Trách nhiệm của Công an cấp tỉnh trong quản lý thẻ căn cước công dân
Theo Điều 17 Thông tư 59/2021/TT-BCA (Có hiệu lực từ 01/7/2021) thì trong việc quản lý thẻ căn cước công dân, công an cấp tỉnh có trách nhiệm:
1. Trực tiếp thực hiện và tham mưu cho Ủy ban nhân dân cấp tỉnh tổ chức thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu căn cước công dân, cấp, quản lý thẻ Căn cước công dân.
2. Tổ chức thu thập, cập nhật, chuẩn hóa thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu căn cước công dân; cấp, quản lý thẻ Căn cước công dân theo sự phân công, phân cấp của Bộ Công an.
3. Kiểm tra, thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm về Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu căn cước công dân; cấp, quản lý thẻ Căn cước công dân trong phạm vi quản lý.
4. Sơ kết, tổng kết, thống kê về Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu căn cước công dân, cấp, quản lý thẻ Căn cước công dân tại địa bàn quản lý và báo cáo về Bộ Công an.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu văn bản đề nghị cấp giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy, chữa cháy theo Nghị định 50 mới nhất?
- Toàn bộ Mẫu phiếu làm bài thi trắc nghiệm đúng chuẩn, sử dụng nhiều nhất 2024?
- Học sinh tiêu biểu là học sinh giỏi hay khá? Học sinh tiêu biểu có được tặng giấy khen không?
- Mức trợ cấp mai táng phí năm 2024 là bao nhiêu? Trình tự thủ tục để nhận trợ cấp mai táng 2024 như thế nào?
- Mẫu PC26 văn bản đề nghị kiểm định và cấp Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy theo Nghị định 50 mới nhất?