Các trường hợp đăng ký biện pháp bảo đảm nào thuộc thẩm quyền của Cục Hàng không Việt Nam?

Các trường hợp đăng ký biện pháp bảo đảm nào thuộc thẩm quyền của Cục Hàng không Việt Nam? Nhờ anh chị tư vấn, cảm ơn anh chị đã hỗ trợ.

Các trường hợp đăng ký biện pháp bảo đảm nào thuộc thẩm quyền của Cục Hàng không Việt Nam?

Tại Điều 38 Nghị định 99/2022/NĐ-CP có quy định về các trường hợp đăng ký biện pháp bảo đảm thuộc thẩm quyền của Cục hàng không Việt Nam như sau:

Trường hợp đăng ký thuộc thẩm quyền của Cục Hàng không Việt Nam
1. Thế chấp tàu bay, cầm cố tàu bay.
2. Bảo lưu quyền sở hữu tàu bay.
3. Đăng ký thông báo xử lý tài sản bảo đảm là tàu bay.
4. Đăng ký thay đổi, xóa đăng ký đối với trường hợp quy định tại các khoản 1, 2 và 3 Điều này.

Theo đó, các trường hợp đăng ký thế chấp tàu bay, cầm cố tàu bay; Bảo lưu quyền sở hữu tàu bay; Đăng ký thông báo xử lý tài sản bảo đảm là tàu bay và đăng ký thay đổi, xóa đăng ký đối với trường hợp trên thì sẽ thuộc thẩm quyền đăng ký của Cục Hàng không Việt Nam.

Các trường hợp đăng ký biện pháp bảo đảm nào thuộc thẩm quyền của Cục Hàng không Việt Nam?

Các trường hợp đăng ký biện pháp bảo đảm nào thuộc thẩm quyền của Cục Hàng không Việt Nam? (Hình từ Internet)

Hồ sơ đăng ký biện pháp bảo đảm, đăng ký thay đổi biện pháp bảo đảm đối với tàu bay bao gồm những loại giấy tờ nào?

Tại khoản 1, khoản 2 Điều 39 Nghị định 99/2022/NĐ-CP có quy định về hồ sơ đăng ký biện pháp bảo đảm, đăng ký thay đổi biện pháp bảo đảm đối với tàu bay như sau:

Hồ sơ đăng ký đối với tàu bay
1. Hồ sơ đăng ký bao gồm:
a) Phiếu yêu cầu theo Mẫu số 01b tại Phụ lục (01 bản chính);
b) Hợp đồng bảo đảm (01 bản chính hoặc 01 bản sao có chứng thực).
2. Hồ sơ đăng ký thay đổi bao gồm:
a) Phiếu yêu cầu theo Mẫu số 02b tại Phụ lục (01 bản chính);
b) Văn bản sửa đổi, bổ sung hợp đồng bảo đảm hoặc văn bản chuyển giao quyền đòi nợ, chuyển giao nghĩa vụ có bảo đảm bằng tàu bay trong trường hợp thay đổi bên bảo đảm, thay đổi bên nhận bảo đảm hoặc văn bản khác chứng minh có căn cứ thay đổi trong trường hợp không có văn bản sửa đổi, bổ sung hợp đồng bảo đảm (01 bản chính hoặc 01 bản sao có chứng thực);
c) Trường hợp đăng ký thay đổi để bổ sung tài sản bảo đảm đã được thỏa thuận trong hợp đồng bảo đảm nhưng nội dung đã đăng ký trước đó không bao gồm tài sản này thì hồ sơ đăng ký là Phiếu yêu cầu theo Mẫu số 02b tại Phụ lục (01 bản chính).

Theo đó, hồ sơ đăng ký biện pháp bảo đảm đối với tàu bay sẽ bao gồm: phiếu yêu cầu theo Mẫu và hợp đồng bảo đảm.

Hồ sơ đăng ký thay đổi bao gồm: phiếu yêu cầu theo Mẫu; văn bản sửa đổi, bổ sung hợp đồng bảo đảm...

Hồ sơ xóa đăng ký biện pháp bảo đảm đối với tàu bay sẽ bao gồm những loại giấy tờ nào?

Tại khoản 3, khoản 4 Điều 39 Nghị định 99/2022/NĐ-CP có quy định về hồ sơ xóa đăng ký biện pháp bảo đảm, đăng ký thông báo xử lý tài sản bảo đảm đối với tàu bay như sau:

3. Hồ sơ xóa đăng ký bao gồm Phiếu yêu cầu theo Mẫu số 03b tại Phụ lục (01 bản chính) và nộp thêm giấy tờ, tài liệu sau đây (01 bản chính hoặc 01 bản sao có chứng thực):
a) Văn bản có nội dung thể hiện việc bên nhận bảo đảm đồng ý xóa đăng ký hoặc xác nhận về việc hợp đồng bảo đảm đã chấm dứt, đã được thanh lý hoặc xác nhận về việc giải chấp trong trường hợp người yêu cầu xóa đăng ký là bên bảo đảm và trên Phiếu yêu cầu không có chữ ký, con dấu (nếu có) của bên nhận bảo đảm;
b) Hợp đồng mua bán tài sản đấu giá đã có hiệu lực pháp luật hoặc Văn bản xác nhận kết quả thi hành án trong trường hợp người yêu cầu xóa đăng ký là cơ quan thi hành án dân sự, Chấp hành viên hoặc người mua tài sản bảo đảm trong xử lý tài sản theo quy định của pháp luật về thi hành án dân sự;
c) Hợp đồng hoặc văn bản khác không thuộc điểm b khoản này đã có hiệu lực pháp luật chứng minh việc chuyển giao hợp pháp tài sản bảo đảm trong trường hợp người yêu cầu xóa đăng ký là người nhận chuyển giao hợp pháp tài sản bảo đảm;
d) Giấy chứng nhận xóa quốc tịch tàu bay trong trường hợp quy định tại điểm h khoản 1 Điều 20 Nghị định này;
đ) Văn bản xác nhận của cơ quan có thẩm quyền về việc giải thể pháp nhân trong trường hợp quy định tại điểm l khoản 1 Điều 20 Nghị định này.
4. Hồ sơ đăng ký thông báo xử lý tài sản bảo đảm bao gồm:
a) Phiếu yêu cầu theo Mẫu số 04b tại Phụ lục (01 bản chính);
b) Văn bản thông báo xử lý tài sản bảo đảm là tàu bay (01 bản chính);
c) Trường hợp đăng ký thay đổi, xóa đăng ký thông báo xử lý tài sản bảo đảm thì hồ sơ đăng ký là Phiếu yêu cầu theo Mẫu số 04b tại Phụ lục (01 bản chính).

Theo đó, hồ sơ xóa đăng ký biện pháp bảo đảm bao gồm:

- Phiếu yêu cầu theo Mẫu;

- Văn bản có nội dung thể hiện việc bên nhận bảo đảm đồng ý xóa đăng ký hoặc xác nhận về việc hợp đồng bảo đảm đã chấm dứt, đã được thanh lý hoặc xác nhận về việc giải chấp;

- Hợp đồng hoặc văn bản khác đã có hiệu lực pháp luật chứng minh việc chuyển giao hợp pháp tài sản bảo đảm trong trường hợp người yêu cầu xóa đăng ký là người nhận chuyển giao hợp pháp tài sản bảo đảm;

- Giấy chứng nhận xóa quốc tịch tàu bay

- Văn bản xác nhận của cơ quan có thẩm quyền về việc giải thể pháp nhân.

Trân trọng!

Đăng ký biện pháp bảo đảm
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Đăng ký biện pháp bảo đảm
Hỏi đáp Pháp luật
Tải mẫu 02d Nghị định 99 và hướng dẫn cách điền?
Hỏi đáp Pháp luật
Viên chức đăng ký biện pháp bảo đảm có phải chịu trách nhiệm chính trong việc giải quyết khiếu nại về đăng ký biện pháp bảo đảm không?
Hỏi đáp Pháp luật
Điều kiện xét thăng hạng đối với viên chức đăng ký biện pháp bảo đảm hạng 3 lên hạng 2 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Ban hành Thông tư 11/2024/TT-BTP quy định tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng đối với chức danh nghề nghiệp Đăng ký biện pháp bảo đảm?
Hỏi đáp Pháp luật
Đã có Thông tư 10/2024/TT-BTP quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp Đăng ký biện pháp bảo đảm?
Hỏi đáp Pháp luật
Có thể nộp hồ sơ đăng ký biện pháp bảo đảm đồng thời với hồ sơ đăng ký biến động đất đai khi nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Có được phép từ chối đăng ký biện pháp bảo đảm khi người yêu cầu đăng ký không nộp phí?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn đăng ký biện pháp bảo đảm online mới nhất 2023? Thủ tục đăng ký biện pháp bảo đảm như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Phí đăng ký giao dịch bảo đảm được áp dụng từ ngày 15/11/2023 là bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu thông báo về việc chỉnh lý thông tin sai sót trong nội dung đã được đăng ký biện pháp bảo đảm năm 2023?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Đăng ký biện pháp bảo đảm
Huỳnh Minh Hân
538 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Đăng ký biện pháp bảo đảm

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Đăng ký biện pháp bảo đảm

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào