Đính chính sai sót mẫu Giấy đề nghị bổ sung cập nhật thông tin đăng ký hộ kinh doanh theo Thông tư 02?

Cho tôi hỏi có phải đã đính chính sai sót biểu mẫu Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký hộ kinh doanh theo Thông tư 02? (Câu hỏi của anh Thái - Thái Bình)

Đính chính sai sót mẫu Giấy đề nghị bổ sung cập nhật thông tin đăng ký hộ kinh doanh theo Thông tư 02?

Căn cứ theo hướng dẫn Công văn 7498/BKHĐT-ĐKKD năm 2023 đính chính Thông tư số 02/2023/TT-BKHĐT như sau:

Do sơ suất kỹ thuật, Bộ Kế hoạch và Đầu tư xin đính chính 01 sai sót tại biểu mẫu “Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký hộ kinh doanh trong hệ thống thông tin về đăng ký hộ kinh doanh” ban hành kèm theo Thông tư số 02/2023/TT-BKHĐT ngày 18/4/2023 của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT ngày 16/3/2021 hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp như sau:
Tại Phụ lục III-7 ban hành kèm theo Thông tư số 02/2023/TT-BKHĐT:
Mục 6:
6. Chủ thể thành lập hộ kinh doanh (đánh dấu X vào ô thích hợp):
□ Căn cước công dân □ Chứng minh nhân dân
Nay xin sửa lại là:
6. Chủ thể thành lập hộ kinh doanh (đánh dấu X vào ô thích hợp):
□ Cá nhân □ Các thành viên hộ gia đình

Theo hướng dẫn của Công văn trên, Bộ Kế hoạch và Đầu tư thực hiện đính chính sai sót mẫu Giấy đề nghị bổ sung cập nhật thông tin đăng ký hộ kinh doanh trong hệ thống thông tin về đăng ký hộ kinh doanh quy định tại Phụ lục 3 được ban hành kèm theo Thông tư 02/2023/TT-BKHĐT cụ thể như:

Mục 6:

6. Chủ thể thành lập hộ kinh doanh (đánh dấu X vào ô thích hợp):

□ Căn cước công dân □ Chứng minh nhân dân

Nay sửa đổi thành:

6. Chủ thể thành lập hộ kinh doanh (đánh dấu X vào ô thích hợp):

□ Cá nhân □ Các thành viên hộ gia đình.

Đính chính sai sót mẫu Giấy đề nghị bổ sung cập nhật thông tin đăng ký hộ kinh doanh theo Thông tư 02?

Đính chính sai sót mẫu Giấy đề nghị bổ sung cập nhật thông tin đăng ký hộ kinh doanh theo Thông tư 02? (Hình từ Internet).

Mẫu Giấy đề nghị bổ sung cập nhật thông tin đăng ký hộ kinh doanh theo Thông tư 02?

Mẫu Giấy đề nghị bổ sung cập nhật thông tin đăng ký hộ kinh doanh theo Thông tư 02/2023/TT-BKHĐT là văn bản được hộ kinh doanh dùng để thực hiện việc bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký hộ kinh doanh đối với cơ quan có thẩm quyền.

Mẫu Giấy đề nghị bổ sung cập nhật thông tin đăng ký hộ kinh doanh theo Thông tư 02 như sau:

(mẫu đã được sửa đổi theo Công văn 7498/BKHĐT-ĐKKD năm 2023 đính chính sai sót biểu mẫu)

Tải Mẫu Giấy đề nghị bổ sung cập nhật thông tin đăng ký hộ kinh doanh theo Thông tư 02 tại đây. Tải về.

Đăng ký hộ kinh doanh cần giấy tờ gì? Thủ tục như thế nào?

Căn cứ theo quy định Điều 87 Nghị định 01/2021/NĐ-CP, việc đăng ký hộ kinh doanh cần chuẩn bị giấy tờ như sau:

- Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh.

- Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với chủ hộ kinh doanh, thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh trong trường hợp các thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh;

- Bản sao biên bản họp thành viên hộ gia đình về việc thành lập hộ kinh doanh trong trường hợp các thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh.

- Bản sao văn bản ủy quyền của thành viên hộ gia đình cho một thành viên làm chủ hộ kinh doanh đối với trường hợp các thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh.

Việc đăng ký hộ kinh doanh được thực hiện tại Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt trụ sở hộ kinh doanh và thủ tục như sau:

Bước 1: Tiếp nhận hồ sơ

- Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ, Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện trao Giấy biên nhận và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cho hộ kinh doanh trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ.

- Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện phải thông báo bằng văn bản cho người nộp hồ sơ hoặc người thành lập hộ kinh doanh biết. Thông báo phải nêu rõ lý do và các yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ.

Bước 2: Nếu sau 03 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh mà không nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh hoặc không nhận được thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh thì người thành lập hộ kinh doanh hoặc hộ kinh doanh có quyền khiếu nại, tố cáo theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.

Định kỳ vào tuần làm việc đầu tiên hàng tháng, Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện gửi danh sách hộ kinh doanh đã đăng ký tháng trước cho Cơ quan thuế cùng cấp, Phòng Đăng ký kinh doanh và cơ quan quản lý chuyên ngành cấp tỉnh.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Dương Thanh Trúc
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào