Hồ sơ xin việc cần bao nhiêu bản CMND chứng thực?
Căn cứ Khoản 2 Điều 7 Nghị định 03/2014/NĐ-CP có quy định hồ sơ đăng ký dự tuyển lao động của người lao động gồm các văn bản sau đây:
- Phiếu đăng ký dự tuyển lao động theo mẫu do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định;
- Bản sao các văn bằng, chứng chỉ chứng minh trình độ chuyên môn kỹ thuật; trình độ ngoại ngữ, tin học theo yêu cầu của vị trí cần tuyển;
- Giấy chứng nhận sức khỏe theo quy định của Bộ Y tế;
- Các giấy tờ cần thiết khác theo quy định của pháp luật.
Như vậy, căn cứ quy định của pháp luật người lao động cần chuẩn bị hồ sơ gồm: Phiếu đăng ký dự tuyển lao động (Đơn xin việc); Văn bằng, chứng chỉ; Giấy chứng nhận sức khỏe…
Luật không quy định cụ thể phải có bản sao chứng minh nhân dân chứng thực. Tuy nhiên, trên thực tế, tùy theo điều kiện, tính chất công việc ứng tuyển mà mỗi doanh nghiệp sẽ yêu cầu ứng viên ứng tuyển có những giấy tờ khác nhau như bản sao chứng minh nhân dân chẳng hạn.
Hiện nay, nhiều công ty yêu cầu phải có bản sao chứng minh nhân dân chứng thực. Số lượng bản sao phụ thuộc vào yêu cầu của mỗi công ty. Cho nên bạn cần xem xét lại công ty bạn ứng tuyển yêu cầu bao nhiêu bản sao chứng minh nhân dân mà chuẩn bị cho đầy đủ (cũng có trường hợp không yêu cầu phải chứng thực).
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Còn bao nhiêu ngày đến 30 4 2025?
- Tín hiệu bằng tay khi qua đường là gì? Không vẫy tay khi sang đường có bị phạt không?
- Tải Mẫu 41/UQ-ĐKT Mẫu Giấy uỷ quyền đăng ký thuế từ ngày 06/2/2025?
- Cách gói bánh tét dịp tết Nguyên đán? Người lao động chính thức nghỉ tết Nguyên đán 2025 vào mùng mấy?
- Phải thực hiện gia hạn lưu hành thuốc cổ truyền trước khi giấy đăng ký lưu hành hết hiệu lực từ năm 2025?