Bản gốc quyết định có phải lưu văn bản đi hay không?

Cho e hỏi theo nghị định về công tác văn thư thì tất cả văn bản đi bản gốc sẽ lưu ở văn thư theo điều 19. Cho e hỏi có bao gồm cả quyết định không ạ? Và khi trình ký người có thẩm quyền có cần ký 2 bản để văn thư lưu 1 người soạn lưu 1 hay chỉ mỗi văn thư lưu bản gốc. Em cảm ơn ạ.    

Theo Khoản 5 Điều 3 Nghị định 30/2020/NĐ-CP thì “Văn bản đi” là tất cả các loại văn bản do cơ quan, tổ chức ban hành.

Theo Khoản 1 Điều 19 Nghị định 30 quy định về lưu văn bản đi đối với văn bản giấy:

- Bản gốc văn bản được lưu tại Văn thư cơ quan và phải được đóng dấu ngay sau khi phát hành, sắp xếp theo thứ tự đăng ký.

- Bản chính văn bản lưu tại hồ sơ công việc.

Như vậy, quyết định của cơ quan, đơn vị vẫn phải được lưu tại Văn thư cơ quan và đóng dấu ngay sau khi phát hành, sắp xếp theo thứ tự đăng ký.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào