Trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị các cấp trong Quân đội trong việc tiếp công dân như thế nào?

Cho tôi hỏi, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị các cấp trong Quân đội trong việc tiếp công dân như thế nào? Mong được hỗ trợ theo quy định mới nhất.

Trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị các cấp trong Quân đội trong việc tiếp công dân

Căn cứ vào Khoản 2 Điều 8 Thông tư 166/2021/TT-BQP (Có hiệu lực từ 01/02/2022) quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị các cấp (từ cấp trung đoàn và tương đương trở lên) trong quân đội về tiếp công dân như sau:

- Lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác tiếp công dân của cơ quan, đơn vị mình, bảo đảm các điều kiện vật chất phục vụ cho việc tiếp công dân theo quy định tại Thông tư này. Chỉ đạo cơ quan chức năng tiếp nhận, phân loại, hướng dẫn, trả lời đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân; thông báo về việc tiếp nhận, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân với cơ quan, đơn vị liên quan. Đôn đốc, kiểm tra các cơ quan, đơn vị thuộc quyền thực hiện tiếp công dân theo quy định của pháp luật; chỉ đạo cơ quan chuyên môn thực hiện đầy đủ chính sách, chế độ đãi ngộ đối với người làm công tác tiếp công dân, người được cấp có thẩm quyền giao nhiệm vụ làm việc tại nơi tiếp công dân theo quy định;

- Phân công chỉ huy phụ trách và chịu trách nhiệm trước Thủ trưởng cấp trên về công tác tiếp công dân thuộc phạm vi cấp mình quản lý. Thực hiện việc ủy quyền của Thủ trưởng cấp trên về công tác tiếp công dân;

- Cấp trực thuộc Bộ Quốc phòng trực tiếp tiếp công dân ít nhất 01 ngày trong 01 tháng; cấp còn lại trực tiếp tiếp công dân ít nhất 02 ngày trong 01 tháng;

- Thực hiện tiếp công dân theo yêu cầu của cấp trên;

- Ngoài lịch tiếp công dân định kỳ, thực hiện tiếp công dân đột xuất trong các trường hợp quy định tại khoản 3 Điều 18 Luật Tiếp công dân năm 2013;

- Các đơn vị quy định tại khoản 2 Điều 7 Thông tư này khi có công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, trực ban báo cáo chỉ huy và thông báo cho cơ quan chính trị hoặc cán bộ chính trị (nơi không có cơ quan chính trị) phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan giúp chỉ huy tiếp công dân theo quy định của pháp luật.

Trân trọng!

Tiếp công dân
Hỏi đáp mới nhất về Tiếp công dân
Hỏi đáp Pháp luật
Người tiếp công dân có được từ chối tiếp công dân có hành vi đe dọa, xúc phạm người tiếp công dân không?
Hỏi đáp Pháp luật
Người tiếp công dân phải làm gì khi từ chối tiếp công dân đang trong tình trạng say do dùng rượu bia?
Hỏi đáp Pháp luật
Cách ghi sổ tiếp công dân theo Thông tư 04/2021? Thời hạn thông báo kết quả xử lý khiếu nại, tố cáo của công dân là bao nhiêu ngày?
Hỏi đáp Pháp luật
Người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập có phải ban hành nội quy, quy chế tiếp công dân hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Chủ tịch UBND xã có bắt buộc phải tiếp công dân khi có nhiều người cùng đến kiến nghị không?
Hỏi đáp pháp luật
Chủ tịch UBND cấp huyện phải tiếp công dân trực tiếp mấy lần trong một tháng?
Hỏi đáp Pháp luật
Giám thị trại giam có trách nhiệm tiếp công dân không?
Hỏi đáp Pháp luật
Có cần lập biên bản tiếp công dân khi tiếp công dân không?
Hỏi đáp Pháp luật
Người tiếp công dân có được từ chối tiếp công dân khiếu nại, tố cáo về vụ việc đã giải quyết đúng chính sách không?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu thông báo từ chối tiếp công dân mới nhất 2023? Trách nhiệm của người tiếp công dân được quy định như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Tiếp công dân
267 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Tiếp công dân
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào