Công chức bị sắp xếp công việc khác với thông báo tuyển dụng thì phải làm sao?
Theo Khoản 1 và Khoản 6 Điều 20 Nghị định 138/2020/NĐ-CP quy định về chế độ tập sự như sau:
- Người được tuyển dụng vào công chức phải thực hiện chế độ tập sự để làm quen với môi trường công tác, tập làm những công việc của vị trí việc làm được tuyển dụng.
...
- Không điều động, bố trí, phân công công tác đối với người được tuyển dụng đang trong thời gian thực hiện chế độ tập sự sang vị trí việc làm khác vị trí được tuyển dụng ở trong cùng cơ quan, tổ chức hoặc sang cơ quan, tổ chức, đơn vị khác.
Như vậy, thời gian tập sự là thời gian người tuyển dụng làm quen với môi trường công tác và công việc của vị trí được tuyển vào. Đồng thời, theo quy định thì không được phân công công tác khác với vị trí được tuyển dụng. Do đó, bạn có thể khiếu nại với người đứng đầu tại cơ quan để được giải quyết.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Nội dung quản lý thuế có bao gồm xóa nợ tiền thuế? Việc xóa nợ tiền thuế có phải là nhiệm vụ của cơ quan thuế?
- Nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp cơ sở thuộc trách nhiệm quản lý của Ngân hàng Nhà nước là gì?
- Công việc nào người lao động phải ký hợp đồng thử việc đến 06 tháng?
- Phương thức giao nhiệm vụ khoa học và công nghệ của Ngân hàng Nhà nước được quy định như thế nào?
- Mẫu Bản kiểm điểm của Phó Bí thư chi bộ cập nhật năm 2024?