh:

Dưới đây là mẫu giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh vật tư nông nghiệp được áp dụng năm 2024:

Tải về, mẫu giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh vật tư nông nghiệp được áp dụng năm 2024.

Nhiệm vụ và quyền hạn của Cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường trong việc quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp và chất lượng, an toàn thực phẩm như thế nào?

Căn cứ quy định khoản 5 Điều 2 Quyết định 1588/QĐ-BNN-TCCB năm 2023 quy định về nhiệm vụ và quyền hạn của Cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường như sau:

Theo đó nhiệm vụ và quyền hạn của Cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường trong việc quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp và chất lượng, an toàn thực phẩm (ATTP) như sau:

- Tham mưu phối hợp với các bộ, ngành, các cơ quan, đơn vị liên quan của Bộ xây dựng, trình cấp có thẩm quyền ban hành các văn bản quy phạm pháp luật, chính sách, chiến lược, chương trình, kế hoạch, đề án, dự án về chất lượng, an toàn thực phẩm thuộc lĩnh vực được phân công quản lý của Bộ;

- Tham mưu tổng hợp, báo cáo giải trình trước Quốc hội và Chính phủ; tổng hợp báo cáo tổng thể về công tác quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp, chất lượng, ATTP nông lâm sản và thủy sản; tham gia các tổ chức liên ngành, tổ chức quốc tế về chất lượng, ATTP nông lâm sản và thủy sản theo phân công của Bộ trưởng;

- Tham mưu xây dựng, sửa đổi, bổ sung danh mục sản phẩm, hàng hóa có khả năng gây mất an toàn (sản phẩm, hàng hóa nhóm 2) thuộc phạm vi quản lý của Bộ;

- Chủ trì tổ chức triển khai các nhiệm vụ thuộc chương trình phối hợp của Chính phủ, của Bộ với các tổ chức chính trị xã hội; của Bộ với các bộ, ngành, tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương, các hội, hiệp hội ngành hàng về chất lượng, an toàn thực phẩm nông lâm sản và thủy sản;

- Tổ chức triển khai công tác phổ biến giáo dục chính sách pháp luật và thông tin truyền thông về chất lượng, ATTP nông lâm sản và thủy sản;

- Tổ chức thực hiện các hoạt động giám sát, đánh giá, cảnh báo, xử lý, truyền thông và quản lý nguy cơ ATTP đối với thực phẩm nông lâm sản và thủy sản tiêu dùng trong nước thuộc phạm vi quản lý của Bộ;

- Tổ chức bồi dưỡng, tập huấn cán bộ chuyên trách của ngành Nông nghiệp và phát triển nông thôn về quản lý chất lượng, ATTP nông lâm sản và thủy sản theo quy định của pháp luật;

- Tham mưu Bộ phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ xây dựng và phát triển chỉ dẫn địa lý đối với sản phẩm nông lâm sản và thủy sản thuộc lĩnh vực được giao và theo phân công của Bộ trưởng.

Trân trọng!

Đăng ký hộ kinh doanh
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Đăng ký hộ kinh doanh
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu thông báo về việc thay đổi nội dung đăng ký hộ kinh doanh mới nhất 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh vật tư nông nghiệp mới nhất 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Trong trường hợp nào cá nhân không được phép đăng ký hộ kinh doanh?
Hỏi đáp Pháp luật
Thủ tục đăng ký thành lập hộ kinh doanh trực tiếp mới nhất 2023?
Hỏi đáp Pháp luật
Hộ kinh doanh có thể đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký hộ kinh doanh trong hệ thống thông tin về đăng ký hộ kinh doanh theo mẫu nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Người đang chấp hành án treo có được đăng ký hộ kinh doanh hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Người không có quyền thành lập hộ kinh doanh nhưng vẫn thực hiện thành lập bị xử phạt bao nhiêu tiền?
Hỏi đáp Pháp luật
Hồ sơ thay đổi nội dung đăng ký hộ kinh doanh trong trường hợp thay đổi chủ hộ kinh doanh cần chuẩn bị những giấy tờ gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Hộ kinh doanh có thể chọn địa điểm không hoạt động kinh doanh để đăng ký trụ sở không?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu thông báo yêu cầu hộ kinh doanh báo cáo về việc tuân thủ các quy định về đăng ký doanh nghiệp mới nhất 2023?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Đăng ký hộ kinh doanh
Đinh Khắc Vỹ
169 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Đăng ký hộ kinh doanh
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào