Cơ quan nào sẽ có trách nhiệm thông báo tuyển chọn hòa giải viên viên lao động?
Điểm a Khoản 2 Điều 93 Nghị định 145/2020/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục tuyển chọn, bổ nhiệm hòa giải viên lao động, theo đó:
Căn cứ kế hoạch tuyển chọn, bổ nhiệm hòa giải viên lao động được Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có văn bản thông báo công khai việc tuyển chọn hòa giải viên lao động trên địa bàn thông qua cổng thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị và trên phương tiện thông tin đại chúng, đồng thời gửi Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội để phối hợp thực hiện.
Theo như quy định này thì trách nhiệm thông báo công khai việc tuyển chọn hòa giải viên lao động sẽ thuộc về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội căn cứ vào kế hoạch tuyển chọn đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt. Cá nhân, cơ quan, tổ chức có thể xem thông báo tuyển chọn hòa giải viên lao động thông qua cổng thông tin điện tử của Sở, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, trên phương tiện thông tin đại chúng.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Quyền sử dụng đất có được dùng để góp vốn vào doanh nghiệp không?
- Luật tách sổ đỏ mới nhất năm 2024 là luật nào? Việc tách thửa đất phải đảm bảo các nguyên tắc gì?
- Cảnh sát giao thông được phép đứng bắn tốc độ ở đâu?
- Giấy phép hành nghề khám chữa bệnh được điều chỉnh khi nào? Hồ sơ đề nghị điều chỉnh gồm những giấy tờ gì?
- Nghĩa vụ về an toàn vệ sinh lao động của người lao động năm 2024 được quy định như thế nào?