Một thị xã thì có tối đa bao nhiêu văn phòng thừa phát lại?

Một thị xã có tối đa bao nhiêu văn phòng thừa phát lại? Cho tôi hỏi trong tại thị xã thì có thể có bao nhiêu văn phòng thừa phát lại? Hồ sơ thành lập văn phòng thừa phát lại bao gồm những gì?

Một thị xã có tối đa bao nhiêu văn phòng thừa phát lại?

Căn cứ vào Khoản 1 Điều 21 Nghị định 08/2020/NĐ-CP quy định về tiêu chí để thành lập văn phòng thừa phát lại như sau:

- Điều kiện về kinh tế - xã hội của địa bàn cấp huyện nơi dự kiến thành lập Văn phòng Thừa phát lại;

- Số lượng vụ việc thụ lý của Tòa án, cơ quan thi hành án dân sự ở địa bàn cấp huyện nơi dự kiến thành lập Văn phòng Thừa phát lại;

- Mật độ dân cư và nhu cầu của người dân ở địa bàn cấp huyện nơi dự kiến thành lập Văn phòng Thừa phát lại;

- Không quá 02 Văn phòng Thừa phát lại tại 01 đơn vị hành chính cấp huyện là quận, thành phố thuộc tỉnh, thị xã; không quá 01 Văn phòng Thừa phát lại tại 01 đơn vị hành chính huyện.

Như vậy, theo quy định trên thì với 1 đơn vị hành chính cấp huyện là thị xã thì sẽ không quá 2 Văn phòng Thừa phát lại.

Hồ sơ thành lập văn phòng thừa phát lại bao gồm những gì?

Tại Khoản 3 Điều 21 Nghị định 08/2020/NĐ-CP quy định về hồ sơ nộp thành lập Văn phòng Thừa phát lại như sau:

Căn cứ vào Đề án phát triển Văn phòng Thừa phát lại đã được phê duyệt, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ra thông báo về việc thành lập Văn phòng Thừa phát lại tại địa phương. Trên cơ sở thông báo nêu trên của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, Thừa phát lại có nhu cầu thành lập Văn phòng Thừa phát lại nộp trực tiếp hoặc gửi qua hệ thống bưu chính 01 bộ hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng Thừa phát lại đến Sở Tư pháp nơi đề nghị thành lập Văn phòng Thừa phát lại. Hồ sơ bao gồm:

- Đơn đề nghị thành lập Văn phòng Thừa phát lại theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định;

- Bản thuyết minh về tổ chức, tên gọi, nhân sự, địa điểm đặt trụ sở, các điều kiện vật chất và kế hoạch triển khai thực hiện;

- Bản sao có chứng thực hoặc bản chụp kèm bản chính Quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại Thừa phát lại để đối chiếu.

Trân trọng!

 

Văn phòng thừa phát lại
Hỏi đáp mới nhất về Văn phòng thừa phát lại
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị chuyển đổi loại hình văn phòng thừa phát lại mới nhất năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu giấy đề nghị thành lập văn phòng thừa phát lại mới nhất theo Thông tư 03?
Hỏi đáp Pháp luật
Văn phòng thừa phát lại có được mở văn phòng đại diện không?
Hỏi đáp Pháp luật
Hiện nay văn phòng Thừa phát lại có được mở chi nhánh không?
Hỏi đáp pháp luật
Văn phòng Thừa phát lại được tổ chức, hoạt động theo mô hình doanh nghiệp nào?
Hỏi đáp pháp luật
Được thành lập bao nhiêu Văn phòng Thừa phát lại trong một Quận?
Hỏi đáp pháp luật
Được lập tối đa bao nhiêu văn phòng Thừa phát lại ở mỗi huyện?
Hỏi đáp pháp luật
Văn phòng thừa phát lại không niêm yết lịch làm việc tại trụ sở bị phạt bao nhiêu?
Hỏi đáp pháp luật
Văn phòng thừa phát lại không niêm yết chi phí tại trụ sở bị phạt bao nhiêu?
Hỏi đáp pháp luật
Văn phòng thừa phát lại hoạt động không đúng địa chỉ đã đăng ký có bị phạt không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Văn phòng thừa phát lại
306 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Văn phòng thừa phát lại
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào