Thủ tục giải thể phòng công chứng?
Theo quy định của Luật Công chứng và các văn bản hướng dân thi hành thì thủ tục giải thể phòng công chứng được tiến hành như sau:
Bước 1: Phòng Quản lý Hộ tịch - Bổ trợ Tư pháp phối hợp với Phòng Công chứng lập đề án giải thể Phòng công chứng trình lãnh đạo Sở Tư pháp xem xét.Hồ sơ gồm có:
Tờ trình về việc đề nghị giải thể Phòng Công chứng;Đề án giải thể Phòng Công chứng đã được UBND tỉnh phê duyệt;Văn bản, giấy tờ liên quan đến thanh lý tài sản; thanh toán các khoản nợ; chấm dứt hợp đồng lao động đã ký với người lao động;Quyết định thành lập Phòng Công chứng.
Bước 2: Lãnh đạo Sở Tư pháp xem xét, ký Đề án giải thể Phòng Công chứng trình Uỷ ban nhân dân tỉnh xem xét phê duyệt theo thẩm quyền.
Bước 3: Sau khi Đề án giải thể Phòng Công chứng được UBND tỉnh phê duyệt, lãnh đạo Sở Tư pháp chỉ đạo Phòng Công chứng thực hiện việc thanh toán các khoản nợ, làm xong thủ tục chấm dứt hợp đồng lao động đã ký với người lao động, thực hiện xong các yêu cầu công chứng đã tiếp nhận.
Bước 4: Sau Khi Phòng công chứng hoàn tất các nội dung được quy định tại bước 3, Phòng Quản lý Hộ tịch - Bổ trợ Tư pháp thuộc Sở Tư pháp dự thảo Quyết định giải thể Phòng Công chứng, xây dựng tờ trình của Sở, cùng với hồ sơ giải thể Phòng Công chứng trình Lãnh đạo Sở xem xét ký đề nghị UBND tỉnh xem xét, quyết định theo thẩm quyền.
Nguồn: Công ty Luật Vinabiz/ Nguoiduatin.vn
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Trường hợp giá dịch vụ thoát nước do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thấp hơn mức giá đã được tính đúng thì xử lý thế nào?
- Từ 1/1/2025, trường hợp nào được phép vượt xe bên phải mà không phạm luật?
- Căn cứ xác định giá gói thầu là gì? Giá gói thầu cập nhật trong thời gian nào?
- Từ 01/01/2025, hồ sơ cấp Chứng chỉ hành nghề đấu giá gồm những giấy tờ gì?
- Giấy thông hành là gì? Giấy thông hành biên giới Việt Nam Lào sẽ được cấp cho những ai?