Đã có quy định tiêu chí, tiêu chuẩn đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước?

Đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước về lĩnh vực Nội vụ về bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức dựa trên những tiêu chí nào? Mong được giải đáp

Đã có quy định tiêu chí, tiêu chuẩn đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước?

Ngày 31/5/2023 Bộ Nội vụ ban hành Thông tư 07/2023/TT-BNV quy định tiêu chí, tiêu chuẩn đánh giá chất lượng và nghiệm thu dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước thuộc lĩnh vực Nội vụ về bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức.

Tại Điều 1 Thông tư 07/2023/TT-BNV quy định tiêu chí, tiêu chuẩn đánh giá chất lượng và nghiệm thu dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước thuộc lĩnh vực Nội vụ về bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức, bao gồm:

- Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản lý nhà nước theo tiêu chuẩn ngạch công chức;

- Bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành Nội vụ;

- Bồi dưỡng theo yêu cầu của vị trí việc làm lãnh đạo, quản lý;

- Bồi dưỡng theo yêu cầu của vị trí việc làm chuyên môn, nghiệp vụ ngành, lĩnh vực Nội vụ.

Đối tượng nào sẽ áp dụng các tiêu chí đánh giá chất lượng, nghiệm thu dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước thuộc lĩnh vực Nội vụ về bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức?

Theo Điều 2 Thông tư 07/2023/TT-BNV các đối tượng sẽ áp dụng các tiêu chí đánh giá chất lượng, nghiệm thu dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước gồm có:

Đối tượng áp dụng
1. Các cơ quan, đơn vị, tổ chức được Bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương giao chọn bên cung cấp dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước thuộc lĩnh vực Nội vụ về bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức (gọi tắt là cơ quan đặt hàng).
2. Các cơ quan, đơn vị, tổ chức nhận nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu cung cấp dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước thuộc lĩnh vực Nội vụ về bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức (gọi tắt là đơn vị cung ứng).

Như vậy, đối tượng áp dụng các tiêu chí đánh giá gồm có:

- Cơ quan đặt hàng: các cơ quan được Bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh giao chọn bên cung cấp dịch vụ;

- Đơn vị cung ứng: Các cơ quan nhận nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu dịch vụ.

Đánh giá chất lượng và nghiệm thu dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước thuộc lĩnh vực Nội vụ về bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức dựa trên những tiêu chí nào? (Hình từ Internet)

Nội dung, tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước thuộc lĩnh vực Nội vụ về bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức được quy định như thế nào?

Căn cứ theo Điều 4 Thông tư 07/2023/TT-BNV quy định về nội dung, tiêu chí, tiêu chuẩn đánh giá chất lượng dịch vụ như sau:

Nội dung, tiêu chí, tiêu chuẩn đánh giá chất lượng dịch vụ
1. Nội dung đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước thuộc lĩnh vực Nội vụ về bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức gồm:
a) Chương trình, tài liệu;
b) Học viên;
c) Giảng viên;
d) Cơ sở vật chất và các hoạt động hỗ trợ;
đ) Khóa bồi dưỡng;
e) Hiệu quả bồi dưỡng.
2. Tiêu chí, tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước thuộc lĩnh vực Nội vụ về bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức được quy định tại Phụ lục kèm theo Thông tư này.

Như vậy, để đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước thuộc lĩnh vực Nội vụ về bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức dựa trên 05 nội dung chính được chia thành những tiêu chí khác nhau như:

Chi tiết tiêu chí, tiêu chuẩn đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước thuộc lĩnh vực Nội vụ về bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức tại đây: tải về

Cách đánh giá, nghiệm thu chất lượng và cách tính điểm dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước thuộc lĩnh vực Nội vụ về bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức quy định như thế nào?

Căn cứ tại khoản 1, 2 Điều 5 Thông tư 07/2023/TT-BNV quy định về đánh giá, nghiệm thu chất lượng dịch vụ như sau:

Đánh giá, nghiệm thu chất lượng dịch vụ
1. Việc đánh giá chất lượng dịch vụ được thực hiện trên cơ sở các tiêu chí đánh giá tại Phụ lục kèm theo Thông tư này theo phương thức chấm điểm, thang điểm 100.
2. Chất lượng dịch vụ được đánh giá theo các mức:
a) Tốt: Tổng điểm đạt từ 70 điểm đến dưới 80 điểm.
b) Đạt: Tổng điểm đạt từ 50 điểm đến dưới 70 điểm.
c) Không đạt: Tổng điểm dưới 50 điểm.
...

Như vậy, việc đánh giá, nghiệm thu chất lượng dịch vụ sẽ tính theo thang điểm 100 dựa trên những tiêu chí, tiêu chuẩn quy định tại Phụ lục Tiêu chí, tiêu chuẩn đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước thuộc lĩnh vực Nội vụ về bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức ban hành kèm theo Thông tư 07/2023/TT-BNV.

Cách tính điểm:

Tổng điểm = Tổng giá trị của 34 tiêu chí thành phần nêu tại Phụ lục Tiêu chí, tiêu chuẩn đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước thuộc lĩnh vực Nội vụ về bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức ban hành kèm theo Thông tư 07/2023/TT-BNV

Trong đó:

- Giá trị mỗi tiêu chí thành phần = trọng số thành phần x mức đánh giá;

- Mức đánh giá do chủ thể thực hiện đánh giá xác định với các giá trị từ 0 đến 4 theo các mức sau:

0 = Rất không đồng ý;

1 = Không đồng ý;

2 = Không đồng ý cũng không phản đối;

3 = Đồng ý;

4 = Hoàn toàn đồng ý

Lưu ý: Thông tư 07/2023/TT-BNV có hiệu lực từ ngày 01/8/2023.

Trân trọng!

Dịch vụ sự nghiệp công
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Dịch vụ sự nghiệp công
Hỏi đáp Pháp luật
Định mức kinh tế kỹ thuật dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước trong lĩnh vực báo chí phải được xây dựng mới trong trường hợp nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Đã có quy định tiêu chí, tiêu chuẩn đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu hợp đồng đặt hàng cung cấp dịch vụ sự nghiệp công thông tin duyên hải mới nhất từ ngày 15/05/2023?
Hỏi đáp Pháp luật
Thời gian triển khai và hoàn thành cung cấp dịch vụ sự nghiệp công thông tin duyên hải là khi nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Từ 15/05/2023, mức tạm ứng đặt hàng cung cấp dịch vụ sự nghiệp công thông tin duyên hải không được vượt quá bao nhiêu %?
Hỏi đáp Pháp luật
Có bao nhiêu hệ thống thông tin duyên hải Việt Nam? Dịch vụ sự nghiệp công thông tin duyên hải được thực hiện theo phương thức đặt hàng nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mức tạm ứng kinh phí đặt hàng cung cấp dịch vụ sự nghiệp công thông tin duyên hải tối đa là bao nhiêu?
Hỏi đáp pháp luật
Quy định về nguyên tắc xây dựng định mức kinh tế - kỹ thuật dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước?
Hỏi đáp pháp luật
Chi phí thuê kênh kết nối, kênh truyền vệ tinh để thực hiện dịch vụ sự nghiệp công thông tin duyên hải có cách xác định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Chi phí kiểm tra, đánh giá an toàn thông tin để thực hiện dịch vụ sự nghiệp công thông tin duyên hải như có cách xác định thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Dịch vụ sự nghiệp công
Chu Tường Vy
4,521 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Dịch vụ sự nghiệp công

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Dịch vụ sự nghiệp công

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào