Điều kiện thời gian nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp trong mùa dịch

Chấm dứt hợp đồng từ ngày 15/2/2020 nhưng em chỉ đóng bảo hiểm đến hết tháng 1/2020 thôi ạ, vì tình hình dịch nên em không xuống lấy được sớm, đến nay em mới lấy được sổ vậy còn làm được bảo hiểm thất nghiệp nữa không?

Khoản 1 Điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định: 

Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.

Và theo Điều 49 Luật Việc làm 2013 thì: 

Người lao động quy định tại khoản 1 Điều 43 của Luật này đang đóng bảo hiểm thất nghiệp được hưởng trợ cấp thất nghiệp khi có đủ các điều kiện sau đây:

1. Chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, trừ các trường hợp sau đây:

a) Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc trái pháp luật;

b) Hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng;

2. Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đối với trường hợp quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều 43 của Luật này; đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với trường hợp quy định tại điểm c khoản 1 Điều 43 của Luật này.

...

Như vậy, bạn chấm dứt hợp đồng từ ngày 15/2/2020 thì hạn chót để nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp là ngày 15/5/2020. Trong thời gian dịch bệnh thì không được gia hạn vì bạn vẫn có thể nộp hồ sơ qua đường bưu điện. Bạn đóng BHTN tháng 1 thì vẫn đáp ứng điều kiện về tháng liền kề trước khi nghỉ việc, do đó tháng 2 không đóng BHTN cũng không ảnh hưởng đến việc giải quyết chế độ.

Trân trọng!

Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp
Hỏi đáp mới nhất về Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp mới nhất 2023?
Hỏi đáp Pháp luật
Cần đáp ứng điều kiện gì để được hỗ trợ học nghề? Thời gian và mức hỗ trợ học nghề được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Khi đang mang thai thì có thể ủy quyền cho người khác nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp không?
Hỏi đáp pháp luật
Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp
Hỏi đáp pháp luật
Thời điểm nào người thất nghiệp nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp?
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục đăng ký, nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp
Hỏi đáp pháp luật
Được nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại địa phương
Hỏi đáp pháp luật
Trường hợp nào được ủy quyền nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp?
Hỏi đáp pháp luật
Ủy quyền nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp
Hỏi đáp pháp luật
Thời hạn nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp
184 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào