Cơ quan nào sẽ có trách nhiệm thông báo tuyển chọn hòa giải viên viên lao động?
Điểm a Khoản 2 Điều 93 Nghị định 145/2020/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục tuyển chọn, bổ nhiệm hòa giải viên lao động, theo đó:
Căn cứ kế hoạch tuyển chọn, bổ nhiệm hòa giải viên lao động được Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có văn bản thông báo công khai việc tuyển chọn hòa giải viên lao động trên địa bàn thông qua cổng thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị và trên phương tiện thông tin đại chúng, đồng thời gửi Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội để phối hợp thực hiện.
Theo như quy định này thì trách nhiệm thông báo công khai việc tuyển chọn hòa giải viên lao động sẽ thuộc về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội căn cứ vào kế hoạch tuyển chọn đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt. Cá nhân, cơ quan, tổ chức có thể xem thông báo tuyển chọn hòa giải viên lao động thông qua cổng thông tin điện tử của Sở, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, trên phương tiện thông tin đại chúng.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Sản xuất phân bón khi chưa được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất bị phạt bao nhiêu tiền?
- Chi tiết bảng nâng lương quân hàm sĩ quan quân đội và công an khi tăng lương cơ sở lên 2,34 triệu từ 01/7/2024?
- Ban hành Nghị định 76/2024/NĐ-CP quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội?
- Hướng dẫn cách tính tiền thưởng 10% từ 01/7/2024 theo Nghị định 73?
- Công ty có phải kê khai, nộp thuế thay hộ kinh doanh khi chi hộ các khoản chiết khấu, khuyến mại?