Tổng hợp cách thực hiện chuẩn hóa thông tin sim điện thoại của thuê bao MobiFone, VinaPhone, Viettel?

Cho tôi hỏi: Cách thực hiện chuẩn hóa thông tin sim điện thoại của thuê bao MobiFone, VinaPhone, Viettel như thế nào? Mong được giải đáp.

Cách thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao MobiFone?

Có 4 cách thực hiện chuẩn hóa thông tin trên sim điệm thoại thuộc nhà mang MobiFone như sau:

Cách 1: Đến cửa hàng MobiFone nơi gần nhất để thưc hiện chuẩn hóa thông tin sim điện thoại

Khách hàng mang giấy tờ tùy thân đến cửa hàng MobiFone gần nhất để giao dịch viên hỗ trợ tại quầy.

Cách 2: Sử dụng ứng dụng My MobiFone (khách hàng trả trước cá nhân thuộc tệp không trùng cơ sở dữ liệu quốc gia dân cư)

- Bước 1: Tải ứng dụng My MobiFone. Đăng nhập số điện thoại cần đăng ký thông tin bằng OTP.

- Bước 2: Tại giao diện chính của ứng dụng, nhấn vào mục Khác ở góc phải bên dưới giao diện, chọn mục Thông tin khách hàng.

Chọn "Thông tin thuê bao" để kiểm tra thông tin.

Chọn "Đăng ký thông tin" để cập nhật lại thông tin thuê bao.

- Bước 3: Khi nhấn "Đăng ký thông tin" hệ thống sẽ yêu cầu nhập mã OTP trước khi cập nhật thông tin thuê bao

- Bước 4: Chụp ảnh Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu mặt trước/ sau và ảnh chân dung. Ký tên trên màn hình ứng dụng và chọn "Tiếp tục"

- Bước 5: Thông tin cá nhân được hệ thống AI nhận diện qua hình ảnh cập nhật ở Bước 4. Khách hàng kiểm tra lại thông tin và cập nhật lại thông tin còn thiếu. Tích chọn đồng ý cam kết và "Xác nhận"

- Bước 6: Sau khi bấm "Xác nhận" hệ thống yêu cầu nhập mã OTP đồng ý cập nhật thông tin thuê bao.

Cách 3: Thực hiện cập nhật thông tin qua website https://tttb.mobifone.vn/

- Bước 1: Nhập số thuê bao cần cập nhật thông tin.Nhấn [Tiếp tục]

- Bước 2: Hệ thống sẽ gửi mã OTP về số điện thoại đã nhập qua đầu số 999. Nhập mã OTP và nhấn [Tiếp tục]

- Bước 3: Thực hiện tải ảnh gồm: Ảnh giấy tờ mặt trước, ảnh giấy tờ mặt sau và ảnh chân dung và nhấn [Tải lên]. Hệ thống sẽ thực hiện trích xuất dữ liệu.

- Bước 4: Kiểm tra lại các thông tin mà hệ thống đã trích xuất dữ liệu từ ảnh tải lên gồm:

+ Họ tên,

+ Ngày sinh,

+ Giới tính,

+ Số Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân (Không được phép chỉnh sửa), ngày cấp, nơi cấp.

Sau đó thực hiện ký và ô [Chữ ký] và tích chọn [Cam kết chủ sở hữu số thuê bao]. Nhấn [Xác thực thông tin] để hoàn thành thao tác Thay đổi thông tin thuê bao.

Cách 4: MobiFone sẽ đến hỗ trợ tại nhà đối với các khách hàng đặc thù, người lớn tuổi…

Tổng hợp cách thực hiện chuẩn hóa thông tin sim điện thoại của một số nhà mạng?

Tổng hợp cách thực hiện chuẩn hóa thông tin sim điện thoại của một số nhà mạng? (Hình từ Internet)

Cách thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao VinaPhone?

Có 3 cách để thực hiện chuẩn hóa thông tin sim điện thoại thuê bao VinaPhone như sau:

Cách 1: Cập nhật thông tin thuê bao thông qua ứng dụng My VNPT

- Bước 1: Khách hàng tải ứng dụng My VNPT trên Appstore (cho hệ điều hành iOS) hoặc CH Play (cho các thiết bị chạy Android).

- Bước 2: Khởi động ứng dụng và lựa chọn Đăng nhập bằng số điện thoại VinaPhone cần kiểm tra.

- Tại giao diện chính chọn mục "Thông tin thuê bao."

- Kiểm tra, so khớp thông tin thuê bao thông qua ứng dụng My VNPT

Đối với các khách hàng thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao thì sẽ có tùy chọn "Cập nhật thông tin," khách hàng bấm vào và làm theo hướng dẫn.

- Đối với các khách hàng thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao thì sẽ có tùy chọn "Cập nhật thông tin," khách hàng bấm vào và làm theo hướng dẫn.

Cách 2: Kiểm tra thông tin trên web http://my.vnpt.com.vn

- Bước 1: Khách hàng truy cập vào website my.vnpt.com.vn, thực hiện đăng nhập theo số điện thoại VinaPhone cần tra cứu. VinaPhone sẽ gửi mã OTP về số thuê bao đã đăng ký của khách hàng.

- Bước 2: Sau khi đăng nhập, khách hàng chọn mục "Thông tin thuê bao" hoặc chọn Menu/Quản lý tài khoản gói cước Thông tin cá nhân.

- Đối với các khách hàng thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao thì sẽ có tùy chọn "Cập nhật thông tin," khách hàng bấm vào và làm theo hướng dẫn.

Cách 3: Đến cửa hàng VinaPhone nơi gần nhất để thưc hiện chuẩn hóa thông tin sim điện thoại

- Khách hàng mang Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân đến điểm giao dịch gần nhất của VinaPhone để được nhân viên VinaPhone hỗ trợ.

- Tổng đài chăm sóc khách hàng 18001091 của VinaPhone hoạt động 24/7 sẽ hỗ trợ, giải đáp khách hàng mọi thông tin cần thiết trong quá trình chuẩn hóa lại thông tin thuê bao.

Cách chuẩn hóa thông tin sim điện thoại thuộc thuê bao Viettel?

Có 2 cách để thực hiện chuẩn hóa thông tin sim điện thoại thuê bao Viettel như sau:

Cách 1: Thực hiện chuẩn hóa thông tin sim điện thoại trên ứng dụng My Viettel

- Bước 1: Khách hàng tải ứng dụng My Viettel trên CH Play hoặc App Store.

- Bước 2: Khách hàng đăng ký tài khoản bằng số điện thoại cần chuẩn hóa.

- Vào mục "Khác", chọn Thông tin khách hàng và thực hiện xác nhận bổ sung thông tin theo các bước theo hướng dẫn.

Cách 2: Khách hàng đến các điểm giao dịch của Viettel để thực hiện chuẩn hóa thông tin sim điện thoại.

Quý khách vui lòng mang chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước hoặc hộ chiếu đến các điểm giao dịch của Viettel để xác nhận/đăng ký lại thông tin.

Các thuê bao không tiến hành thực hiện chuẩn hóa thông tin sim điện thoại sẽ bị xử lý như thế nào?

Điểm e khoản 8 Điều 15 Nghị định 25/2011/NĐ-CP được sửa đổi bởi Điều 1 Nghị định 49/2017/NĐ-CP quy định về việc xử lý các thuê bao không tiến hành thực hiện chuẩn hóa thông tin sim điện thoại như sau:

Giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung, lưu giữ và sử dụng thông tin thuê bao
...
8. Doanh nghiệp viễn thông có trách nhiệm:
...
đ) Xây dựng, tổ chức, thực hiện quy trình nội bộ để thường xuyên rà soát, kiểm tra, bảo đảm thông tin thuê bao trong cơ sở dữ liệu tập trung của mình tuân thủ đúng quy định;
e) Đối với thuê bao di động có thông tin thuê bao không đúng quy định, phải thông báo liên tục trong ít nhất 5 ngày, mỗi ngày ít nhất một lần yêu cầu cá nhân, tổ chức thực hiện lại việc giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung theo quy định tại khoản 3, khoản 4, khoản 6, khoản 7 Điều này.
Trường hợp cá nhân, tổ chức không thực hiện theo yêu cầu, tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều sau 15 ngày kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo đồng thời thông báo thuê bao sẽ bị tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông hai chiều sau 15 ngày tiếp theo nếu không thực hiện.
Tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông hai chiều sau 15 ngày kể từ ngày tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều đồng thời thông báo thuê bao sẽ được thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông sau 30 ngày tiếp theo nếu không thực hiện.
Thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông sau 30 ngày kể từ ngày tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông hai chiều nếu cá nhân, tổ chức không thực hiện;
...

Theo đó, việc xử lý các thuê bao không tiến hành thực hiện chuẩn hóa thông tin sim điện thoại được quy định như sau:

- Doanh nghiệp viễn thông sẽ thông báo với thuê bao di động có thông tin không đúng quy định liên tục trong ít nhất 5 ngày, mỗi ngày ít nhất một lần để yêu cầu thực hiện lại việc giao kết hợp đồng theo quy định.

- Trường hợp chủ thuê bao không thực hiện theo yêu cầu:

+ Tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều sau 15 ngày kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo đồng thời thông báo thuê bao sẽ bị tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông hai chiều sau 15 ngày tiếp theo nếu không thực hiện.

+ Tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông hai chiều sau 15 ngày kể từ ngày tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều đồng thời thông báo thuê bao sẽ được thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông sau 30 ngày tiếp theo nếu không thực hiện.

+ Thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông sau 30 ngày kể từ ngày tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông hai chiều nếu chủ thuê bao không thực hiện;

Trân trọng!

Dịch vụ viễn thông
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Dịch vụ viễn thông
Hỏi đáp Pháp luật
Các trường hợp nào bị chấm dứt hoạt động cung cấp dịch vụ viễn thông?
Hỏi đáp Pháp luật
Sim chính chủ là gì? Cách đăng ký Sim chính chủ tại nhà đơn giản, nhanh chóng 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Dịch vụ viễn thông di động hàng hải gồm những dịch vụ nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Điện thoại cục gạch chỉ có mạng di động 2G có còn sử dụng được nữa không?
Hỏi đáp Pháp luật
Quyền và nghĩa vụ của đại lý dịch vụ viễn thông theo quy định của Luật Viễn thông 2023 như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Năm 2024, giá dịch vụ viễn thông gồm mấy loại? Nguyên tắc quản lý và điều tiết giá dịch vụ viễn thông?
Hỏi đáp Pháp luật
Dịch vụ 116 là gì? Tra cứu danh bạ điện thoại công cộng qua dịch vụ 116 có mất phí không?
Hỏi đáp Pháp luật
Hóa đơn thanh toán tiền sử dụng dịch vụ viễn thông phải có các nội dung nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề xuất cho phép người dùng dịch vụ viễn thông đăng ký sim trực tuyến?
Hỏi đáp Pháp luật
Phí quyền hoạt động viễn thông là gì? Phí quyền hoạt động viễn thông năm 2024 là bao nhiêu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Dịch vụ viễn thông
Trần Thúy Nhàn
1,164 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Dịch vụ viễn thông
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào